Thế hệ trẻ và việc khẳng định bản thân với tinh thần #VERYSPECIAL

Thế hệ trẻ và việc khẳng định bản thân với tinh thần #VERYSPECIAL

Thứ 6, 17/11/2017 | 09:46
0
Tự tin quảng bá chính mình như một bộ nhận diện đặc trưng và khắc họa rõ nét những đam mê, cá tính của mình như một tuyên ngôn sống đối với xã hội.

Đó là sự thay đổi rõ nét nhất trong suy nghĩ của những người trẻ hiện nay.

Tuyên ngôn cá tính của người trẻ

Cộng đồng mạng - Thế hệ trẻ và việc khẳng định bản thân với tinh thần #VERYSPECIAL

Từ một chàng trai 17 tuổi không qua trường lớp đào tạo, JonOne đã trở thành “bậc thầy” nghệ thuật thành thị nổi danh trên toàn thế giới nhờ vào sự đam mê sáng tạo nghệ thuật.

Những người trẻ ở thế kỉ 21 – sôi sục trong họ là mong muốn khẳng định bản thân, tự do khám phá và tận hưởng cuộc sống trọn vẹn.Khác với những thế hệ trước, họ không ngại sự thay đổi như vũ bão của thế giới bên ngoài. Ngược lại, họ đón nhận những thách thức này một cách chủ động, họ tìm thấy sự hưng phấn khi dốc sức chinh phục đam mê và không ngừng thúc đẩy bản thân tiến về phía trước. Đó là cách họ định nghĩa cho tinh thần #VERYSPECIAL đầy tự tôn và bản lĩnh của mình.

Dù đã tồn tại từ lâu, nhưng chỉ mới đây, tinh thần #VERYSPECIAL mới được “gọi tên định dáng” một cách trọn vẹn qua những câu chuyện truyền cảm hứng cụ thể cho giới trẻ. Điển hình trong số đó, là nghệ sỹ JonOne – “bậc thầy” của nghệ thuật thành thị trên thế giới. Câu chuyện về JonOne là quá trình theo đuổi niềm đam mê và cảm hứng nghệ thuật để thúc đẩy bản thân từ một chàng trai nghèo 17 tuổi, chưa từng qua trường lớp đào tạo nghệ thuật nào trong khu phố Harlem, NewYork đến một nghệ sỹ nổi tiếng toàn thế giới.

Dấu ấn của tinh thần #VERYSPECIAL được ông truyền tải trong hàng loạt tác phẩm nghệ thuật đa dạng: những chuyến tàu mà ông gọi là “bảo tàng nghệ thuật sống” trình diễn khắp thành phố NewYork, trên chiếc máy bay Boeing 777, trên tấm thảm trải sàn hay một phiên bản giới hạn đặc biệt của một nhãn hiệu cognac từ Pháp nổi tiếng thế giới.

JonOne từng chia sẻ, điều thôi thúc ông tiến về phía trước chính là cảm giác “trôi theo dòng chảy nghệ thuật” và “chia sẻ ước mơ” giữa ông và những đối tác được ông tin tưởng hợp tác. Giữa những tâm hồn có cùng chung tinh thần #VERYSPECIAL, sáng tạo không chỉ đơn thuần là công việc, mà đã trở thành 1 phần của cuộc sống.

Tinh thần #VERYSPECIAL trong những người Việt trẻ

Cộng đồng mạng - Thế hệ trẻ và việc khẳng định bản thân với tinh thần #VERYSPECIAL (Hình 2).

Tinh thần #VERYSPECIAL đang ngày một phổ biến hơn trong cộng đồng những người trẻ năng động, tự tin, cá tính của Việt Nam

Tiếp nối JonOne và những biểu tượng truyền cảm hứng về tinh thần #VERYSPECIAL khác trên thế giới, các bạn trẻ Việt Nam cũng đang dần hòa nhập vào xu hướng phát triển tất yếu này. Trong lĩnh vực nghệ thuật thành thị, tinh thần #VERYSPECIAL được nhiều nghệ sỹ trẻ như Hà Hiền, Tùng Monkey… định hình thông qua những tác phẩm mang hơi thở trẻ trung, góc nhìn mới lạ và đầy ắp ngọn lửa đam mê nhiệt huyết.

Nếu Hà Hiền nổi danh trong giới barber thành thị khi nâng tầm kỹ thuật cắt tóc thành các tác phẩm nghệ thuậtvới sự sáng tạo không ngừng nghỉ, Tùng Monkey lại cực ”chất chơi” với những màn trình diễn vẽ tương tác thực tế (VR Tilt Brush) độc đáo, phóng khoáng. Dù khác nhau ở con đường pháttriển nhưng họ đều được kết nối chung bởi tinh thần không ngại sự thay đổi, không ngại thách thức và luôn tiến về phía trước của tinh thần #VERYSPECIAL.

Cộng đồng mạng - Thế hệ trẻ và việc khẳng định bản thân với tinh thần #VERYSPECIAL (Hình 3).

Với tinh thần #VERYSPECIAL, cắt tóc cũng trở thành một sân chơi đầy đam mê của nghệ thuật

Thực tế, tại thành phố Hồ Chí Minh hay cả nước nói chung, rất ít những sân chơi để những bạn trẻ thành thị được thỏa mãn đam mê cá tính của bản thân và thể hiện chất riêng của mình. Do đó, sự xuất hiện của những chương trình được đầu tư như Đại tiệc Sáng tạo Thành thị #VERYSPECIAL Urban Fest tựa như luồng gió mới giúp “hạ nhiệt” cho cơn khát không gian nghệ thuật đích thực.

Với một không gian nghệ thuật mở và sự góp mặt của những biểu tượng truyền cảm hứng như nghệ sỹ JonOne, Hà Hiền, Tùng Monkey…, các bạn trẻ có cơ hội khám phá sự hòa quyện của những sắc màu tuổi trẻ phóng khoáng, nhiệt huyết với những “tầng hương” tinh tế của nghệ thuật thành thị, mang đến sự ghi dấu tinh thần đam mê bất diệt – tinh thần #VERYSPECIAL.

Không chỉ dừng lại ở một Đại tiệc Sáng tạo Thành thị, tinh thần #VERYSPECIAL sẽ tiếp tục lan tỏa đến ngày càng nhiều hơn nữa các bạn trẻ Việt qua chuỗi sự kiện #VERYSPECIAL URBAN NIGHT tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội cùng #VERYSPECIAL CHRISTMAS PLAYGROUND – dành riêng cho mùa lễ hội 2017 tại Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.Hồ Chí Minh. Nếu bạn muốn để lại dấu ấn cá nhân riêng có của bản thân, bạn còn chần chừ gì mà không bước vào dòng chảy của đam mê sáng tạo – dòng chảy của tinh thần #VERYSPECIAL.

Trần Hằng

Trào lưu đi dép cá rô phi xanh của giới trẻ Việt gây tranh cãi

Chủ nhật, 18/06/2017 | 18:25
Hình ảnh những đôi dép được thiết kế thành hình cá rô phi xanh đang được cho là trào lưu hot của giới trẻ Việt trong mùa hè này. Thế nhưng, trào lưu này lại gây ra nhiều tranh luận.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.

Câu chuyện thú vị về niềm tin của những đứa trẻ và cơn gió kỳ lạ

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:09
Đoạn video quay tại Tp. Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào ngày 14/4 đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, mang theo một câu chuyện đầy thú vị về sự kỳ diệu.

Tưởng trộm đột nhập, người phụ nữ sợ hãi khi nhìn thấy thứ trong bếp

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:15
Tưởng trộm đột nhập vào nhà, người phụ nữ đi xuống bếp kiểm tra thì phát hiện ra thứ đáng sợ đang chuẩn bị tấn công mình.

Kinh hoàng người lướt ván chạm trán cá đuối khổng lồ tại vịnh Cá Mập

Thứ 2, 15/04/2024 | 15:50
Một vận động viên lướt ván diều suýt va chạm với một con cá đuối khổng lồ khi nó nhảy lên khỏi mặt nước ngay cạnh anh ta ở vịnh Shark, Tây Úc.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…