Thầy giáo đẹp trai bày teen cách

Thầy giáo đẹp trai bày teen cách "thoát bẫy tình, tiền"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Các clip tháo gỡ "những rắc rối khó đỡ" trong việc tránh sa vào bẫy tình của một thầy giáo trẻ đang khiến cộng đồng mạng phát cuồng.

Từ những trò chơi "hút" học trò

Tự nhận mình là người sống nội tâm và trầm lặng, nhưng anh chàng thạc sĩNguyễn Hoàng Khắc Hiếu (giảng viên tâm lý học, trường ĐHSP TP.HCM) lại luôn muốn mình được mới mẻ và tươi trẻ. Anh rất thích làm việc với các bạn trẻ, mỗi lần giúp được ai đó vui hơn, sửa bỏ được tật xấu là anh lại có cảm thấy hạnh phúc kỳ lạ.

Anh Hiếu chia sẻ về việc chọn thi vào ngành tâm lý học của trường ĐHSP: "Những ngày còn bé, mình thật sự cũng không biết tâm lý học là ngành học như thế nào. Nhưng đến năm học lớp 9, vô tình đọc quyển sách Đắc Nhân Tâm của Dale Carnegie thấy cụm từ tâm lý học, thế là dính duyên với nghề từ đó".

Theo Th.S Hiếu, sinh viên bây giờ rất tự tin, mạnh dạn bởi sự năng động, hiện đại và năng lực của họ. Nhiều lúc đứng trên bục giảng mà sinh viên ở dưới cứ chọc thầy, nhưng như thế không khí lớp học mới vui. Mà dường như mình không chỉ là thầy giáo, bởi người học sẽ không bao giờ mở trái tim nếu như mình chỉ là một người đứng trên bục giảng.

Xã hội - Thầy giáo đẹp trai bày teen cách 'thoát bẫy tình, tiền'

Thầy Hiếu trong các giờ giảng dạy

Tuyệt chiêu của thầy giáo tâm lý này chính là mượn những trò chơi đơn giản để thu hút các bạn trẻ vào bài học một cách tự nguyện. Không chỉ có vậy, anh còn sử dụng những ngôn từ hết sức xì-tin, khiến học trò cứ phải cười nghiêng ngả. Những sinh viên hay học sinh đã từng học với anh không còn xa lạ gì với những từ ngữ mà anh thường dùng như: Nhục như con cá nục, giãy đành đạch đành đạch, nhan sắc có hạn thủ đoạn vô biên, xấu mà biết phấn đấu, chủ nghĩa Makeno (mặc kệ nó).

Bên cạnh đó, thầy giáo thạc sĩ đẹp trai này còn được biết đến như một khách mời thường xuyên của các chương trình truyền hình về tâm lý cho các vấn đề thời sự nóng bỏng như: Sinh tố 7 màu (HTV 4), Góc hàn huyên (HTVC), Nhật kí tuổi hoa (HTV), Hướng nghiệp (BTV) hay tư vấn tâm lý cho các tờ báo teen như: Mực tím, Áo trắng…

Anh Hiếu tâm sự: "Thực ra, trước và sau mình vẫn vậy, vẫn là người anh lớn của các bạn teen và là người thầy trẻ của các bạn sinh viên".

Dạy teen thoát bẫy "yêu râu xanh"

Fan-page trên Facebook của thầy Hiếu có đến 103.406 người thích. Từ khi lập trang fan-page làm kênh giao lưu trao đổi giữa thầy trò, rất nhiều bạn trẻ mong muốn tiếp tục tham dự các buổi giảng khác do anh Hiếu đứng lớp.

Vừa qua, anh đã up lên trang chia sẻ Youtube 2 clip động chạm đến vấn đề nóng trong xã hội. Clip nhanh chóng thu hút lượng người xem "khủng" bởi cách thể hiện sinh động, hài hước.

Trong clip đầu tiên có tiêu đề "Đối phó yêu râu xanh" bày cách bạn gái trẻ đi một mình nơi ngõ vắng và bị thanh niên có dụng ý đen tối chặn đường. Trước tình huống này, phần lớn bạn gái sẽ hoảng sợ, gào thét nhưng điều đó chỉ khiến cho hậu quả thêm nặng nề. Cách tốt nhất trong tình huống đó là hãy tỏ vẻ hòa thuận với hắn, từ từ cởi áo hắn khỏi vai, kéo quần dài của hắn xuống đầu gối. Sau đó, khi đủ bình tĩnh, bạn gái hãy lên gối thật mạnh vào chỗ hiểm của hắn rồi bỏ chạy nhanh hết sức có thể tới chỗ có nhà dân sáng đèn hoặc cửa mở.

Khi ấy, chiếc áo đã khóa tay, chiếc quần níu chân và bị đau bất ngờ, yêu râu xanh sẽ ít cơ hội đuổi kịp. Còn nếu phải đối mặt với một nhóm bệnh hoạn thì các bạn nữ có thể dùng cách giả điên hay kế ly gián. Và dĩ nhiên, một chút võ thuật giắt lưng là vô cùng cần thiết.

Về ý kiến clip sẽ tạo phản ứng ngược, vì đây sẽ là cơ hội để các "yêu râu xanh" hay các tên cướp xe biết được những chiêu thức ứng phó. Tuy vậy, anh chia sẻ, anh đã nghĩ đến chuyện này. Theo anh, tâm lý của "yêu râu xanh" là khi online thường hay đi tìm đối tượng để làm chuyện xấu hoặc vào các trang web đen, xem các hình mát mẻ, chứ ít khi quan tâm đến những clip giáo dục thế này. Ngoài ra, không có công thức chung nào cho việc thoát hiểm cả.

Những clip của anh chỉ khơi mào cho những ý tưởng khác trong tâm trí của bạn trẻ. Có nhiều bạn còn nghĩ ra nhiều cách hay hơn anh. Mà những cách các bạn nghĩ thì “yêu râu xanh” chẳng thể nào biết được.

Xuân Tiến