Tái tạo khớp cho bệnh nhân bằng phương pháp thay khớp gối bán phần

Tái tạo khớp cho bệnh nhân bằng phương pháp thay khớp gối bán phần

Thứ 4, 12/07/2017 | 06:24
0
Tại Hội nghị Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM lần thứ 24, bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cho biết đã ứng dụng thay khớp gối nhân tạo bán phần.
Các bệnh - Tái tạo khớp cho bệnh nhân bằng phương pháp thay khớp gối bán phần

 Hình X-quang bệnh nhân được thay khớp gối bán phần. (Ảnh: K.Q)

Đây là phương pháp  phẫu thuật cắt đi lớp sụn đầu xương đã bị hư hoại và thay vào đó là lớp mỏng kim loại bao bọc tránh cho xương tiếp xúc trực tiếp với xương gây đau. Khớp gối nhân tạo được chỉ định thay trong những trường hợp thoái hóa khớp nặng, chân bị lệch trục, điều trị nội khoa không hiệu quả.

PGS.TS. BS Bùi Hồng Thiên Khanh – Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cho biết, thay khớp gối bán phần thường được chỉ định cho những người bệnh thoái hóa chỉ một khoang khớp gối. Kỹ thuật thay khớp gối bán phần ngày càng được chỉ định nhiều đối với các người bệnh ở độ tuổi trẻ bị thoái hóa khớp với mục đích phục hồi vận động nhanh hơn sau phẫu thuật. Đặc biệt là các khớp gối nhân tạo di động. Đây là loại khớp gối có thể xoay, tăng độ linh hoạt cho bệnh nhân, Theo thống kê, tại Việt nam, có khoảng 30% người trên 35 tuổi, 60% người trên tuổi 65 và 85% người trên tuổi 80 bị thoái hóa khớp.

Theo Lao Động