Thầy giáo đẹp trai khiến nữ sinh 'phát cuồng'

Thầy giáo đẹp trai khiến nữ sinh 'phát cuồng'

Thứ 5, 30/05/2013 | 09:18
0
Sau nhiều cuộc điện thoại, tin nhắn, thấy thầy không bắt máy, một nữ sinh đến tận nhà thầy lúc 1h đêm đòi gặp. Hai tiếng sau, cô bé mới chịu ra về.

Khuôn mặt điển trai, thường xuyên diện sơ mi trắng, quần âu, giày đen, đeo cặp chéo, giảng viên ĐH Kiến trúc Lại Tiến Minh thường bị nhầm là sinh viên mỗi khi lên lớp. Hiện tại, ngoài công việc chính ở ĐH Kiến trúc Hà Nội, thầy giáo quê Bắc Giang còn dạy ở một vài trường trung học, trung tâm luyện thi và ở nhà. Trong tuần, thầy Minh bận rộn "chạy show" ở Hà Nội để dành những ngày cuối tuần về Bắc Giang vừa dạy thêm, vừa thăm nhà.

Xã hội - Thầy giáo đẹp trai khiến nữ sinh 'phát cuồng'

Ngoài dạy học, thầy Minh còn tham gia làm MC truyền hình và người mẫu thời trang.

Tốt nghiệp ĐH Sư phạm năm 2006, thầy Minh về quê dạy Toán ở một trường cấp 3 và được giao chủ nhiệm lớp cá biệt nhất trường với khoảng 60 học sinh. Thời gian đầu, thầy đánh vật với học trò nghịch ngợm, không chịu hợp tác và luôn tìm cách trêu. Về sau, thầy nhờ những học sinh ruột trong lớp tìm hiểu hoàn cảnh của các em cá biệt rồi hỏi han. Quan tâm và luôn tạo cơ hội cho học trò phấn đấu, lớp của thầy Minh đã thoát được tiếng "dốt nhất trường".

Nhớ đến buổi lên lớp đầu tiên, thầy Minh kể về kỷ niệm cả lớp ngồi im bên trong, kéo rèm, đóng cửa và tắt đèn tối om. Ngó vào lớp thấy học sinh ngồi trong bóng tối, thầy giáo trẻ "vừa sợ, vừa run". Lấy lại bình tĩnh, thầy tỏ ra nghiêm nghị hỏi lớp trưởng rồi yêu cầu bật điện, kéo rèm. Thấy thầy trẻ, đẹp trai, cả lớp xôn xao bàn tán. Cả buổi hôm đó, học trò nữ ngồi chống cằm nhìn lên bảng để... ngắm thầy.

Giảng viên Toán chia sẻ thường hay lôi cuốn học sinh bằng ánh mắt, ngữ điệu và "body language" (ngôn ngữ hình thể). Bởi vậy, học sinh của thầy Minh hay chê thầy "điệu" vì cách nói nhấn nhá kết hợp với điệu bộ tay.

Dạy ở Bắc Giang 2 năm, thầy Minh đi học thạc sĩ và trúng tuyển làm giảng viên Toán ở ĐH Kiến trúc. Cũng giống ngày đầu dạy ở phổ thông, buổi đầu ở giảng đường đại học, thầy bị học trò "phớt lờ" vì tưởng là sinh viên mới. "Hôm đó tôi ngó vào lớp hỏi đây là lớp nào hả các em, nhưng chỉ thấy sinh viên nhìn ra với ánh mắt ngạc nhiên mà không ai trả lời. Lúc sau thấy tôi đứng trên bục giảng, cả lớp mới cuống cuồng 'ồ hóa ra là thầy giáo", thầy Minh kể.

Xã hội - Thầy giáo đẹp trai khiến nữ sinh 'phát cuồng' (Hình 2).

Để giờ học bớt nhàm chán và 'buồn ngủ', thầy giáo trẻ hay pha những câu chuyện cười.

Với vẻ ngoài đẹp trai, thầy giáo 29 tuổi thường gặp nhiều tình huống khó xử. Học sinh của thầy, đa phần là nữ, còn lập hẳn một fanpage Hội những người phát cuồng vì thầy Lại Tiến Minh. Điện thoại của thầy đầy ắp những tin nhắn của học sinh trêu đùa, quan tâm hay "chúc thầy ngủ ngon". Thầy tâm sự, nhiều lúc đang trên lớp cũng bị nháy điện thoại hoặc tin nhắn rủ đi cà phê. Ngày lễ, Tết hay 20/11, ngoài lời chúc của học sinh cũ, thầy Minh luôn nhận được những món quà bí mật của các nữ sinh.

Ngày 20/11, một cô bé bí mật tặng thầy hũ thủy tinh trong đó có 365 ngôi sao bằng giấy lấp lánh, kèm theo lời chúc: "Chúc thầy 365 ngày tươi vui, mạnh khỏe". Dù không biết em đó là ai nhưng thầy Minh thấy rất vui vì tấm lòng chân thành của học trò. Hiện tại, trong phòng riêng của thầy chứa đầy những món quà hand-made như vậy.

Thầy Minh tâm sự, học sinh thời nay bạo dạn hơn trong việc thể hiện tình cảm với thầy giáo. Có thời gian, thầy từng bị nữ sinh "khủng bố" bằng tin nhắn và điện thoại. Có nữ sinh biết thầy phải chạy "show" nhiều đã mang đồ ăn, nước sinh tố tới chỗ thầy dạy buổi tối với lời nhắn: "Em muốn thầy được ăn cơm đúng bữa".

Không ít lần, thầy Minh "tim đập, chân run" trước sự hâm mộ thái quá của học trò. Sau nhiều cuộc điện thoại, tin nhắn, thấy thầy không bắt máy, một nữ sinh đến tận nhà thầy lúc 1h đêm đòi gặp. Nhờ người bạn đi cùng khuyên nhủ, hai tiếng sau, cô bé mới chịu ra về. Hôm sau, thầy Minh phải tới khuyên học trò nên tập trung học hành, thi cử. "Tôi luôn thể hiện sự uy nghiêm để học sinh tôn trọng và không lấn tới", thầy Minh khẳng định.

Hiện tại, thầy Minh sống một mình trong căn hộ chung cư ở Hà Nội và đang làm nghiên cứu sinh. Bận rộn, nhưng thầy vẫn dành thời gian học luyện thanh, tiếng Anh, dẫn chương trình trên truyền hình và chụp ảnh thời trang. Thầy Minh bảo mình có tâm hồn nghệ sĩ và những công việc làm thêm luôn bổ trợ cho nghề dạy học. Luyện thanh giúp thầy biết cách giữ hơi thở, giọng nói khi phải nói nhiều trên lớp. Còn làm MC truyền hình mang đến cho thầy trải nghiệm mới. Đam mê thời trang, thầy Minh dự định mở shop quần áo.

Xã hội - Thầy giáo đẹp trai khiến nữ sinh 'phát cuồng' (Hình 3).

Nhiều lứa học sinh từng học thầy Minh vẫn thường gọi điện hỏi thăm mỗi dịp lễ, Tết.

Nhắc đến thầy Minh, Trang, học sinh trường THPT Lương Thế Vinh, cho hay ở lớp các bạn đều yêu quý thầy vì tính hài hước và quan tâm tới học trò. Nếu học sinh gặp vấn đề về học tập, thầy sẽ gọi ra để chỉ bảo riêng. "Thầy trẻ, ăn mặc thời trang lại đẹp trai nên một số bạn nữ 'cảm', nhưng thầy luôn giữ thái độ đúng mực và khoảng cách. Em từng chứng kiến lần thầy đang dạy, một bạn nữ trong trường mang tới một cốc chè hoa quả mời thầy, thầy cảm ơn rồi lại tiếp tục giảng. Sau lần đó, bạn gái vẫn nhắn tin nhưng thầy không nhắn lại nên chắc bạn ấy hiểu", Trang cho hay.

Theo thầy Minh Quang Hải, Trưởng bộ môn Toán, ĐH Kiến trúc Hà Nội, thầy Lại Tiến Minh là người hòa đồng, năng động và tốt tính. Mồ côi cha từ nhỏ, thầy Minh đã nỗ lực vươn lên và tự gây dựng sự nghiệp tại Hà Nội. Không chỉ đồng nghiệp trong trường, thầy Minh còn được học sinh và sinh viên yêu quý, kính trọng. Trong công việc, thầy giáo trẻ có chuyên môn vững và hai năm liền ôn luyện sinh viên thi Olympic Toán đạt giải cao.

Theo Ngôi sao

Thầy giáo suýt mất việc vì mua sách khiêu dâm cho trò

Thứ 6, 10/05/2013 | 11:06
Philip Aidoo - giáo viên một trường phổ thông ở Philadelphia, Mỹ - bị lên án sau khi đặt mua cuốn “50 sắc thái” cho các học sinh lớp 9.

Thầy giáo tung clip tuyệt chiêu từ chối 'chuyện ấy'

Thứ 3, 16/04/2013 | 11:21
Thầy giáo tâm lý đình đám Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu vừa tung ra một clip tư vấn rất thiết thực cho teen, đó là cách từ chối "chuyện ấy".

Thầy giáo bại liệt mở lớp học tại gia cho học trò nghèo

Chủ nhật, 10/02/2013 | 20:13
Suốt những năm học cấp 1 và cấp 2, sáng nào, Tường cũng được mẹ cõng đến trường, chiều muộn lại đón về.