Thế giới chào đón 'siêu mặt trăng' khổng lồ

Thế giới chào đón 'siêu mặt trăng' khổng lồ

Chủ nhật, 23/06/2013 | 12:25
0
Người dân tại nhiều nước trên thế giới đêm qua đã có dịp quan sát hiện tượng “siêu trăng”, khi mặt trăng ở gần trái đất nhất trong quỹ đạo di chuyển của nó.

Khi hiện tượng này xảy ra, mặt trăng sẽ có vẻ như to hơn 14% và sáng hơn tới 30% so với thời điểm nó ở cách xa trái đất nhất.

Tại châu Âu, hiện tượng này đã xảy ra tối qua theo giờ địa phương. Trong khi đó cư dân tại Mỹ còn có thể quan sát “siêu trăng” trong hôm nay.

Những ai bỏ lỡ quan sát hiện tượng này sẽ phải đợi tới tháng 8/2014 để có cơ hội được chiêm ngưỡng hiện tượng kỳ thú này.

Lạ & Cười - Thế giới chào đón 'siêu mặt trăng' khổng lồ

Chuyên gia về vũ trụ Heather Couper cho biết, “siêu mặt trăng” là kết quả của những sự tình cờ. “Mặt trăng bay quanh trái đất trong một quỹ đạo hình elip dó đó nó có thể tiến lại rất gần trái đất, và nếu thời điểm đó trùng với thời điểm trăng tròn, mặt trăng trông sẽ thực sự khổng lồ”, bà Couper khẳng định với BBC.

Bà cũng cho biết khi mặt trăng ở trên trời cao, trông nó có vẻ vẫn bình thường. Nhưng khi nó tiến lại gần đường chân trời hơn, “một dạng ảo giác quang học” xảy ra khiến nó trong lớn hơn khi so sánh với cây cối hay nhà cửa gần đó.

Chuyên gia này cũng bật mí những ai muốn xóa đi ảo giác này khi quan sát “siêu trăng” có thể nhìn ra chỗ khác rồi uốn người ra sau và nhìn bầu trời qua hai chân.

Theo Dân Trí

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Nhiều quốc gia mất trắng nếu Trái đất nóng thêm 4 độ C

Thứ 2, 25/03/2013 | 21:48
Các chuyên gia cảnh báo, với tình trạng nhiệt độ trái đất liên tục tăng, đến năm 2050 vùng Bắc cực băng giá xưa nay sẽ cơ bản không còn băng. Đồng nghĩa với việc hàng loạt quốc gia sẽ đối mặt với nguy cơ bị mất trắng.

Mặt trăng đang rời bỏ Trái đất với tốc độ nhanh nhất

Thứ 6, 24/05/2013 | 15:32
Trái đất đang đẩy Mặt trăng rời xa mình với tốc độ nhanh nhất trong hơn 50 triệu năm qua.

Nổ thiên thạch, mặt trăng phát sáng bất thường

Chủ nhật, 19/05/2013 | 10:06
Một khối đá vũ trụ khoảng 40kg đâm vào mặt trăng với tốc độ khoảng 90.000km/h đã tạo ra vùng ánh sáng vô cùng mạnh khi nó phát nổ tương đương với sức nổ của 5 tấn thuốc nổ TNT,theo tin từ NASA.