Siêu xe The Beast của TT Trump khác thế nào so với Cadillac đời trước?

Siêu xe The Beast của TT Trump khác thế nào so với Cadillac đời trước?

Thứ 5, 02/11/2017 | 16:31
0
The Beast (Quái thú) mới của Tổng thống Trump có lưới tản nhiệt mới phần đuôi ngắn hơn và chỉ có 3 cửa sổ so với 4 trên The Beast của cựu Tổng thống Obama.

Cadillac One, Cơ quan Mật vụ Mỹ gọi là The Beast (Quái thú), chiếc siêu xe chống đạn đặc biệt được thiết kế dành riêng cho việc đưa đón tổng thống Mỹ. Trong mỗi nhiệm kỳ tổng thống, Cơ quan Mật vụ Mỹ đều phối hợp với nhà sản xuất General Motor (GM) chế tạo siêu xe dành riêng cho tổng thống mới.

Tên gọi The Beast được Cơ quan Mật vụ đặt cho chiếc Cadillac One trong nhiệm kỳ đầu tiên của Tổng thống George W. Bush vào năm 2001, tên gọi đó được duy trì đến ngày nay. Trước khi nhiệm kỳ của tổng thống sắp kết thúc, Cơ quan Mật vụ sẽ xem xét việc chế tạo The Beast thế hệ tiếp theo cho tổng thống mới.

Khác biệt gì mới?

The Beast mới thường được đưa vào sử dụng trong lễ nhậm chức của tổng thống mới. Cơ quan Mật vụ đang phối hợp với nhà sản xuất GM để chế tạo The Beast mới cho Tổng thống Donald Trump. Tuy nhiên, chiếc siêu xe chống đạn thế hệ mới này đã không được đưa vào sử dụng trong lễ nhậm chức, Tổng thống Trump vẫn đang sử dụng The Beast từ thời Tổng thống Barack Obama để lại.

Xe++ - Siêu xe The Beast của TT Trump khác thế nào so với Cadillac đời trước?

The Beast của cựu Tổng thống Obama. Ảnh: Getty/Autoweek.

Quái thú mới của ông Trump vẫn đang trong quá trình hoàn tất. Cơ quan Mật vụ Mỹ không tiết lộ lý do vì sao The Beast mới chưa đưa vào sử dụng nhưng người ta dự đoán rằng các tính năng của xe vẫn chưa được hoàn thiện.

Xe++ - Siêu xe The Beast của TT Trump khác thế nào so với Cadillac đời trước? (Hình 2).

The Beast 2.0 của Tổng thống Trump.

Theo Autoweek, tạp chí chuyên về ôtô có trụ sở tại Detroit, Michigan, trong tháng 9 đã đăng tải hình ảnh về một chiếc xe được cho là The Beast mới của Tổng thống Trump đang chạy thử nghiệm gần cơ sở sản xuất của GM ở Milford, Michigan.

Cũng theo Autoweek, chiếc xe mới được gọi là The Beast 2.0 được chế tạo dựa trên mẫu Cadillac Chevy Kodiak. Lưới tản nhiệt, cụm đèn pha tương tự các phiên bản thương mại hạng sang mới của Cadillac. Thông số kỹ thuật của The Beast được bảo mật rất kỹ vì lý do an ninh. Tuy nhiên, theo quan sát, The Beast 2.0 dường như ngắn hơn so với The Beast của cựu Tổng thống Obama.

Phần đuôi của The Beast mới ngắn hơn một chút so với phiên bản cũ. Quái thú mới có 3 cửa sổ lắp kính chống đạn, trong khi phiên bản cũ có 4 cửa sổ. Tuy nhiên, chiếc xe cũng có thể có 4 cửa sổ lắp kính chống đạn như phiên bản cũ vì mẫu thử nghiệm đang được phủ một lớp bọc ngụy trang.

The Beast 2.0 được cho là sử dụng loại lốp mới thường dùng cho xe tải vừa và nặng gia cố thêm các bố thép để giúp xe tiếp tục di chuyển ngay cả khi lốp bị bắn thủng. Quái thú mới được áp dụng những công nghệ hiện đại nhất hiện nay tạo nên một “pháo đài bất khả xâm phạm”.

Autoweek nhận định rằng trọng lượng của The Beast mới sẽ dao động từ 6,8-9 tấn, nặng hơn so với The Beast cũ.

Cỗ xe đắt nhất từng được chế tạo

Xe++ - Siêu xe The Beast của TT Trump khác thế nào so với Cadillac đời trước? (Hình 3).

The Beast 2.0 sẽ thiết lập một tiêu chuẩn mới về siêu xe chống đạn dành cho tổng thống Mỹ. Ảnh: Autoweek.

Bên trong The Beast luôn là một bí mật nhưng người ta tin rằng nó vẫn giữ các tính năng ưu việt như phiên bản cũ. The Beast 2.0 sẽ được áp dụng các công nghệ tối tân về giáp bảo vệ, thiết bị an toàn, truyền thông và các tính năng bí mật khác để bảo vệ ông chủ Nhà Trắng trước bất kỳ cuộc tấn công.

Theo Fox News, GM đã nhận gần 16 triệu USD từ chính phủ để chế tạo The Beast 2.0. Đơn giá mỗi chiếc The Beast 2.0 khoảng hơn 1,5 triệu USD, đưa nó trở thành chiếc xe đắt nhất từng được chế tạo cho tổng thống Mỹ.

Theo zing

Hyundai Tucson 2017 liệu "có cửa" với Honda CR-V và Mazda CX-5?

Thứ 5, 02/11/2017 | 08:41
Thêm tùy chọn động cơ, cùng một số nâng cấp, Hyundai Tucson 2017 hiện khá “an toàn” khi tìm được chỗ đứng bên cạnh hai đối thủ Honda CR-V và Mazda CX-5.

Bảng giá Toyota tháng 11/2017: Nhiều mẫu xe giảm tới 58 triệu đồng

Thứ 5, 02/11/2017 | 05:33
Đợt giảm giá của Toyota trong tháng 11/2017 áp dụng đối với một số mẫu xe đang bán trên thị trường, giảm cao nhất lên tới 58 triệu đồng.

“Chiến binh” Rezvani Tank bổ sung thêm động cơ V6, giá rẻ hơn

Thứ 4, 01/11/2017 | 18:11
Rezvani Tank- đối thủ của Mercedes-Benz G-Class vừa được hãng bổ sung thêm tùy chọn động cơ xăng V6 3.6L, đi kèm là giá bán vô cùng hấp dẫn.
Cùng tác giả

Toyota Rush 2018 sớm chào “sân” tại Thái Lan

Thứ 7, 23/12/2017 | 18:07
Sau thị trường Indonesia, “xứ sở Chùa vàng” Thái Lan là thị trường tiếp theo được hãng xe Nhật Bản giới thiệu Toyota Rush 2018 trong khu vực Đông Nam Á.

Honda Jazz bản nâng cấp bán tại Trung Quốc với 6 biến thể

Thứ 7, 23/12/2017 | 14:45
Một đại lý ô tô ở Trung Quốc Guangzhou-Honda vừa tiết lộ hình ảnh về bản nâng cấp của mẫu xe nhỏ hatchback Honda Fit (có tên gọi khác là Honda Jazz tại Việt Nam).

“Hàng hiếm” Bugatti EB110 GT hơn 21 tỷ đồng lên sàn đấu giá

Thứ 7, 23/12/2017 | 12:43
Chiếc siêu xe thể thao thuộc vào hàng hiếm Bugatti EB110 GT dự kiến được bán đấu giá vào tháng 1/2018 với giá ước tính từ 750.000 USD đến 950.000 USD.

Kho báu xe máy cổ thời Pháp giữa lòng Hà Nội

Thứ 7, 23/12/2017 | 10:37
Bộ xe máy cổ Pháp gồm 7 chiếc có tuổi cùng thời vua Bảo Đại được một người sưu tầm ở Hà Nội kỳ công tìm mua, sưu tầm.

BMW 7 Series Black Bison “Đẹp-Độc-Lạ” qua thiết kế của người Nhật

Thứ 7, 23/12/2017 | 08:49
Một công ty tại Nhật Bản vừa công bố dự án mới của mình khi giới thiệu về chiếc sedan hạng sang BMW 7 Series Black Bison tuyệt đẹp.