Thầy giáo Đặng Dư - người “truyền lửa” đam mê toán học

Thầy giáo Đặng Dư - người “truyền lửa” đam mê toán học

Thứ 4, 28/04/2021 | 10:22
0
Với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy, thầy giáo Đặng Dư đã và đang giúp rất nhiều em học sinh đạt thành tích cao trong học tập.

Thầy Giáo Đặng Dư là cựu học sinh Trường Đại học Sư phạm TP.HCM, thầy luôn đạt được những thành tích cao trong học tập thời sinh viên. Thầy có hơn 10 năm kinh nghiệm luyện thi Toán vào các trường THPT và các trường đại học Top đầu TP.HCM. Thầy dạy song song cả kiến thức tự luận và luyện thi trắc nghiệm.

Đời sống - Thầy giáo Đặng Dư - người “truyền lửa” đam mê toán học

Sinh ra và lớn lên tại Vĩnh Long, một vùng quê hiếu học nên ngay từ nhỏ, Thầy Đặng Dư đã say mê học tập và có đam mê với môn Toán. Từ khi ngồi trên ghế nhà trường, Thầy Đặng Dư ước muốn lớn lên trở thành thầy giáo dạy môn Toán. Niềm đam mê, cùng với sự thông minh, cần cù, chăm chỉ suốt 12 năm học, Thầy Dư luôn nỗ lực và học giỏi đều các môn, nhưng nổi bật nhất vẫn là môn Toán.

Sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông, thầy Dư trúng tuyển vào ngành sư phạm Toán, Trường Đại học Sư phạm TP.HCM. Cầm tấm bằng đại học trong tay thầy giáo Đặng Dư đã chọn nghề “gõ đầu trẻ” để thỏa chí đam mê, nhiệt huyết của mình.

Với nhiều năm truyền đạt kiến thức môn toán cho học sinh, nhiều thế hệ học trò của thầy Dư giờ đã thành đạt. Vì vậy, thầy Đặng Dư đã tạo dựng niềm tin vững chắc từ quý phụ huynh và học sinh tại TP.HCM.

Đời sống - Thầy giáo Đặng Dư - người “truyền lửa” đam mê toán học (Hình 2).

Không chỉ được biết đến là người “truyền lửa” đam mê toán học cho các thế hệ học trò, thầy Dư còn là tấm gương sáng cho các đồng nghiệp “soi mình” để không ngừng phấn đấu vươn lên, nhất là trong những lúc khó khăn.

Với nguồn kiến thức rộng, mỗi tiết học với thầy Dư các em học sinh được truyền đạt lượng kiến thức rất đa dạng, tùy thuộc vào trình độ học lực của từng em mà thầy bổ sung, cung cấp phù hợp.

Đặc biệt, phương pháp giảng dạy của thầy Dư theo lối xoắn ốc, giúp học sinh thường xuyên được ôn lại kiến thức cũ từ đó nắm chắc phần căn bản để nâng cao. Ngoài ra, với kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu của mình thầy Dư có nhiều bí kíp để giải những bài toán khó, đặc biệt dạng toán trắc nghiệm, giúp học sinh thích thú và nhớ lâu hơn.

Đời sống - Thầy giáo Đặng Dư - người “truyền lửa” đam mê toán học (Hình 3).

“Chẳng có thành công nào vắng bóng đam mê. Hãy cháy hết mình với đam mê, vui cùng niềm vui, buồn cùng nỗi buồn của học trò”, thầy giáo Đặng Dư chia sẻ.

Trao đổi với chúng tôi, thầy Đặng Dư chia sẻ, để giúp các em tiến bộ hẳn về mặt kiến thức trước hết người thầy phải biết cách truyền đạt để tạo động lực học tập cho các em. Người thầy không chỉ là giải đáp tất cả những khó khăn, thắc mắc của trẻ mà còn khơi gợi tinh thần đam mê, phương pháp học tập từ đó hình thành ý thức học tập để phát huy hết những năng khiếu bản thân. Ngoài ra, người giáo viên còn là người thân, người bạn để chia sẻ, thấu hiểu được tính cách, từ đó tạo được môi trường giảng dạy thân thiện giúp các em say mê với những giờ lên lớp.

Với việc phân loại các chủ đề, các câu hỏi vận dụng cao trong đề thi THPT Quốc gia môn Toán; những bài hướng dẫn, chia sẻ cách phân tích đề, cách tư duy tìm ra lời giải của các bài toán hay, khó, lạ. Những bài hướng dẫn các phương pháp điển hình để giải quyết các bài toán khó của thầy Đặng Dư đã rèn luyện được tư duy toán học, giúp học sinh nắm chắc các phương pháp để giải các bài tập khó và cực khó trong đề thi THPT Quốc gia cũng như biết cách phân tích đề bài và phương pháp tư duy để giải quyết các bài toán từ dễ đến khó và cực khó trong đề thi. Nhờ vậy khiến nhiều học sinh vượt qua nỗi sợ môn Toán một cách dễ dàng.

Bên cạnh những phương pháp giảng dạy riêng biệt thu hút học sinh, thầy Dư còn thể hiện sự quan tâm đến từng học sinh, xây dựng lộ trình giảng dạy hợp lý để giúp các em có học lực yếu, kém dần dần lấy lại căn bản và phát triển nâng cao. Bởi theo thầy Dư, mỗi em học sinh đều có phẩm chất và trí tuệ riêng biệt ở khởi điểm. Trên nền tảng đó, thầy Dư lựa chọn con đường định hướng cho các em về cách tư duy để tìm ra lời giải chính xác, chứ không đơn giản là cung cấp bài giải một cách khô khan, rập khuôn và máy móc. Các em có thêm nhiều phương pháp, cách giải quyết để đi đến đáp số của bài Toán thông qua các bài giảng chất lượng, thiết thực của thầy Dư. Trong quá trình học, thầy Đặng Dư còn giúp các em học sinh khám phá “chất” riêng của Toán ở một góc nhìn độc đáo và mới lạ. Từ đó các em hình thành cho mình lối tư duy khoa học và vận dụng các kiến thức, kỹ năng một cách linh hoạt, hướng đến một lời giải tối ưu.

Không chỉ dừng lại ở việc truyền cảm hứng cho học sinh, thầy Dư còn luôn đóng vai trò là người định hướng và kích thích, khơi nguồn sự sáng tạo, giúp các em khám phá được tiềm năng của bản thân. Theo thầy Dư thì cảm hứng là điều quan trọng cốt lõi giúp học sinh tiếp thu kiến thức nhanh chóng, say mê với môn học. Chính vì vậy, trở thành người “Sứ giả truyền cảm hứng yêu thích và học tốt môn Toán” cho học sinh là mục tiêu giảng dạy của thầy. Do đó, thầy Dư luôn lấy học sinh làm trung tâm, đặt mình vào vị trí của các em để giảng dạy, truyền tải kiến thức. Vì vậy, các tiết học của thầy luôn thu hút các học sinh . Và trái ngọt mà thầy Đặng Dư nhận được chính là tình cảm yêu mến và kính trọng của nhiều lứa học trò. Thầy bảo đó là điều trân quý và tự hào nhất đối với người làm nghề giáo.

Chia sẻ về quan điểm về nghề giáo, thầy Đặng Dư cho biết đây là nghề cao quý, khai sáng tâm hồn con người. Bởi điều quan trọng nhất khi đối mặt với khó khăn chính là chúng ta cần có niềm tin với bản thân. Việc hình thành niềm tin đôi khi còn mang ý nghĩa như có trước một nửa thành công. Đây cũng chính là “vũ khí” để các em học sinh chinh phục mọi thử thách. Do đó, người thầy cần truyền lửa đam mê, đánh thức và duy trì tình yêu môn học cho các em học sinh.

Thông qua đó, việc truyền đạt những cách giải hay, hình thành lối tư duy đột phá, sáng tạo sẽ mang lại hiệu quả cao khi giải quyết những bài Toán từ dễ đến phức tạp. Tâm thế ấy giúp thầy định hướng hành trình của mình. Để giúp các em tiến bộ hẳn về mặt kiến thức, trước hết người thầy phải biết cách truyền đạt nhằm tạo động lực học tập cho các em. Người thầy không chỉ giải đáp tất cả những khó khăn, thắc mắc của học sinh mà còn khơi gợi tinh thần đam mê, phương pháp học tập, từ đó hình thành ý thức học tập để phát huy hết những năng khiếu của bản thân. Với tôi, thành quả học tập tốt của học trò chính là uy tín lớn lao của người thầy.

Đời sống - Thầy giáo Đặng Dư - người “truyền lửa” đam mê toán học (Hình 4).
Đời sống - Thầy giáo Đặng Dư - người “truyền lửa” đam mê toán học (Hình 5).
Đời sống - Thầy giáo Đặng Dư - người “truyền lửa” đam mê toán học (Hình 6).
Đời sống - Thầy giáo Đặng Dư - người “truyền lửa” đam mê toán học (Hình 7).

Những thành tích của học sinh lớp toàn Thầy Đặng Dư trong kỳ thi THPTQG 2020

Được biết, hiện học sinh theo học thầy Đặng Dư khá đông, đa dạng các khối từ lớp 10 đến lớp 12 và học lực môn Toán của mỗi em cũng đã cải thiện rõ rệt qua bảng điểm ở trường và qua các cuộc thi đại học. Các em học sinh có đam mê muốn chinh phục kiến thức môn Toán để biến những hoài bão của mình thành hiện thực hãy đến trải nghiệm lớp học cùng thầy Đặng Dư. Đặc biệt là các lớp giảng dạy của thầy Dư được phân bố thời gian hợp lý để học sinh có thể linh động trong học tập để chinh phục đại học mà mình mơ ước.

Thầy Đặng Dư luôn là người truyền cảm hứng và ứng dụng công nghệ mới vào giáo dục cho học sinh nhờ đó mà có tiến bộ qua từng buổi học. Điều này thật sự cần thiết khi các em sắp bước chân vào kỳ thi quốc gia quan trọng. Hy vọng sắp tới thầy Dư sẽ đạt được nhiều thành công hơn nữa và giúp đỡ được nhiều lứa học trò của mình đạt điểm cao trong môn toán.

Chúc Thầy giáo Đặng Dư sức khỏe và luôn là người đưa đò vững chắc đưa nhiều thế hệ trẻ bước đến con đường thành công nhé!

Liên hệ:

LỚP TOÁN THẦY ĐẶNG HOÀNG DƯ

Số 4A Nguyễn Thái Sơn, P.3, Q.Gò Vấp, TP.HCM

Hotline: 0905.39.39.89

Facebook: www.facebook.com/DangDu9999

Fanpage: www.facebook.com/loptoanthaydangdu

Website: https://thpt.edu.vn/toanthaydangdu/

Website: http://dangdutoan.com/dangky

THẾ HÀO

Thấy gì sau khi thực nghiệm sách giáo khoa Cánh Diều lớp 10?

Chủ nhật, 11/04/2021 | 07:26
Qua buổi dạy học thực nghiệm môn Toán lớp 10 sách giáo khoa Cánh Diều, một số vấn đề được “mổ xẻ” để bộ sách hoàn thiện hơn.

Thầy giáo Phạm văn Thuận - người truyền cảm hứng môn Hóa học

Thứ 2, 29/03/2021 | 16:08
Được biết đến rộng rãi nhờ thường xuyên tham gia giảng dạy trên kênh VTV Cab Việt Nam, thầy Phạm văn Thuận hiện đang có lượng học sinh livestream môn Hóa Học đông bậc nhất cả nước.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Kỳ lạ loài chim nhốt con mồi vào “nhà tù đá” trước khi ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Chim cắt Eleonora trên đảo Mogador bắt sống những con chim nhỏ khác, nhốt vào “nhà tù đá”, một hành vi chưa từng thấy ở bất kỳ loài chim nào khác.

Cảnh báo xu hướng trẻ hóa ung thư vú ở phụ nữ

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vừa cấp cứu và điều trị cho nữ sinh mới 19 tuổi, bị ung thư vú.

Clip: Ngư dân và du khách cùng nhau kéo lưới đánh bắt cá lớn

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:56
Một trải nghiệm đặc biệt đã diễn ra khi ngư dân địa phương ở Sri Lanka và một nhóm du khách đã hợp sức để kéo lưới đánh cá lớn trên biển.

Việt Nam sở hữu loài hổ quý hiếm bậc nhất hành tinh

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Hổ Đông Dương, được xem là một trong những loài hổ quý hiếm nhất thế giới, đang đối diện với tình trạng nguy cấp ở Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.