Thấy gì sau án phạt nội bộ khó hiểu của CLB Long An?

Thấy gì sau án phạt nội bộ khó hiểu của CLB Long An?

Thứ 3, 21/02/2017 | 10:59
0
Rất nhanh sau sự cố, Long An ‘xử lý’ quân nhà. Có điều, hành động này bị cho là chưa chuẩn xác và thiếu độ tin cậy.

Khi ‘cú phốt’ trên SVĐ Lạch Tray chưa lắng xuống, CLB Long An đã tự biến mình thành tâm điểm của sự chỉ trích bởi hành động thiếu kiềm chế ở vòng 6 V.League.

Lần đầu tiên, giải quốc nội sau hơn 10 năm lên chuyên lại có sự việc hy hữu đến thế: thủ môn bắt penalty trong tư thế quay lưng, toàn bộ 11 cầu thủ ‘đình công’ không đá. Các trang báo nước ngoài đã dành những cụm từ rất đáng xấu hổ để nói về sự việc này: ‘kỳ dị’, ‘chưa từng có’, ‘hờn dỗi’, ‘không thể tin được’…

Xét lại tình huống, nhiều chuyên gia đã có ý kiến trái chiều về sự đúng sai của trọng tài Trọng Thư. Điều này đồng nghĩa, pha bóng ấy mang tính 50/50, không thực sự rõ ràng. Quan điểm ông vua áo đen ‘có vấn đề về tư tưởng’, do đó, ít nhiều thiếu logic.

Theo luật của FIFA, bất kể quyết định của trọng tài có như thế nào, CLB, cầu thủ cũng không được quyền ‘làm loạn’. Chiếu theo đây, Long An rõ ràng phạm sai lầm lớn.

Bình luận - Thấy gì sau án phạt nội bộ khó hiểu của CLB Long An?

 Thủ môn Minh Nhựt quay lưng bắt penalty.

Sau sự cố trên sân Thống Nhất, trước áp lực từ truyền thông quốc nội, quốc tế, đội bóng miền Tây Nam Bộ thừa nhận lỗi lầm của mình. Long An đăng đàn xin lỗi ban tổ chức, đồng thời đã đưa ra những án phạt nội bộ ban đầu một cách khá… dị.

Thủ môn Minh Nhựt – người quay lưng khi bắt penalty, rồi santo trên sân để mặc đối thủ phá lưới bị đình chỉ thi đấu, cắt toàn bộ lương, thưởng trong 3 trận. Hành vi phản cảm của cựu cầu thủ HAGL đáng lên án, nhưng giữa một tập thể sai chung, vì sao chỉ mình anh ‘chịu đòn’?

Xem kĩ lại, khi trọng tài Trọng Thư yêu cầu trở lại sân, Minh Nhựt đã chủ động ‘xuống nước’. Tuy nhiên, chính các đồng đội, ban huấn luyện đã hối thúc, ‘tiếp tay’ để anh ‘làm trò’. Đội trưởng Huỳnh Quang Thanh thậm chí còn tỏ ra tức giận khi Minh Nhựt chơi đẹp. Và Quang Thanh cho đến giờ chỉ bị 'xem xét lại vai trò đội trưởng'.

Chủ tịch CLB Long An Võ Thành Nhiệm mang danh người đứng đầu nhưng lại ‘đổ thêm dầu vào lửa’, phản ứng trọng tài một cách quyết liệt, đồng thời tuyên bố nhờ C45 vào cuộc. Ông Nhiệm sau đó ‘quay đầu’, đồng thời gửi đơn xin từ chức bởi theo ông đó là ‘cách nhận trách nhiệm của lãnh đạo nhiều nơi trên thế giới’.

HLV Ngô Quang Sang cùng một loạt cầu thủ khác hiện vẫn bình an vô sự. BTC V.League cũng chưa chắc đã có án phạt cụ thể tới từng cá nhân.

Ngoài việc xử lý chỉ với mình thủ môn Minh Nhựt, câu chuyện ‘nội bộ’ của Long An, mặt khác, khiến không ít người nghi ngờ. Đã là nội bộ thì khó để biết được mức độ chấp hành ra sao; và phải chăng, đây chỉ là quyết định nói miệng, mang tính xoa dịu tình hình?

Video: Toàn bộ cầu thủ Long An đứng yên, cho TP.HCM ghi bàn liên tiếp (Vòng 6 V.League 2017):

Trần Anh