Thầy giáo hot boy tiếp sinh lực cho sĩ tử trượt đại học

Thầy giáo hot boy tiếp sinh lực cho sĩ tử trượt đại học

Thứ 3, 30/07/2013 | 14:34
0
Trải lòng cùng các bạn sĩ tử khi biết mình trượt đại học, thầy Khắc Hiếu đã đưa ra những lý do chính đáng để không buồn khi: Tôi trượt đại học.

Áp lực thi cử vừa qua đi thì áp lực của kết quả thi, thấp hay cao, trượt hay đỗ dường như là gánh nặng đè lên những sĩ tử khi vừa vượt vũ môn.

Hàng năm cứ đến dịp công bố kết quả thi đại học, cao đẳng đã không ít những trường hợp đau lòng xảy ra khi các bạn thí sinh chọn cho mình con đường đến với "tử thần" bởi kết quả thi không như ý muốn. Không chỉ những ai đã từng bị trượt đại học mới có thể thông cảm và chia sẻ những gì mà các bạn trẻ đang phải trải qua trong hoàn cảnh tương tự. Hầu hết (nếu không muốn nói là tất cả) những ai trong tình huống đó đều thường có tâm trạng buồn nản và thất vọng. Có bạn trẻ do quá bi quan dẫn đến những hành động tiêu cực hết sức đáng tiếc.

Là một thầy giáo tâm lý, thầy giáo Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu phần nào thấu hiều được tâm lý của những sĩ tử khi biết mình thi trượt. Thầy giáo hot boy Khắc Hiếu đã an ủi những sĩ tử thi trượt bằng 5 lý do chính đáng để không buồn khi: Tôi trượt đại học.

Xã hội - Thầy giáo hot boy tiếp sinh lực cho sĩ tử trượt đại học

Lời chia sẻ của thầy Khắc Hiếu trên trang cá nhân

Trong bài viết chia sẻ trên trang cá nhân của mình, thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu đã đưa ra những trạng thái tâm lý phổ biến mà sĩ tử thường có khi trượt đại học: Cảm giác xấu hổ vì tính sĩ diện, bị bạn bè khinh thường, hàng xóm dè bỉu, bố mẹ thất vọng, mất hết hy vọng và luôn bị ám ảnh bởi thất bại.

Ở mỗi trạng thái tâm lý đó, thầy giáo hot boy này đều đưa ra những cái nhìn thấu đáo, những lý giải sâu sắc. Thi rớt, quá nhục? - Tôi không sinh ra trên mặt đất này vì sĩ diện. Hay thi rớt, bạn bè khinh thường, hàng xóm dè bỉu - Thế nhưng ta không sống vì hàng xóm. Còn những đứa bạn thay vì động viên lại đi khinh thường người khác thì cũng chẳng đáng để chơi. Với trạng thái thứ 5, thi rớt, ám ảnh này sẽ không bao giờ buông tha tôi? Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu đã vạch ra rằng: Thực ra tôi không sợ thi rớt. Tôi chỉ sợ cái Tôi của chính mình, sợ niềm Kiêu Hãnh của bản thân.
Tôi sẽ càng thất vọng về mình, người ta sẽ càng khinh thường hơn nếu tôi chỉ biết nằm khóc mà chẳng biết đứng dậy làm cái chi có ích.

Xã hội - Thầy giáo hot boy tiếp sinh lực cho sĩ tử trượt đại học (Hình 2).

Nhận được nhiều quan tâm và chia sẻ của nhiều người

Không! Tôi sẽ đứng dậy tìm một con đường để đi. Cuộc đời này đâu phải chỉ có một con đường đại học???....Tôi sẽ chứng minh cho mọi người thấy rằng: Trượt đại học nhưng tôi sẽ vẫn có thể nuôi sống bản thân và báo hiếu cha mẹ bằng cách của mình!

Mỗi người sẽ có một con đường đi riêng cho mình, đại học không phải là con đường duy nhất mà còn rất nhiều lựa chọn cho các bạn sĩ tử. Cuộc sống là những điều kỳ diệu đầy thú vị, nó như lăng kính vạn hoa đầy màu sắc và lăng kính đó nằm trong thế giới của ước mơ, khát vọng với những con người bình thường như hàng tỷ người đang sống trong hành tinh này. Hãy sống, hãy ước mơ và kiên trì biến ước mơ thành hiện thực.

Xã hội - Thầy giáo hot boy tiếp sinh lực cho sĩ tử trượt đại học (Hình 3).

Rất nhiều bạn trẻ, đặc biệt là các sĩ tử vừa thi ĐH xong đã bày tỏ quan điểm đồng tình với thầy

Trượt đại học không phải là cuộc đời đã chấm hết, không phải là sự xấu hổ hay bị người đời khinh bỉ. Vì thế mà thầy Khắc Hiếu còn nhắn nhủ các sĩ tử rằng "Mọi người sẽ thực sự khinh thường chỉ khi ta chọn cái chết, chọn sự trốn chạy, chọn cách chịu thua. Hãy đứng lên chứng minh điều ngược lại, đó mới chính là cách sống của một người bản lĩnh! "MẠNH MẼ NHÉ CÁC EM!
Những chia sẻ của Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu đã nhận được sự đồng cảm của rất nhiều bạn trẻ.

Nick name Thiện Cô Đơn rất thích thú với những chia sẻ của thầy giáo Khắc Hiếu: "Like mạnh. Ai bảo tấm bằg ĐH là nhất đâu phát biểu đi. Con đườg chúng ta đi có nhiều ngã rẽ nhiều người sẽ đến được đích đến thành công rất sớm. Nhưng còn đườg minh chọn tuy có hơi xa nhưg đó là con đường mình chọn. Và mình sẽ bước đi."

Bạn Miriki Wind thì tự hứa: "Nghe lời thầy dặn,tự hứa sẽ thật mạnh mẽ và không từ bỏ hy vọng!". Và còn rất rất nhiều comment ủng hộ bài viết của thầy giáo Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu.

Không có con đường nào trải đầy hoa hồng mà không có chông gai và thử thách, càng nhiều khó khăn chúng ta càng biết quý trọng nâng niu hơn những thành quả mình đạt được. Đừng nản lòng các bạn nhé, sẽ có rất nhiều con đường khác đang chờ đợi bạn.

Phương Đông

Clip hài hước thầy giáo hot boy dạy học trò yêu gây 'sốt'

Thứ 7, 08/06/2013 | 07:54
Đây là món quà đầu hè của thầy giáo Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu gửi tặng teen áo trắng và các bậc phụ huynh.

Thầy giáo hot boy nhắn gửi tuổi hai mươi

Thứ 3, 26/03/2013 | 13:55
Clip do thầy giáo trẻ, Th.s Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu - giảng viên ĐH Sư phạm TP.HCM dàn dựng với những lời nhắn gửi tuổi hai mươi đầy ý nghĩa.

Cậu học trò mù từ chối cơ hội tuyển thẳng ĐH

Thứ 5, 11/07/2013 | 12:10
Dù được quyền ưu tiên tuyển thẳng dành cho người khuyết tật nhưng Nhật đã xin được thi để "thử sức" mình.

Clip học trò Việt lắm chiêu tái hiện trên đất Mỹ

Thứ 4, 19/06/2013 | 08:31
MV "Bạn ơi" của nhóm du học sinh đã khắc họa lại tuổi học trò tinh nghịch, quậy phá và ngập tràn niềm vui.

SV đánh thầy giáo: Nỗi hổ thẹn của đạo đức học trò

Thứ 2, 10/06/2013 | 07:57
Nhiều nhà giáo dục cho rằng, tình trạng bạo lực học đường nói chung và đạo đức của một bộ phận học sinh, sinh viên đang ở mức báo động.

Học trò yêu 'mãnh liệt' hơn cả người lớn

Thứ 2, 03/06/2013 | 07:56
Trẻ ngày nay yêu sớm đã là một thực tế. Cái thời “tình yêu tuổi học trò” giờ đã xa vào dĩ vàng. Với những cô cậu tuổi teen, giờ yêu là cứ phải đi liền với những cảnh chỉ có trong phim của người lớn.