Thay đổi bản thân, khao khát vận động mỗi ngày cùng cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn”

Thứ 3, 04/10/2022 | 15:07
0

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho rằng, khỏe và đẹp không chỉ mang ý nghĩa với mỗi cá nhân để thỏa mãn sự tự tin về hình thể, khỏe và đẹp còn là một yếu tố quan trọng giúp giảm áp lực lên hệ thống y tế. Khỏe và đẹp không chỉ nói về những số đo đạt chuẩn mà còn là sự nỗ lực, quyết tâm thay đổi bản thân mình, khao khát vận động mỗi ngày.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn – Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc thi Tôi khỏe đẹp hơn: Ngày 5/1/2022, Chính phủ đã có Quyết định phê duyệt Chiến lược Quốc gia về Dinh dưỡng giai đoạn 2021 – 2030 và tầm nhìn đến năm 2045. Mục tiêu tổng quát của Chiến lược là thực hiện dinh dưỡng hợp lý để cải thiện tình trạng dinh dưỡng phù hợp với từng đối tượng, địa phương, vùng, miền, dân tộc, góp phần giảm thiểu gánh nặng bệnh tật, nâng cao tầm vóc, thể lực và trí tuệ của người Việt Nam.

Đời sống - Thay đổi bản thân, khao khát vận động mỗi ngày cùng cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn”

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn khẳng định: Cuộc thi "Tôi khỏe đẹp hơn" do Báo Sức khỏe và Đời sống – Cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế phát động thực sự hấp dẫn, ý nghĩa và đúng với tinh thần "Khỏe đẹp" 

Theo đồng chí lãnh đạo Bộ Y tế, những hoạch định chiến lược chúng ta đã có, những nỗ lực từ ngành y tế, từ các địa phương, từ các cơ sở y tế, từ mỗi người dân… đã có và đang cải thiện những chỉ số sức khỏe quan trọng của người Việt. Khát vọng cải thiện sức khỏe, tầm vóc dân tộc đang dần thành hiện thực.

Trước thực trạng trên, Báo Sức khỏe và Đời sống (Cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế) phối hợp với Tập đoàn Dinh dưỡng toàn cầu Herbalife Nutrition phát động Cuộc thi "Tôi khỏe đẹp hơn" với kỳ vọng góp phần nâng cao kiến thức về dinh dưỡng hợp lý, vận động khoa học cho đông đảo người dân, xây dựng tiền đề tạo ra một cộng đồng khỏe mạnh, góp phần nâng cao vóc dáng trí tuệ cho các thế hệ người Việt tương lai…

Mỗi ứng viên là một câu chuyện đầy ý nghĩa

Kể từ ngày phát động cuộc thi 11/08/2022, sau 1 tháng luyện tập, vượt qua hơn 1.000 ứng viên của Vòng 1 Cuộc thi Tôi khỏe đẹp hơn, 143 ứng viên của Vòng thi thứ 2 đã chính thức lộ diện, họ đều là những ứng viên tiềm năng sẽ tiếp tục hành trình luyện tập vượt lên chính bản thân mình chinh phục giải thưởng cao nhất của cuộc thi.

Qua Vòng thi đầu tiên, Ban Tổ chức cuộc thi rất bất ngờ với sự thay đổi của nhiều ứng viên. Ứng viên Nguyễn Quốc Cường với cân nặng tới 120kg, ngại ngần vì thân hình “quá khổ” của bản thân nhưng đã vượt qua sự mặc cảm, rụt rè của bản thân để đến với cuộc thi và anh đã có sự thay đổi ngoạn mục về cả thể chất và tinh thần.

Đời sống - Thay đổi bản thân, khao khát vận động mỗi ngày cùng cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” (Hình 2).

Tự ti ngoại hình “cả tạ”, chàng trai Nguyễn Quốc Cường - 26 tuổi lột xác ngoạn mục sau nhiều lần bất thành.

Hay trường hợp của ứng viên Nguyễn Thị Kim Thư đến từ Bạc Liêu, dù phải mang trong mình cùng lúc 2 căn bệnh ung thư, có thời điểm bị bệnh tật “hành”, chị chỉ còn vỏn vẹn 35kg. Nhưng với nghị lực phi thường của bản thân, chị đã tự tin tham gia cuộc thi với mong muốn truyền cảm hứng - "tôi thay đổi để khỏe đẹp hơn"- tới nhiều người trong xã hội…

Đời sống - Thay đổi bản thân, khao khát vận động mỗi ngày cùng cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” (Hình 3).

Ứng viên Nguyễn Thị Kim Thư tham gia cuộc thi Tôi khỏe đẹp hơn.

Có khá nhiều ứng viên biết đến cuộc thi khá muộn, khi vòng 1 đã đi được 2/3 chặng đường. Nhiều người băn khoăn không biết có nên tham dự hay không, ứng viên Đặng Xuân Trường sinh năm 1984 cũng vậy. Ban đầu, anh suy nghĩ mãi xem có nên tham gia cuộc thi hay không, khi còn quá ít thời gian để bản thân mình tập luyện và thay đổi. Quyết tâm cải thiện sức khỏe cũng như cân nặng lên tới 110kg đã thôi thúc anh đăng kí, dù biết vòng 1 cuộc thi còn rất ít ngày nữa sẽ khép lại! Chia sẻ với Ban Tổ chức, anh nói rằng: "Nếu không đăng kí tham gia, chắc là tôi sẽ tiếc nuối nhiều lắm!" Tiếc nuối bởi nếu không tham dự, anh sợ sẽ bỏ lỡ cơ hội thay đổi của chính mình.

Đời sống - Thay đổi bản thân, khao khát vận động mỗi ngày cùng cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” (Hình 4).

Ứng viên Đặng Xuân Trường trước và sau khi giảm cân.

Cuộc thi Tôi khỏe đẹp hơn - Cơ hội dẹp bỏ “bệnh lười”

Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học và công nghệ, máy móc và thiết bị tự động đang dần thay thế công việc của con người. Thêm vào đó, cuộc sống của chúng ta bị bủa vây bởi các thiết bị điện tử là điều kiện khiến con người ngày nay ít có điều kiện vận động chân tay hơn thế hệ trước. 

Bên cạnh đó, chúng ta còn sống ở thời đại tràn ngập thức ăn nhanh, đồ uống đầy "cám dỗ", cứ ra đường là thấy đồ ăn... cũng là tiền đề khiến mỗi người dễ dàng hấp thu năng lượng lớn vào cơ thể.

Một thí nghiệm từng được tiến hành cho thấy, khi cơ thể nằm bất động kéo dài 1 tuần thì sức khỏe thể chất mất đi 50%. 

Thực tế là khi lười vận động không chỉ làm cơ bắp mất đi, cơ thể giảm hấp thu oxy khiến người lúc nào cũng mệt mỏi, lượng mỡ tích tụ dưới da tăng lên gây tăng cân, cơ thể thường xuyên căng thẳng, khó đi vào giấc ngủ....

Cuộc thi Tôi khỏe đẹp hơn là cơ hội để dẹp bỏ "bệnh lười" vận động mà nhiều người mắc phải, cải thiện sức khỏe cho bản thân, hướng tới một vóc dáng ngày càng chuẩn và đẹp hơn mỗi ngày.

Đời sống - Thay đổi bản thân, khao khát vận động mỗi ngày cùng cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” (Hình 5).

Cuộc thi Tôi khỏe đẹp hơn - Cơ hội dẹp bỏ “bệnh lười”

Nếu vận động là một hoạt động sống không thể thiếu của con người, giúp tăng cường sức khỏe và sức chịu đựng thì dinh dưỡng là chất liệu tạo nên thể chất của cơ thể. Có thể nói dinh dưỡng và vận động là hai yếu tố hết sức quan trọng đối với việc bảo vệ và duy trì sức khỏe, giúp cho sự tăng trưởng thể chất và phát triển các chức năng trong cơ thể.

Như vậy, việc kết hợp hài hòa giữa dinh dưỡng đầy đủ và vận động thường xuyên có thể được coi là 2 giải pháp tự nhiên quan trọng bậc nhất để phòng chống hiệu quả những căn bệnh thời đại hiện nay như thừa cân béo phì, đái tháo đường, cao huyết áp, nhồi máu cơ tim, bệnh xương khớp, các rối loạn tâm thần, mất ngủ do stress... Hãy bắt đầu càng sớm càng tốt.

PV

Cách làm món salad dưa chuột trong 5 phút để giảm cân, da khỏe

Thứ 4, 28/09/2022 | 23:18
Cùng thử làm món salad thơm ngon này giúp giảm cân hiệu quả.

Ăn loại quả bán đầy chợ Việt này giúp giảm cân thần kỳ

Thứ 7, 17/09/2022 | 08:28
Dưới đây là lợi ích của một loại trái cây đáng ngạc nhiên - thanh long - khi giảm cân.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.