Gã lãng tử ra tay sát hại hàng loạt thiếu nữ (Kỳ 2)

Gã lãng tử ra tay sát hại hàng loạt thiếu nữ (Kỳ 2)

Thứ 3, 03/09/2013 | 21:17
0
Cuộc sống của Ted Bundy đã có quá nhiều thay đổi trong khoảng thời gian từ 1969 đến 1974.

Pháp luật - Gã lãng tử ra tay sát hại hàng loạt thiếu nữ (Kỳ 2)
Ted Bundy

Mọi thứ trở nên trầm trọng hơn từ năm 1969, khi Ted Bundy biết được sự thực về huyết thống gia đình. Chị gái anh ta thực ra là mẹ của anh ta còn cha mẹ anh ta lại trở thành ông bà. Và hoàn toàn không bất ngờ khi những khám phá muộn màng này đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới hắn. Thái độ của Ted đối với mẹ sẽ không có nhiều thay đổi, nhưng Ted ngày càng trở trở nên khó chịu và cáu kỉnh với cha dượng Johnnie Bundy.

Thật khó để diễn tả những điều mà Ted biết người mẹ của mình đã lừa dối trong suốt cuộc đời mình, chỉ biết rằng nó đã khiến hắn biến đổi thành một con người khác. Trong suốt những năm Ted học trung học và đại học, người ta luôn nghi ngờ tính trung thực của anh chàng. Nhiều người gần gũi với anh ta nghi rằng anh ta có tính trộm vặt.

Có lẽ, sự không bình thường về mặt tâm lý của Ted đã được hé lộ nhưng những người chứng kiến hành vi của Ted đã không nhận ra được điều này và những khuynh hướng đang phát triển dần của chàng trai. Trộm cắp mà không cảm thấy tội lỗi hay thực tế là những ý nghĩ mình được phép đều là đặc điểm của những kẻ tâm thần. Ngoài ra, kẻ tâm thần cảm thấy hồi hộp và phấn khích với những nguy hiểm từ việc trộm cắp vặt. Sự không trung thực của Ted bắt từ việc trộm những vật lặt vặt khi đi làm và ở trường học cho tới việc trộm cắp ở cửa hàng và cuối cùng hắn trở thành một kẻ trộm đột nhập vào nhà người khác để trộm ti vi hay những đồ vật giá trị khác.

Từ một người nhút nhát, hay xấu hổ Ted đã thay đổi và trở thành một người được chú ý hơn. Anh ta đã bị thúc đẩy để làm điều này như thể nó sẽ chứng minh bản thân mình với cả thế giới. Hắn đã theo học Đại học Washington và theo chuyên ngành tâm lý học, một bộ môn mà Ted rất xuất sắc. Hắn cũng trở thành một sinh viên tiêu biểu và các giảng viên cũng tâm đắc về Ted.

Cũng tại thời điểm này, Ted gặp Elizabeth Kendall - người đã viết Hội chứng hoàng gia (The Phantom Prince) hay sau này là Cuộc sống của tôi với Ted Bundy (My Life With Ted Bundy), và cả hai đi lại trong suốt thời gian 5 năm. Elizabeth là một thư ký và là người khá nhút nhát, ít nói. Cô đã li dị và dường như Ted có điều gì đó khiến cô nghĩ rằng anh ta có thể trở thành một người cha hoàn hảo cho cô con gái của mình. Elizabeth đã yêu Ted sâu sắc và mong muốn được cưới anh ta.

Pháp luật - Gã lãng tử ra tay sát hại hàng loạt thiếu nữ (Kỳ 2) (Hình 2).

Chiếc xe mà Ted Bundy đã sử dụng

Tuy nhiên, Ted nói rằng anh ta chưa sẵn sàng đi đến hôn nhân vì còn quá nhiều điều anh ta muốn thực hiện. Elizabeth hiểu rằng Ted đã không yêu cô nhiều như những gì cô đã dành cho anh ta. Cô cho rằng Ted có nhiều cơ hội để gặp gỡ những người phụ nữ khác. Bởi vậy, cô hy vọng rằng thời gian sẽ giúp cho cô giữ được anh ta bên cạnh và cô sẽ khiến anh ta thay đổi áuy nghĩ. Cô hoàn toàn không biết về mối quan hệ giữa anh ta và bạn gái cũ ở California.

Bề ngoài, cuộc sống của Ted trong khoảng những năm từ 1969 đến 1972 dường như được thay đổi theo chiều hướng tích cực. Anh ta tự tin hơn và hy vọng nhiều hơn cho tương lai của mình. Ted bắt đầu gửi đơn vào nhiều trường luật, cùng thời điểm đó anh ta rất năng động trong hoạt động chính trị. Anh ta làm việc trong chiến dịch tái cử của thống đốc bang Washington, một vị trí cho phép Ted hình thành liên kết với những người có quyền lực chính trị trong Đảng Cộng hòa. Ted cũng hoạt động tình nguyện tại một phòng khám cho người vô gia cư theo chương trình cộng tác nghiên cứu. Anh ta hài lòng với cuộc sống của mình vào thời điểm đó, mọi thứ dường như đang đi theo đúng hướng. Ted thậm chí còn được cảnh sát Seattle tặng bằng khen vì đã cứu sống một cậu bé ba tuổi đang bị chết đuối trong hồ nước.

Năm 1973, trong một chuyến công tác tới California cho Đảng Cộng hòa ở Washington, Ted đã gặp lại bạn gái cũ. Cô quá đỗi ngạc nhiên trước sự thay đổi của Ted. Anh ta đã trở nên tự tin hơn và trưởng thành hơn, không còn là cậu trai trẻ sống vô bổ như lần cuối cùng họ hẹn hò trước đó. Sau đó họ đã gặp gỡ thêm nhiều lần và người bạn gái hiện tại của anh ta Eliazabeth thì không hay biết gì. Trong suốt chuyến công tác đó, anh ta đã tán tỉnh người con gái đến từ California và cô ta lại yêu anh ta một lần nữa.

Trong tất cả những lần gặp gỡ, hôn nhân của họ đã được Ted nhắc đến rất nhiều lần. Tuy nhiên, giống như sự bất ngờ đã xảy ra khi họ trở nên lãng mạn với nhau sau khi đã chia tay 5 năm trước, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn. Đó là thời điểm Ted bắt đầu nuối tiếc những tình cảm mà anh ta dành cho cô, anh ta bắt đầu chán và trở nên lạnh nhạt với cô. Dường như Ted đã đánh mất mọi sự quan tâm của mình dành cho cô chỉ trong vài tuần. Cô cũng cảm nhận rõ ràng và thực sự bối rối vì những thay đổi này của Ted. Vào tháng 2/1974, không một lời giải thích, Ted đã chấm dứt liên lạc với cô. Kế hoạch trả thù được bắt đầu. Ted từ chối tình yêu của cô như cách cô đã từ chối tình yêu của anh ta. Kể từ thời điểm này, cô đã không bao giờ được nghe hay nhìn thấy gì từ Ted nữa.

Theo Báo công lý

Hung thủ cắt cổ phụ huynh có dấu hiệu giết người hàng loạt?

Thứ 6, 30/08/2013 | 21:27
Hung thủ lạnh lùng tiếp cận và đưa dao cứa cổ từng nạn nhân ngay trước cổng trường đông nghẹt phụ huynh chờ đón con em. Đến lúc nạn nhân nhận ra mình bị một kẻ không thù oán cắt cổ và hoảng sợ kêu cứu thì mọi người mới biết hành động ghê rợn của tên giết người máu lạnh.

Mỹ chấn động vì nghi án giết người hàng loạt

Thứ 3, 23/07/2013 | 16:56
Sau khi 3 thi thể được tìm thấy, thị trưởng Đông Cleveland, bang Ohio, Mỹ cảnh báo: “Có thể còn có thêm nạn nhân nữa.”

Bí ẩn hồ "giết người" hàng loạt ở châu Phi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Cách đây 25 năm một đám mây carbon dioxide (CO2) lan tỏa từ hồ Nyos ở Cameroon bất ngờ ập xuống những ngôi làng quanh hồ, làm chết hơn 1.700 người. Cũng từ cái ngày đen tối đó, hồ Nyos đã được mệnh danh là "Killersee" tức là kẻ giết người hàng loạt.

Bí ẩn vụ giết người treo xác dọa ngành truyền thông

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Cảnh sát cho biết, các nạn nhân sau khi bị giết và hành hạ một cách phi nhân tính, được hung thủ treo lơ lửng dưới gầm một cây cầu thuộc Nuevo Laredo.

'Thị trưởng giỏi nhất Nga' bị tình nghi giết người

Chủ nhật, 02/06/2013 | 09:28
Cảnh sát bắt một thị trưởng tại nước cộng hòa Dagestan thuộc liên bang Nga do họ nghi ông này liên quan tới cái chết của một nhà điều tra cao cấp.

Phi công Mỹ ám ảnh vì 'giết người như chơi game'

Thứ 6, 18/01/2013 | 11:24
Nhiều phi công điều khiển máy bay không người lái (UAV) của không quân Mỹ gặp bất ổn tâm lý nghiêm trọng do bản chất của loại khí tài này.
Cùng chuyên mục

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.