Gã lãng tử ra tay sát hại hàng loạt thiếu nữ (Kỳ 9)

Gã lãng tử ra tay sát hại hàng loạt thiếu nữ (Kỳ 9)

Thứ 3, 03/09/2013 | 20:45
0
Ted Bundy đã bị tuyên án 15 năm tù tội tấn công Carol DaRonch nhưng tất cả mới chỉ là bắt đầu...

Pháp luật - Gã lãng tử ra tay sát hại hàng loạt thiếu nữ (Kỳ 9)
Với chiếc xà beng, Ted đã lấy mạng của nhiều cô gái. (Ảnh minh họa)

Ngày 23/2/1976, Ted Bundy đã bị đưa ra xét xử vụ bắt cóc Carol DaRonch. Hắn ngồi một cách thoải mái trong phòng xử án, hắn tự tin rằng hắn sẽ phát hiện những sơ hở trong bằng chứng cáo buộc để chống lại hắn ta. Hắn tin rằng không có bằng chứng nào có thể buộc tội được hắn. Khi Carol DaRonch đứng dậy, cô tường thuật lại những gì cô đã trải qua và chịu đựng 16 tháng trước đây. Khi được yêu cầu cô có khả năng nhận ra tên tội phạm tấn công cô hay không, cô bắt đầu khóc và chỉ một ngón tay vào kẻ tự xưng là “cảnh sát Roseland”.

Những người trong phòng xử án chuyển sự chú ý sang Ted Bundy, kẻ đang nhìn chằm chằm một cách lạnh lùng vào DaRonch như cách mà cô chỉ vào anh ta. Sau cuộc thử nghiệm đó, Ted bào chữa rằng hắn chưa từng nhìn thấy bị đơn nhưng hắn cũng không có bằng cớ ngoại phạm để xác nhận hắn đang ở đâu vào thời điểm DaRonch bị tấn công.

Thẩm phán đã dành 2 ngày cuối tuần để xem xét lại trường hợp Bundy trước khi đưa ra phán quyết. Hai ngày sau đó ngài đã tìm ra thêm tội lỗi của Bundy về một vụ bắt cóc trầm trọng hơn. Ted Bundy sau đó đã bị kết án vào ngày 30/6 đến 15 năm tù giam nhưng hắn vẫn có khả năng được phóng thích.

Trong thời gian ở tù, Bundy đã bị đánh giá tâm lý theo yêu cầu của tòa án. Theo cuốn sách của Anne Rule Kẻ lạ mặt bên tôi, cô viết rằng các nhà tâm lý học nhận thấy Bundy “không bị tâm thần, không lối loạn thần kinh, không phải là nạn nhân bị tổn thương về não, bị nghiện rượu, nghiện ma túy hoặc có dấu biệu bị rối loạn nhân cách hay chứng mất trí nhớ, và hắn cũng không bị lệch lạc về mặt giới tính”. Các nhà tâm lý học kết luận anh ta “bị lệ thuộc vào phụ nữ ở mức độ mạnh”. Sau khi có những đánh giá thêm, các nhà tâm lý kết luận là Ted có “mặc cảm bị làm nhục trong mối quan hệ với phụ nữ”.

Pháp luật - Gã lãng tử ra tay sát hại hàng loạt thiếu nữ (Kỳ 9) (Hình 2).

Ted Bundy tại tòa án

Trong khi Bundy vẫn còn bị giam giữ trong nhà tù bang Utah, các điều tra viên bắt đầu tìm kiếm các bằng chứng xác minh mối liên hệ của anh ta với các vụ sát hại Caryn Campbell và Melissa Smith. Bundy vẫn không nhận ra rằng những hành vi phạm pháp của hắn đang ngày càng được phơi bày và tội trạng của hắn ngày càng nhiều hơn. Các thám tử đã phát hiện ra trong chiếc xe Wolvagens của Bundy có tóc, sau khi mẫu tóc được FBI kiểm tra họ tìm thấy trùng với mẫu tóc của Campbell và Smith. Tiếp tục khám nghiệm hài cốt của Caryn Campbell, người ta thấy hộp sọ của cô có dấu vết bị đánh bởi một dụng cụ cùn, và những dấu vết đó khớp với chiếc xà beng đã được phát hiện trong xe Bundy một năm trước đó. Cảnh sát Colorado đã tiếp tục khởi tố Bundy vào ngày 22/10/1976 vì liên quan vụ sát hại Caryn Campbell.

Vào tháng 4/1977, Ted được chuyển giao cho nhà tù hạt Garfield ở Colorado để chờ xét xử vụ sát hại Caryn Campbell. Ted Bundy cho rằng luật sư của hắn không có khả năng và sau cùng hắn đã từ chối quyền có luật sư biện hộ. Hắn tự cho là mình có kinh nghiệm trong các quy định của pháp luật, hắn muốn tự bào chữa cho mình. Hắn tự tin là hắn sẽ thành công tại phiên tòa dự kiến vào ngày 14/11/1977. Rất nhiều việc phải làm đang chờ đợi hắn ở phía trước. Thỉnh thoảng, hắn đã được cho phép rời khỏi trại giam và đi đến thư viện của các tòa án ở Aspen. Cảnh sát không biết được rằng hắn đang ngấm ngầm lên kế hoạch trốn chạy...

Theo Báo công lý

Sát nhân gây ra hàng trăm vụ hiếp, giết (5)

Thứ 2, 02/09/2013 | 13:33
Kẻ sát nhân bị bắt và chịu xét xử rất nhiều lần, trong suốt hơn... 30 năm sau.

Những kẻ sát nhân đáng sợ nhất trong lịch sử

Chủ nhật, 21/07/2013 | 07:18
Lịch sử đã chứng kiến không ít những sát nhân máu lạnh, không run tay khi giết hại nhiều người. Sau đây là một số kẻ sát nhân đáng sợ nhất được người đời biết đến.

Cuộc đấu trí với hai kẻ sát nhân

Thứ 5, 11/07/2013 | 14:30
Vừa giết người xong, cặp đôi đi bộ ra đường thì gặp công an và bị phát hiện trên quần áo có vết máu. Khi cảnh sát lấy lời khai, người con gái một mực không trả lời.

Đời thực tên sát nhân “ẩn hiện”trong loạt phim kinh dị

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Eddie Gein, sinh năm 1906, kẻ đã đi vào tâm tưởng của nhiều người dân Mỹ với những ký ức kinh hoàng mà gã sát thủ máu lạnh gây ra. Từ mẫu nhân vật có thực, Gein đã được nhà văn Mỹ Robert Bloch dựng lên nhân vật Norman Bates dựa trên chính câu chuyện của y và được các nhà làm phim sau này làm thành một bộ phim kinh dị.

Trở thành sát nhân chỉ vì yêu sớm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Trong một phút mù quáng vì ghen tuông, một nam sinh lớp 11 đã ra tay một cách tàn độc với người bạn cùng làng. Khi y nhận ra sai lầm của mình thì đã quá muộn: tình yêu vĩnh viễn mất đi, tương lai khép lại sau cánh cửa nhà tù.
Cùng chuyên mục

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.

Kiên Giang: Bắt giữ nhóm đối tượng lập dự án "ma” lừa đảo ở Phú Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:31
Ngày 19/4, Công an Tp.Phú Quốc triển khai các tổ công tác đồng loạt bắt giữ nhóm đối tượng, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai.

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.