Thầy Khắc Hiếu: Chưa bao giờ thấy cấm giáo viên mặc váy

Thầy Khắc Hiếu: Chưa bao giờ thấy cấm giáo viên mặc váy

Thứ 4, 28/08/2013 | 08:48
0
Trước quy định cấm mặc váy của một trường tại Quảng Bình, thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu chia sẻ, nhà trường không nên đưa ra quy định quá bất ngờ gây tâm lý không thoải mái, áp lực cho giáo viên.

Đầu năm học 2013-2014, Hiệu trưởng trường THCS và THPT Việt Trung (Quảng Bình) ra văn bản cấm nữ giáo viên mặc váy lên lớp.

Ông Lê Văn Hà, Hiệu trưởng nhà trường, nói rằng, việc cấm nữ giáo viên mặc váy lên lớp chỉ là một trong nhiều quy định về tác phong của giáo viên và học sinh, nhằm giúp học sinh tập trung hơn trong học tập.

“Ở trường tôi, đã có trường hợp cô giáo bị quạt tốc váy trong khi lên lớp khiến học sinh cười ồ, mất trật tự. Nên việc cấm các cô mặc váy lên lớp được giáo viên, học sinh và phụ huynh rất đồng tình ủng hộ. Ngay cả cô hiệu phó, rồi một số giáo viên có nhiều váy cũng không phản ứng gì, họ chấp hành nghiêm túc, tôi chưa nghe ai phản hồi”, ông Hà nói.

Xã hội - Thầy Khắc Hiếu: Chưa bao giờ thấy cấm giáo viên mặc váy
Quy định cấm giáo viên mặc váy. (Ảnh minh họa).

Các giáo viên cho rằng, việc cấm tất cả các loại váy, bất kể váy ngắn, váy dài, váy cho bà bầu khiến không ít giáo viên gặp khó.

Tham khảo ý kiến của một số học sinh, phụ huynh về việc cấm mặc váy, người đồng tình, người không quan tâm.

Về phía cư dân mạng lại cho rằng, quy định cấm giáo viên không được mặc váy là lệnh có một không hai tại Việt Nam.

Mới đây, ông Hà khẳng định: "Hiện tại, điều này mới đang được đưa ra để mọi người thảo luận, xem xét kỹ rồi mới quyết định đi vào thực tế. Lúc đó sẽ bổ sung, hoàn thiện dần. Đầu năm học mới đang tới gần và chúng tôi đang bàn luận để xây dựng môi trường sư phạm trong sạch và hình ảnh người giáo viên trong mắt học sinh và phụ huynh".

Theo quan điểm của chuyên gia tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu – giảng viên ĐH Sư phạm TP. HCM thì, việc giáo viên mặc váy lên lớp là điều bình thường. Ở trong TP.HCM, các trường đa phần quy định thống nhất nữ giáo viên mặc váy hoặc có trường mặc áo dài lên lớp.

Thầy Khắc Hiếu bày tỏ quan niệm cá nhân: “Cấm giáo viên mặc váy tôi chưa bao giờ nghe thấy. Nhà trường chỉ đưa ra quy định chứ không cấm. Quy định, hướng dẫn việc giáo viên được làm chứ không cấm việc không được làm trong trường. Theo tôi, việc nữ giáo viên mặc váy lên lớp không làm mất mĩ quan của nhà trường hay phản cảm lắm”.

Thầy cho biết thêm, tùy địa phương, điều kiện nhà trường như thế nào mà quy định trang phục của giáo viên, học sinh. Như một số trường trong TP.HCM mang tính chất quốc tế, dân lập có quy định giáo viên mặc váy, còn đa phần mặc áo dài.

Còn về ra văn bản cấm nữ giáo viên mặc váy của hiệu trưởng Trường THCS&THPT Việt Trung (Quảng Bình), Thạc sĩ Khắc Hiếu nhấn mạnh: “Nhập gia tùy tục, quyết định của hiệu trưởng cũng có lý của hiệu trưởng. Tuy nhiên, cách ra quyết định cho trường thì nên lấy ý kiến, bàn bạc của hội đồng sư phạm nhà trường để thống nhất chứ không nên ra quy định quá bất ngờ gây tâm lý không thoải mái, áp lực cho giáo viên”.

Việc nữ giáo viên mặc váy khi lên lớp là phổ biến, bình thường nhưng không nên mặc váy quá ngắn, không mất hình ảnh của người giáo viên, nhà trường là được.

Theo Tri thức

Lập luận của hiệu trưởng cấm giáo viên mặc váy ngắn

Thứ 3, 27/08/2013 | 16:51
Trao đổi với PV, ông Lê Văn Hà - hiệu trưởng trường THCS và THPT Việt Trung (huyện Bố Trạch - Quảng Bình) xác nhận Ban lãnh đạo nhà trường đang xem xét đưa ra quy định cấm giáo viên trong trường mặc váy ngắn khi lên lớp giảng bài.

Quy định cấm giáo viên mặc váy gây tranh cãi

Thứ 3, 27/08/2013 | 08:48
Đầu năm học 2013 - 2014, hiệu trưởng trường THCS và THPT Việt Trung (Quảng Bình) ra văn bản cấm nữ giáo viên mặc váy lên lớp.

Bắt chước hình ảnh sexy, nữ sinh bị cấm mặc váy

Thứ 2, 29/07/2013 | 21:03
Một trường học ở Anh đã yêu cầu các nữ sinh 9 tuổi mặc váy dài hơn để hạn chế việc bắt chước hình ảnh “không phù hợp” của các ngôi sao nhạc pop như Rihanna.

Mặc váy giúp nam giới ‘sản xuất’ tinh trùng tốt hơn

Thứ 3, 09/07/2013 | 15:22
Các nhà nghiên cứu cho rằng, những đàn ông thường xuyên mặc váy sẽ sản xuất được số lượng “tinh binh” nhiều hơn những người đàn ông có thói quen mặc quần bó.

Người dân kéo đến đòi nợ hiệu phó, trường học bị bao vây

Thứ 6, 16/08/2013 | 14:28
Phó hiệu trưởng trườngTHPT dân lập Phương Nam (Hà Nội) bị tố vay nợ 268 tỷ và 16 quyển sổ đỏ.

Đất vàng bỏ hoang trong khi trường học, bệnh viện... thiếu đất

Thứ 7, 10/08/2013 | 14:42
Khi thị trường bất động sản đóng băng, nhiều mảnh đất vàng được quy hoạch vào mục đích thương mại từ trước nay bị bỏ hoang. Thực tế trên cho thấy, Thủ đô chưa bao giờ thiếu đất để xây dựng các công trình phúc lợi xã hội mà nguyên nhân chính là do chính quyền "lăn tăn" chưa thực sự chú trọng dùng "đất vàng" để phát triển hệ thống trường học công lập.

Hà Nội: Thu gần 40.000 m2 ‘đất vàng’ để xây trường học

Thứ 5, 08/08/2013 | 08:42
Nhằm giảm tải cho hệ thống trường công lập trong nội thành, UBND các quận, huyện vừa có văn bản kiến nghị UBND thành phố Hà Nội thu hồi hàng ngàn mét vuông đất đang bị bỏ hoang hoặc sử dụng không hiệu quả để xây dựng trường học.