Thấy con bị điểm kém, bố kiểm tra cặp sách thì phát hiện thứ đặc biệt

Thấy con bị điểm kém, bố kiểm tra cặp sách thì phát hiện thứ đặc biệt

Thứ 3, 25/01/2022 | 11:37
0
Thấy con trai bị điểm kém, người bố muốn tìm hiểu nguyên nhân nên đã kiểm tra cặp sách của con và phát hiện ra một cuốn sổ bí mật.

Cách đây ít ngày, cư dân mạng Trung Quốc chia sẻ chóng mặt đoạn video về một cậu bé sống ở thành phố Lô Châu, tỉnh Tứ Xuyên. Trong video, mọi người thấy có một cuốn sổ chi chít những hình ảnh của các cây thuốc được vẽ bằng tay. Tác giả các bức vẽ là một cậu bé chỉ mới 13 tuổi tên Wang Daoyuan. Người quay video chính là bố của Wang Daoyuan.

Đời sống - Thấy con bị điểm kém, bố kiểm tra cặp sách thì phát hiện thứ đặc biệt

 Wang Daoyuan rất thích vẽ và có niềm đam mê với các loại thảo dược.

Sau khi biết con trai bị điểm kém, muốn tìm hiểu nguyên nhân vì sao nên ông bố đã kiểm tra cặp sách của con và phát hiện ra một cuốn sổ bí mật. Trong cuốn sổ không chỉ có nhiều bức hình vẽ tay các loại thảo dược khác nhau với hình dáng, tỉ lệ khá chuẩn mực mà còn ghi chú cụ thể tác dụng của từng loại.

Wang Daoyuan nói rằng đây là một số loại thảo dược được bà dạy cho. Vì rất thích các loại thảo dược cổ truyền của Trung Quốc nên cậu bé đã tự lên mạng tra cứu và vẽ lại.

Đời sống - Thấy con bị điểm kém, bố kiểm tra cặp sách thì phát hiện thứ đặc biệt (Hình 2).
Đời sống - Thấy con bị điểm kém, bố kiểm tra cặp sách thì phát hiện thứ đặc biệt (Hình 3).

Những bức vẽ bằng tay của Wang Daoyuan nhận được sự khen ngợi của cư dân mạng.

Trước những lời khen ngợi của mọi người dành cho con trai, ông Wang - bố của cậu bé đã bày tỏ lòng biết ơn. Ông thừa nhận mình rất vui khi xem cuốn sổ bí mật này. Ông cho biết bản thân cũng là một họa sĩ nhưng chưa bao giờ dạy cho con trai vì muốn con tập trung vào việc học nhưng có lẽ sở thích của ông đã ngầm ảnh hưởng đến con mình.

“Tôi muốn thằng bé học hành trước, đợi đến khi tốt nghiệp trung học xong mới dạy. Thế nhưng nó vẫn lén vẽ sau lưng tôi”, ông Wang chia sẻ.

Mặc dù vẽ tranh vẫn mang lại thu nhập đủ sống qua ngày nhưng ông Wang cho rằng: "Nếu hồi nhỏ mình đọc nhiều sách hơn, rất có thể cuộc sống đã thay đổi. Không có kiến thức thì chỉ có thể sống qua ngày bằng công việc tay chân. Dù làm công việc gì thì trước hết phải học hỏi kiến thức”. Có lẽ vì thế, ông không ủng hộ những sở thích ngoài giờ học của con và luôn khuyến khích con tập trung vào việc học văn hóa. “Tôi thường xem tranh của nó và nói rằng, hãy đọc sách nhiều vào, vẽ vời tính sau”.

Vì công việc bận rộn, ông Wang thường đi sớm về muộn, ít khi giao tiếp với con trai, tính cách cậu bé cũng khá điềm đạm và hướng nội. Ông thừa nhận không biết con trai có sở thích với các loại thảo dược.

Sau khi sự việc thu hút sự chú ý của cư dân mạng, ông quyết định sẽ ủng hộ sở thích của con trai, không quá đặt nặng chuyện thành tích học tập nữa. Ông đã hỏi ý kiến của con trai xem có thích học Trung y hay không. Cậu bé thừa nhận mình rất thích học Trung y và cả vẽ tranh.

"Nếu thằng bé thực sự thích thì cứ để mọi thứ được tự nhiên", ông Vương nói và cho biết hiện tại tất cả chỉ mới là sở thích ban đầu. Ông sẽ giám sát việc học hành của cậu bé thường xuyên hơn.

Minh Hoa (t/h)

Cậu bé cơ bắp cuồn cuộn từng nổi tiếng khắp thế giới giờ ra sao?

Thứ 3, 28/12/2021 | 18:52
Chưa đầy 10 tuổi, Richard Sandrak đã kiếm bộn tiền nhờ sở hữu body vạm vỡ, cường tráng. Nhiều năm qua đi, ngoại hình hiện tại của anh khiến ai nấy bất ngờ.

Cậu bé được cha đặt tên "thật như đùa" ABCDEF GHIJK

Thứ 5, 28/10/2021 | 06:09
Một cậu bé 12 tuổi sống ở Indonesia có tên là ABCDEF GHIJK, khi đi tiêm bác sĩ còn tưởng nhìn nhầm hoặc ai đã ghi nhầm tên cậu.

Cậu bé 13 tuổi trúng tuyển trường đại học danh tiếng

Thứ 7, 02/10/2021 | 15:00
Vào đại học khi mới 13 tuổi, Sean Kong trở thành sinh viên nhỏ tuổi nhất trong lịch sử của đại học Thành phố Hong Kong.

Cậu bé 4 tuổi sở hữu 8 tỷ đồng vì hộp đồ chơi chứa vật lạ

Thứ 6, 14/05/2021 | 11:30
Có lẽ với cậu bé, con số 8 tỷ đồng là một khái niệm hoàn toàn xa lạ.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.