Thấy gì qua cái xắn tay kéo bè giúp dân chống bão của Phó Thủ tướng?

Thấy gì qua cái xắn tay kéo bè giúp dân chống bão của Phó Thủ tướng?

Thứ 7, 20/08/2016 | 07:52
0
Hình ảnh các lãnh đạo Chính phủ thị sát trực tiếp tại từng địa phương, xắn tay cùng bà con trong tâm bão số 3 những ngày qua khiến dư luận xã hội ấm lòng.

Bão số 3 di chuyển nhanh, mạnh, đổ bộ vào đất liền nước ta gây mưa lớn diện rộng, ngập lụt cục bộ tại nhiều địa phương.

Ngay từ khi áp thấp mạnh lên và hình thành bão trên Biển Đông, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có những chỉ đạo kịp thời tới từng Bộ, ngành, địa phương về công tác ứng phó bão số 3.

Đặc biệt, Thủ tướng chú trọng công tác dự báo về đường đi, sức gió của bão để người dân chủ động phòng tránh.

Xã hội - Thấy gì qua cái xắn tay kéo bè giúp dân chống bão của Phó Thủ tướng?

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng ngư dân Thanh Hóa kéo bè che chắn thuyền, sẵn sàng ứng phó bão số 3.

Công điện khẩn của Thủ tướng được truyền tới từng địa phương. Mệnh lệnh di dời dân, tàu thuyền về nơi an toàn của người đứng đầu Chính phủ được thực hiện một cách nghiêm túc, khẩn trương. Thậm chí, Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương nơi tâm bão đổ bộ dừng tất cả những cuộc họp không cần thiết để tập trung ứng phó bão số 3.

Chưa hết, ngay khi bão tan, tối 19/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có công điện khẩn, yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương không chủ quan, lơ là và chủ động ứng phó với mưa lũ sau bão số 3.

Từ ngày 18-19/8, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, các Phó Thủ tướng đã trực tiếp kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo công tác phòng chống bão số 3 tại các địa phương trọng điểm dự kiến bão sẽ đổ bộ.

Hình ảnh Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đội mưa đi kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống bão số 3 tại Hải Phòng và Quảng Ninh; Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng mặc áo mưa cùng đoàn thị sát chỉ đạo tại Nam Định và Thái Bình; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam xắn tay kéo bè cùng ngư dân Thanh Hóa; che chắn thuyền, hướng dẫn người dân Ninh Bình sẵn sàng ứng phó bão những ngày qua có lẽ là một trong những hình ảnh đẹp nhất – là tình người ấm nồng trong mưa bão.

Để người dân yên lòng, các Phó Thủ tướng luôn nhấn m

Cùng chuyên mục

SpaceX của tỷ phú Elon Musk “lấn sân” sang dịch vụ giám sát tình báo?

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:15
Ít nhất 50 vệ tinh của SpaceX dự kiến sẽ có mặt tại các cơ sở của Northrop Grumman để thực hiện các thủ tục thử nghiệm và lắp đặt cảm biến trong những năm tới.

Nga trên đà tiến, nắm quyền chủ động trên chiến trường

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Moscow giành được quyền kiểm soát hơn 400 km2 lãnh thổ vào năm 2024 bao gồm các trung tâm vận tải và hậu cần quan trọng như Avdiivka và Marinka thuộc vùng Donetsk.

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.