Thế giới động vật: Gấu rừng làm

Thế giới động vật: Gấu rừng làm "đạo chích" và cái kết tốn kém nhất từ trước đến giờ

Thứ 4, 07/08/2019 | 05:00
0

Kẻ trộm đến nhà theo nguyên tắc thông thường là tóm gọn và báo công an. Thế nhưng, có những tên trộm đặc biệt đáng yêu khiến chủ nhà "cưng không chịu nổi", thậm chí còn trích xuất camera để theo dõi và khoe với mọi người.

Tên trộm này không cần bịt mặt, vũ khí duy nhất của hắn là sự đáng yêu, hắn không cần biết trong nhà có những ai, hiên ngang bước vào nhà ăn trộm.

Và tên trộm ấy là một chú gấu. Tin được không?

Câu chuyện bắt đầu khi gia đình Amanda Habrun đi nghỉ dưỡng tại Lake Tahoe, California.

Một buổi sáng như mọi ngày, khi xuống dưới nhà thì tất cả các thành viên trong gia đình Amanda Habrun đã vô cùng sock trước cảnh tượng bừa bộn cùng đống đồ ăn tung tóe khắp căn nhà.

Cộng đồng mạng - Thế giới động vật: Gấu rừng làm 'đạo chích' và cái kết tốn kém nhất từ trước đến giờ

Hình ảnh "đạo chích" gấu từ camera.

Sau khi kiểm tra camera an ninh, gia đình này đã vô cùng bất ngờ khi tên thủ phạm khiến ngôi nhà trở thành 1 bãi chiến trường ấy lại là một chú gấu béo núc ních.

Tưởng tên trộm này muốn tìm gì nhưng hóa ra chiếc tủ lạnh lại là điểm hắn ta nhắm đến. Dĩ nhiên, một chuyến thăm khám thiên đường ẩm thực thu nhỏ ấy với gấu ta quả là một ý tưởng tuyệt vời.  

Amanda thốt lên rằng: "Những chú gấu ở Tahoe có khả năng tự mở cửa. Quả là kì diệu. Thật không may, chúng tôi lại vô tình không khóa cửa trong đêm đó".

Clip "đạo chích" gấu mở cửa tủ lạnh trộm thức ăn ngon lành:

đạo chích gấu mở cửa tủ lạnh trộm thức ăn ngon lành

"Chúng tôi không biết "thủ phạm" làm cách nào để có thể mở tủ lạnh nhưng nó đã mở từng ngăn một để lấy đồ ăn. Nó đến ngồi trên bàn rồi gọt vỏ bơ để ăn và còn lấy thêm vài miếng đào nữa. Thế rồi "tên trộm" ấy ăn hết cherry trong tủ lạnh. Nó còn ăn hết sạch cả kem nhà chúng tôi nữa!" - Amanda chia sẻ.

"Thật ra tôi có hai đứa con khá nhỏ: một đứa bốn tuổi và đứa con lại năm tuổi. May mà con gấu ở dưới nhà chứ nếu nó mà leo lên đây thì chúng sẽ sợ phát khóc mất", Amanda nói tiếp.

Tuy nhiên chú gấu này là một tên trộm vô cùng duyên dáng khi mọi hành động của gấu ta không gây ra bất kì tiếng động nào đánh thức mọi người đang say giấc.

Kĩ năng trộm cắp vặt của gấu rừng thật đáng nể! Có vẻ chủ nhà đã thiệt hại kha khá với lần ghé thăm của vị khách đặc biệt này.

Ở trên núi thì gấu đi ăn trộm, còn nơi cực Bắc giá lạnh, chú gấu trắng có vẻ trở thành tù nhân bất đắc dĩ vì một tội đặc biệt – tội bản thân mình là động vật quý hiếm.

Phạm nhân gấu Bắc Cực số 19173 bị truy bắt vì tội đột nhập vào hiên nhà và bệnh viện địa phương để lục tìm rác. Nghe có vẻ buồn cười nhưng đằng sau đó thật sự là một câu chuyện đáng ngẫm.

19173 là một con gấu Bắc Cực nặng hơn 360kg. Khí hậu thay đổi, có lẽ ai đó đã dạy nó rằng vào mùa không có tuyết thì rác thải là nguồn thức ăn. Và có lẽ những chú gấu Bắc Cực rất am hiểu về rác.

Cộng đồng mạng - Thế giới động vật: Gấu rừng làm 'đạo chích' và cái kết tốn kém nhất từ trước đến giờ (Hình 2).

Đang ngụy trang dưới tảng đá để "trộm" rác thì 19173 bị một nhân viên bắn một mũi tiêm tẩm thuốc mê vào phía sau cổ của con gấu - nơi thuốc có thể phát huy công dụng tốt nhất.

Khi trực thăng hạ cánh, con gấu 19173 được chuyển đến cơ sở nuôi gấu Bắc Cực, còn được biết đến với một cái tên "đáng yêu" - nhà tù dành cho gấu Bắc Cực.

Nhà tù nằm ở phía bắc Manitoba, nép mình bên bờ vịnh Hudson, Canada, Churchill được mệnh danh là thủ đô của gấu Bắc Cực.

Cộng đồng mạng - Thế giới động vật: Gấu rừng làm 'đạo chích' và cái kết tốn kém nhất từ trước đến giờ (Hình 3).

Nơi này trước là một nhà kho quân sự, sau khi cải tạo, chúng trở thành ngôi nhà chung dành cho gấu Bắc Cực, có tất cả 28 phòng.

Chúng được giam ít nhất 30 ngày sau đó được phóng thích về biển băng sau những ngày cảnh cáo những kẻ phạm tội đáng yêu không được xâm nhập nhà dân bới rác để ăn.

Nghe có vẻ độc ác nhưng đây lại là những nỗ lực cuối cùng nhằm bảo tồn gấu Bắc Cực trong tình trạng biến đổi khí hậu có nguy cơ đe dọa sự sinh tồn của loài gấu đáng yêu này.

Cộng đồng mạng - Thế giới động vật: Gấu rừng làm 'đạo chích' và cái kết tốn kém nhất từ trước đến giờ (Hình 4).

Thật khó có thể tưởng tượng ra những chú gấu Bắc Cực lang thang với chiếc bụng rỗng không thức ăn.

Điều này có nghĩa, gấu Bắc Cực sẽ dành nhiều thời gian hơn trên đất liền đồng thời tiếp xúc nhiều hơn với loài người, rác thải sẽ là con dao đoạt mạng gấu Bắc Cực.

Không chỉ vậy, sự gia tăng của các tour du lịch Bắc Cực dạo gần đây cũng chính là một trong những công thức khiến nhiều gấu chết hơn, nhiều người bị tấn công hơn.

Nếu gấu Bắc Cực không đi kiếm ăn, chúng sẽ chết đói, nhưng nếu đi, chúng sẽ chết dưới họng súng của loài người.

Hiện tại, các nhân viên bảo tồn cố gắng dọa chúng sợ hãi và rời khỏi thị trấn thậm chí nhốt chúng lại nếu cần thiết.

Minh Anh

 

Thế giới động vật: Cô chó mọc ria mép đẹp chuẩn phong cách quý ông

Thứ 2, 05/08/2019 | 18:30
Xuất hiện ria mép chuẩn quý ông, chú chó trắng trở thành hiện tượng mạng xã hội đánh gục cộng đồng mạng khắp thế giới.

Thế giới động vật: Cận cảnh loài vẹt duy nhất không biết bay

Thứ 6, 02/08/2019 | 05:00
Với thân hình béo mập hơi giống cú mèo, "cán bộ" vẹt kakapo là loài vẹt "ăn hại" đắt giá nhất hành tinh bởi số lượng của chúng chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.

Câu chuyện thú vị về niềm tin của những đứa trẻ và cơn gió kỳ lạ

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:09
Đoạn video quay tại Tp. Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào ngày 14/4 đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, mang theo một câu chuyện đầy thú vị về sự kỳ diệu.

Tưởng trộm đột nhập, người phụ nữ sợ hãi khi nhìn thấy thứ trong bếp

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:15
Tưởng trộm đột nhập vào nhà, người phụ nữ đi xuống bếp kiểm tra thì phát hiện ra thứ đáng sợ đang chuẩn bị tấn công mình.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Nông dân U70 kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loài chim lớn nhất hành tinh

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:30
Bà Nguyễn Thị Bình (SN 1962) ở phường Minh Tân, thị xã Kinh Môn (Hải Dương), là một trong hai gương mặt ở tỉnh được vinh danh “Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2023.