Thầy dạy võ vẫn bị thiệt mạng vì dao

Thầy dạy võ vẫn bị thiệt mạng vì dao

Thứ 5, 16/05/2013 | 10:44
0
Chỉ vì không giấu nổi ánh mắt sự khó chịu với một nhóm thanh niên say rượu nghênh ngang trên đường, hai thanh niên trẻ đã phải người về cõi vĩnh hằng, người mang thương tật trong nỗi đau đớn của người thân.

Chàng võ sư chết tức tưởi khi sắp về tới nhà

Khoảng 21h ngày 5/6/2012, anh Lê Kia (sinh năm 1979, quê Quảng Ngãi) đi dự sinh nhật với anh Phạm Duy đang trên đường về gần tới nhà trọ thì thấy có 4 thanh niên đi trên 2 xe máy băng xe qua đường mà không xin đường nên anh Duy đã nhìn theo với ánh mắt cảnh báo.

Pháp luật - Thầy dạy võ vẫn bị thiệt mạng vì dao
 Trương Công Tuy  nhận án chung thân.

Sau đó, anh Duy tiếp tục điều khiển xe chở anh Kia đi, nhưng một lúc sau thì thấy các đối tượng trên đuổi theo, chặn đầu xe, ép sát vào lề. Khi cả hai xuống xe thì xảy ra cự cãi. Tên Trương Công Tuy (sinh năm 1993, cùng nhóm với các đối tượng trên) đang ngồi nhậu gần đó thấy vậy đã lấy trộm một con dao của quán nhậu rồi giấu vào tay áo, chạy tới chỗ hai nhóm đang cãi vã.

Không nói không rằng, Tuy rút dao ra đâm anh Phạm Duy khiến anh này bỏ chạy. Tuy đuổi theo anh Lê Kia đâm anh này, khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Sau khi gây án, cả nhóm đã bỏ trốn về quê Quảng Nam, 10 ngày sau thì tất cả 5 đối tượng ra đầu thú. Các nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương vào chỗ hiểm nên anh Lê Kia chết, còn anh Phạm Duy mang thương tích.    

Vợ con bị hại ôm di ảnh nạn nhân đến tòa đòi công lý

Anh Lê Kia có hoàn cảnh rất khó khăn. Anh vào TP HCM từ năm 2003 và làm đủ thứ nghề để kiếm sống. Gần đây anh chuyển qua nghề chạy xe ôm, còn ban đêm kiếm thêm thu nhập bằng đi dạy võ.

Vợ anh là chị Nguyễn Thị Bích Liên hàng ngày vẫn đi lượm ve chai. Hai vợ chồng cật lực làm lụng kiếm tiền nuôi đứa con trai sinh năm 2005 ăn học và trả tiền nhà trọ nhưng cũng thiếu trước hụt sau.

Pháp luật - Thầy dạy võ vẫn bị thiệt mạng vì dao (Hình 2).
Mẹ con chị Liên bần thần ôm di ảnh anh Kia tới tòa đòi công lý cho chồng.

Khi có chút tiền, anh Kia lại gửi về giúp cho bố mẹ già ngoài quê đều đã trên 80 tuổi. Thế nên từ khi anh Kia bị kẻ côn đồ đâm chết, cuộc sống vợ con anh trở nên chênh vênh.

"Hôm anh ấy chết, em đâu có đồng tiền nào, đành phải nhờ hết anh em ở ngoài quê cầm mấy cái sổ đỏ cho ngân hàng vay được gần trăm triệu đem vào Sài Gòn lo hậu sự và mang xác anh ấy về ngoài quê mai táng. Giờ thì mẹ con em không biết phải nương tựa vào ai vì anh ấy là lao động chính kiếm sống để nuôi vợ con và cha mẹ già ngoài quê.

Từ ngày anh ấy chết, các bị cáo và gia đình họ vẫn chưa một lần gọi điện hỏi thăm, đến thắp nén nhang phúng viếng hay đền bù bất cứ thứ gì cho gia đình em cả. Họ đâu có tình người, họ đâu có ăn năn hối cải chứ. Phải xử chúng án tử hình mới được…”, chị Nguyễn Thị Bích Liên, vợ anh Kia nức nở.

Ngày xử án, chị và đứa con duy nhất của hai vợ chồng đã ôm di ảnh người cha, người chồng của mình tới để cho tố cáo hành vi tội ác của những tên tội đồ. Nhìn khuôn mặt chị Liên và cậu con trai 8 tuổi ngơ ngác, bần thần ôm tấm di ảnh mà không ai cầm lòng được.

Với những hành vi nêu trên, tên Trương Công Tuy bị TAND TP Hồ Chí Minh tuyên mức án chung thân về tội giết người, 2 năm tù về tội cố ý gây thương tích. Ngoài ra, tên Tuy còn phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 260 triệu đồng tiền mai táng phí, tổn thất tinh thần và nuôi con anh Kia đến 18 tuổi.

Riêng các đối tượng còn lại bị tuyên mức án từ 18 đến 24 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng. Sở dĩ như vậy là vì qua điều tra cũng như khai báo tại phiên tòa các bị cáo còn lại đều cho rằng họ không biết Tuy cầm theo dao và không có sự bàn bạc nào trước, việc này cũng được Tuy thừa nhận.

Theo Ngọc Quý (Pháp luật Việt Nam)

Thiệt mạng vì thường xuyên đánh ghen

Thứ 3, 15/01/2013 | 09:32
Vốn là người phụ nữ không mấy xinh đẹp, nhưng bản chất hiền lành, chịu thương chịu khó nên chị Nguyễn Thị Thi (38 tuổi ngụ Bến Tre) dù đã ly hôn với chồng cũ là Đỗ Việt Tiến (38 tuổi, ngụ Thừa Thiên Huế) vẫn được anh này yêu thương.

Bi kịch đớn đau vì 'ma men dẫn lối'

Thứ 4, 10/04/2013 | 15:25
Bức xúc vì những câu nói và việc làm của người cha, đứa con trai cả đã liều lĩnh châm lửa đốt nhà để trả đũa.

Bạo lực học đường: Một tháng, ba vụ đánh nhau đến chết

Thứ 4, 16/01/2013 | 09:12
Bênh bạn, đùa giỡn, “ma mới” của ký túc xá, là những nguyên nhân khiến nmột nam sinh bị bạn cùng trường đánh đến chấn thương sọ não, thậm chí có người bị cướp đi mạng sống.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.