Thầy giáo bị đánh trọng thương vì nghi ăn trộm chó

Thầy giáo bị đánh trọng thương vì nghi ăn trộm chó

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Trên đường đến nhà đồng nghiệp chơi, khi đi ngang qua địa phận xóm 3, xã Văn Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An), anh Phạm Văn Tấn, giáo viên trường Tiểu học xã Mã Thành đã bị người dân vây đánh “thập tử nhất sinh”, chỉ vì nghi là kẻ ăn trộm chó, đồng thời đốt luôn cả xe máy. Hiện tại, anh Tấn đang được điều trị tại Bệnh viện 115 Nghệ An.

Dừng hỏi đường bị nghi ăn trộm chó

Sau khi nhận được thông tin, PV Nguoiduatin.vn đã kịp thời có mặt tại Bệnh viện 115 Nghệ An để gặp anh Tấn và người nhà của anh nhằm mục đích tìm hiểu thực hư vụ việc. Tuy hiện tại anh Tấn đã qua cơn nguy kịch, nhưng anh vẫn phải nằm bất động trên giường bệnh với nhiều vết thương nghiêm trọng, vùng mắt bị bầm tím, sưng to…

Anh Tấn đang điều trị tại bệnh viện 115 Nghệ An

Gặp chúng tôi, anh Tấn đã gượng kể lại trong đau đớn: “Vào khoảng 20 giờ ngày 02/09/2011, tôi chở anh Nguyễn Văn Thanh, giáo viên trường THCS xã Đức Thành đi đến nhà một người bạn chơi. Khi chúng tôi đi ngang qua xóm 3, xã Văn Thành thì bị lạc đường. Ngay lúc đó, chúng tôi gặp một phụ nữ đang chuẩn bị mở cổng ngõ để đi vào nhà, nên chúng tôi dừng xe để hỏi thăm đường. Chúng tôi chưa kịp hỏi gì thì bỗng có một người đàn ông xông tới nắm lấy cổ áo tôi và hô to: “Dân làng ơi, có quân ăn trộm chó”. Lập tức, có hai thanh niên khác ập tới, chẳng nói chẳng rằng, xông vào đánh tôi tới tấp. Mặc dù tôi van xin để tôi thanh minh nhưng họ cũng cứ đánh túi bụi. Thấy vậy, anh Thanh đã bỏ chạy thoát thân. Còn mình tôi, dân làng đã vây lại và đánh đập không thương tiếc. Thế rồi, tôi nghe có tiếng ai đó nói có xóm trưởng đến, tôi liền ôm lấy người đàn ông được cho là xóm trưởng đó để cầu cứu và xin được đưa tôi về trụ sở UBND xã. Song, người đàn ông ấy chẳng cứu tôi, mà còn hô to: Đập chết nó! Sau tiếng hô của người đàn ông ấy, có một thanh niên bảo rằng: “Cha (bố) lui ra”. Được thế, anh ta đã cùng với một tốp thanh niên dùng gậy, côn, lê…xông vào đánh tôi. Thấy vậy, cả dân làng lại tiếp tục ập tới dùng tay chân, gạch đá và vật sắc nhọn bàng kim loại tiếp tục đánh tôi. Đồng thời, họ đốt luôn chiếc xe máy nhãn hiệu Sirius mang biển kiểm soát 37Z5 – 6050 của tôi. Một lúc sau, công an xã Văn Thành đã có mặt can thiệp và đưa tôi đến trạm y tế xã cấp cứu. Tại đây, có một phụ nữ đã lấy điện thoại di động của tôi để gọi báo cho vợ tôi biết”.

Bần thần ngồi bên giường bệnh của chồng, chị Đặng Thị Thúy Hằng tâm sự trong nước mắt: “Khi tôi thấy màn hình điện thoại hiển thị số của chồng, tôi bát máy thì phía đầu dây bên kia lại là giọng của một phụ nữ. Trong lúc tôi đang bán tín, bán nghi thì người phụ nữ ấy nói: “Chị có phải là vợ của anh Tấn không. Anh Tấn bị dân làng vây đánh, đốt xe máy vì nghi ăn trộm chó. Hiện đang nằm ở trạm y tế xã Văn Thành”. Quá hốt hoảng, tôi điện báo cho anh em bên nội và công an xã Hợp Thành, nơi gia đình vợ chồng tôi cư trú tức tốc lên làm việc với công an xã Văn Thành để cứu anh Tấn, vì lúc này tôi đang ở nhà bố mẹ đẻ tại huyện Thanh Chương. Khi tôi về đến nơi, anh Tấn đã được đưa lên Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành để cấp cứu.

Đến khoảng 8h30’ ngày 3/9, Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành đã đồng ý để cho gia đình chuyển anh Tấn lên Bệnh viện 115 Nghệ An điều trị vì vết thương quá nặng. Vợ chồng tôi đều là giáo viên, chúng tôi rất buồn vì trong dịp này cả nước đang náo nức đón chào năm học mới, nhưng vợ chồng tôi lại phải nằm ở bệnh viện. Tôi phải túc trực chồng ở bệnh viện nên hai đứa con thơ dại ở nhà phải nhờ người khác chăm sóc. Hiện tại, chồng tôi đang bị chấn thương cột sống thắt lưng, phải băng bó cố định, cơ thể không cử động được”.

Thầy giáo nghèo quặn lòng gửi đơn trình báo

Tuy đang gánh chịu những nỗi đau thân thể, nhưng anh Tấn đã gắng gượng làm đơn trình báo gửi lên cơ quan chức năng để mong làm sáng tỏ sự việc. Theo anh, nỗi đau thân thể không bằng phẩm chất, danh dự bị hiểu lầm. “Tôi đang là một giáo viên, bây giờ lại mang tiếng là đi ăn trộm chó dân làng bắt được nên bị đánh đập và đốt xe. Tôi rất mong các cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ để bản thân tôi được minh oan” – Anh Tấn nghẹn lòng tâm sự.

Đơn trình báo sự việc của anh Tấn

Trước sự việc trên, trả lời báo chí, ông Nguyễn Minh Thuận, Phó trưởng công an xã Văn Thành cho hay: “Khoảng 21giờ ngày 2/9/2011, tôi đang trực tại trụ sở UBND xã thì được tin báo qua điện thoại của anh Nguyễn Quế Lĩnh, Trưởng công an xã báo là có một người lạ mặt bị nhân dân xóm 3 vây bắt. Tức thời, tôi cùng với một công an viên nữa đã có mặt tại hiện trường. Khi đến nơi, chúng tôi thấy chiếc xe máy đang bốc cháy và một người đàn ông đang bị đánh đập. Tôi liền yêu cầu người dân dừng lại. Sâu đó, chúng tôi giải tán đám đông và đưa anh Tấn lên trạm y tế xã cấp cứu. Ở hiện trường, chúng tôi đã tìm rất kỹ nhưng không thấy bất cứ vặt chứng gì để chứng minh anh Tấn đến tại địa bàn xóm 3 của xã để ăn trộm chó”.

Ông Thượng tá Phạm Xuân Khánh, Phó trưởng Công an huyện Yên Thành cho biết: “Hiện chúng tôi đang đề nghị ban công an và UBND xã Văn Thành báo cáo sự việc bằng văn bản. Khi có báo cáo, chúng tôi sẽ gấp rút tiến hành làm rõ sự việc, ai có hành vi vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật”.

Văn Cương- Hưng Trung

Tag: Nghệ An