Thê thảm: Sưng... mông, mất ngực vì thẩm mỹ

Thê thảm: Sưng... mông, mất ngực vì thẩm mỹ

Thứ 4, 30/01/2013 | 14:40
0
Những thảm họa phẫu thuật dưới đây như một lời cảnh tình về cuộc chiến làm đẹp cho rất nhiều chị em.

Với hy vọng trở nên đẹp hơn, nhiều người không ngại vừa đau đớn, vừa tốn kém để bơm mông, nâng ngực hay tiêm chất làm trắng nhưng lại phát hoảng vì những biến chứng kinh hoàng sau đó.

Khiếu nại vì vòng 1 không như ý

Vào tháng 6/2012, chị N.T.Đ đến viện Thẩm mỹ Hà Nội (đường Yên Phụ, Q.Ba Đình, Hà Nội) để phẫu thuật thẩm mỹ núm vú bị tụt sâu vào trong. Tuy nhiên, sau khi được các bác sĩ thẩm mỹ làm thủ thuật kéo núm vú thì chị Đ. cho rằng hay bị đau nhức, mặt khác núm vú không được đẹp như ban đầu. Chị đã nhiều lần đến viện Thẩm mỹ Hà Nội để “bắt đền” nhưng không được đáp ứng nên đã gửi đơn tới cơ quan công an, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội.

> Đọc thêm: Vì chồng, tôi xin ngủ với 3 người đàn ông

Gia đình - Thê thảm: Sưng... mông, mất ngực vì thẩm mỹ

Ảnh minh họa

Trao đổi với phóng viên, Thạc sĩ - Bác sĩ Mai Mạnh Tuấn, phụ trách Viện Thẩm mỹ Hà Nội, xác nhận việc chị Đ. đến khiếu nại cơ sở là có thật, công an P.Trúc Bạch cũng đã đến đây để xác minh. Tuy nhiên theo ông Tuấn, việc chị Đ. khiếu nại là thiếu cơ sở và đang gây ảnh hưởng xấu đến phòng khám.

Ông Tuấn cho biết, trước khi đến phẫu thuật tại đây, chị Đ. đã đi khám nhiều nơi nhưng cuối cùng đã quyết định lựa chọn phẫu thuật ở viện Thẩm mỹ Hà Nội do chính tay ông Tuấn thực hiện. “Sau khi được chúng tôi tư vấn, bệnh nhân đã đồng ý với điều khoản do hai bên đưa ra, ca phẫu thuật cũng không phải quá phức tạp, chúng tôi chỉ tiến hành khâu treo định vị núm vú phía ngoài và không bơm bất cứ gì vào bên trong vú.

Sau phẫu thuật, chúng tôi tiến hành đánh giá kết quả và thấy rất tốt. Đến làm việc tại đây, chị ấy lại cứ đòi hỏi, yêu cầu núm vú phải đẹp như con gái, rồi chê là núm vú sau phẫu thuật xù xì, nhiều múi. Nói như vậy là không có cơ sở vì núm vú của chị ấy trước như thế nào thì giờ như thế, chúng tôi chỉ kéo ra giống như những phụ nữ bình thường”, ông Tuấn nói.

"Hot boy" hóa “dị nhân” vì thuốc tẩy trắng da

Có lẽ, sự kiện chấn động giới trẻ và cư dân mạng tuần qua chính là hình ảnh cũng như cảnh báo của chàng trai Ngô Gia Huy về việc biến thành dị nhân vì thuốc tẩy trắng da.

> Đọc thêm: Gái gọi quá đát đi 'săn gà Tây'

Gia đình - Thê thảm: Sưng... mông, mất ngực vì thẩm mỹ (Hình 2).

Những hình ảnh từ "hot boy" thành "dị nhân"  Ngô Gia Huygây chấn động mạng xã hội

Gia đình - Thê thảm: Sưng... mông, mất ngực vì thẩm mỹ (Hình 3).

Nước da của Huy trở nên sần sùi vì biến chứng do thuốc làm trắng

 Chàng trai trẻ kể lại, do tính chất công việc, muốn có làn da sáng đẹp, Huy cùng một người bạn mua thuốc viên hiệu Swhiting để uống. Tuy nhiên hiệu quả không cao và sau khi đọc được thông tin trên mạng, Huy tìm đến một địa chỉ ở quận 10, TP.HCM. Tại đây, khi được tư vấn, Huy mua 1 hộp thuốc hiệu Swhiting có 10 ống (với giá 4 triệu đồng) để tiêm trực tiếp vào cơ thể theo liều mỗi tuần 1 ống.

Hết 10 tuần, thấy làn da thay đổi rõ rệt, Huy rất phấn khởi và tiếp tục trở lại địa chỉ trên. Lúc này người bán tư vấn để Huy sử dụng loại thuốc giá cao gấp đôi có hiệu NC24 và GC9600 dạng ống nước pha bột cũng tiêm trực tiếp vào cơ thể.

“Phải nói là sau thời gian tiêm các loại thuốc đó, làn da của tôi trắng mịn đến mức không ngờ. Khi ra ánh đèn vào ban đêm làn da sáng như phản quang, đi giữa trưa nắng không bị đen da. Nhiều người tỏ vẻ bất ngờ trước sự thay đổi này khiến tôi vô cùng hãnh diện”, Huy thật tình chia sẻ.

Tuy nhiên, đến khoảng tháng 8/2012, Huy bỗng thấy cơ thể nổi mẩn đỏ gây ngứa ngáy khó chịu. Ban đầu tưởng mình bị dự ứng và công việc luôn tất bật không có thời gian nên Huy chỉ mua thuốc uống. Nhưng rồi càng lúc tình trạng càng tồi tệ khi mẩn đỏ lan ra hết vùng mặt và khắp cơ thể đến mức rỉ nước vàng gây đau buốt. Huy đã phải gác bỏ cuộc mưu sinh “trốn” ở nhà trọ và tìm đến bác sĩ.

Bác sĩ chẩn đoán anh chàng gặp phải biến chứng do tiêm thuốc "tẩy trắng" da. Sau đó, Huy đã phải mất rất nhiều thời gian, tiền bạc để điều trị. Tới nay, làn da chàng trai dần hồi phục nhưng không thể nguyên vẹn như lúc ban đầu.

> Đọc thêm: Du lịch thú vị cùng gái bán dâm chuyên nghiệp

Gia đình - Thê thảm: Sưng... mông, mất ngực vì thẩm mỹ (Hình 4).

Làn da của Huy hiện đang dần hồi phục nhưng không thể nguyên vẹn như lúc ban đầu

Nữ Việt kiều suýt mất mạng vì bơm chất cấm vào ngực

Tháng 5/2012, một bệnh nhân 40 tuổi, là Việt kiều Singapore, đến khám tại Trung tâm Phẫu thuật Thẩm mỹ Hàn Quốc (TP.HCM) trong tình trạng sức khỏe bất thường, ngực đau đớn, bên trong có nhiều cục hạch cứng nhô ra.

Qua thăm khám, bác sĩ xác định bệnh nhân bị biến chứng do silicon lỏng trong ngực đã bị vón thành cục. Sau 4 tiếng phẫu thuật, các bác sĩ đã nạo vét, hút và lấy ra hàng chục cục silicon với nhiều dạng kích thước 2 x 4 cm, 3 x 6 cm…, tái tạo bảo trì bộ ngực, cứu bệnh nhân.

Theo các bác sĩ, silicon dạng lỏng đã cấm sử dụng trên toàn thế giới cách đây 20 năm. Tuy nhiên, hiện nay, lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người bệnh nên vẫn còn nhiều nơi đổi tên gọi chất này thành mỡ nhân tạo rồi lén lút sử dụng cho khách.

Biến chứng của dạng silicon lỏng này rất nguy hiểm như gây nhiễm trùng, mỏng da, phải cắt bỏ toàn ngực và về lâu dài sẽ có nguy cơ ung thư. Từ trước đến nay ông cũng chưa từng gặp trường hợp nào nhiều cục silicon thế này.

Bệnh nhân này cho biết đã bơm mỡ nhân tạo nâng ngực tại một cơ sở thẩm mỹ vài năm trước, sau đó sức khoẻ sa sút, ngực bị đau và bên trong nổi lô nhô nhiều cục u bất thường.

Gia đình - Thê thảm: Sưng... mông, mất ngực vì thẩm mỹ (Hình 5).

Silicon vón thành cục lấy ra từ ngực bệnh nhân

 Nam nhi suýt chết vì bơm ngực, độn mông

Bị nhóm bạn đặt cho biệt danh “Duy Lép” nên Duy tìm mọi cách thay đổi hình ảnh. Uống thuốc tăng cân, tập thể hình liền trong mấy tháng nhưng mông vẫn lép kẹp nên đã tìm đến cơ sở thẩm mỹ Q tại quận 8, TP.HCM.

Mất 14 triệu nâng cấp đôi mông nhưng sau Duy phải nhập viện BV Nhân dân 115 với cái mông sưng vù do bị biến chứng.


Các bác sĩ cho biết Duy bị dị ứng silicon tại chỗ bơm. Duy may mắn được phẫu thuật để gắp toàn bộ silicon ra khỏi mông.

Bệnh nhân Trần Q.T., 21 tuổi ở Tiền Giang bị tử vong cũng vì làm đẹp bằng silicon mặc dù các bác sĩ tại BV Cấp cứu Trưng Vương TPHCM đã nỗ lực để giải phóng toàn bộ silicon ra khỏi mông của T.

> Đọc thêm: Bán dâm lần cuối trước ngày cưới

Gia đình - Thê thảm: Sưng... mông, mất ngực vì thẩm mỹ (Hình 6).

Silicon vón thành cục lấy ra từ mông bệnh nhân nam sau khi phẫu thuật độn mông

 Trước đó T. đã mua 500cc silicon lỏng về nhà và nhờ một người bạn bơm trực tiếp vào mông của mình. Hai ngày sau, hai mông T. sưng lên kèm đau nhức và khó thở. Người nhà đưa T. đến BV Cấp cứu Trưng Vương thì đã muộn, lượng silicon đã ngấm vào các mô mỡ và mạch máu gây ra tắc phổi kèm suy hô hấp nặng.

Tử vong vì xóa sẹo tại thẩm mỹ viện

Ngày 4/1, chị Trần Thị Thu Hương (42 tuổi) được người nhà ở TP. Hải Phòng đưa tới thẩm mỹ viện Linh Nhung, cơ sở số 255 Xã Đàn (phường Nam Đống, quận Đống Đa, TP. Hà Nội) để xóa sẹo trên mặt.

Đến chiều cùng ngày, chị Hương được nhân viên của thẩm mỹ viện đưa lên tầng 4 để thử phản ứng gây tê, nhưng sau đó chị Hương có biểu hiện sốc phản vệm, hôn mê. Chị được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai, tuy nhiên đã tử vong vào ngày 5/1.

Được biết, chị Hương lấy chồng người Hải Phòng, sau đó cùng gia đình sang Hồng Kông sinh sống. Hiện gia đình đang từ Hồng Kông về Việt Nam để phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành những thủ tục cần thiết phục vụ điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của chị Hương.

Gia đình - Thê thảm: Sưng... mông, mất ngực vì thẩm mỹ (Hình 7).

Thẩm mỹ viện nơi chị Hương đến xóa sẹo và bị tử vong


Hiện tại, thẩm mỹ viện Linh Nhung tại Xã Đàn đã đóng cửa, dừng mọi hoạt động. Website thammyvien.org cũng dừng hoạt động.

Theo những người dân sống cạnh cơ sở thẩm mỹ này, trước khi xảy ra vụ việc, hàng ngày có rất nhiều khách nữ đến trung tâm làm đẹp này để nâng ngực, làm mắt, chỉnh sửa tay chân…

Theo TTVN

Tai bay vạ gió vì quần độn mông

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Sự ra đời của những chiếc quần độn mông khiến những chị em có vòng 3 khiêm tốn mừng như bắt được vàng. Kể cả những người đã có vòng ba khá lớn cũng mừng vui không kém, bởi quan niệm càng to càng tròn thì... càng đẹp.

Suýt mất mạng với chiêu “dụ” nâng ngực của “bác sỹ” dạo

Thứ 5, 10/01/2013 | 08:58
Thông tin về 3 phụ nữ tại quận Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh) và tỉnh Bình Dương phải nhập viện do tiêm một loại hóa chất không rõ thành phần để làm đẹp từ một người bơm ngực dạo lại dấy lên hồi chuông cảnh báo về "công nghệ" làm đẹp "siêu tốc" của những "bác sỹ" dạo hiện nay.

Mốt 'yêu' nhanh gọn lẹ nơi công cộng

Thứ 4, 30/01/2013 | 10:51
Gần đây, nghe một số bạn kháo nhau rằng thích “yêu nhau” mà không muốn tốn tiền thuê phòng khách sạn, hay không biết tìm chỗ nào thì cứ lên khu trung tâm thương mại D, vào WC trên lầu 4 mà “yêu”…Vừa sạch vừa rộng rãi, kín đáo, lại thơm tho, còn được nghe cả nhạc.

Phẫu thuật thẩm mỹ để... xấu đi!

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Ngày nay việc làm đẹp là nhu cầu của chính đáng của không chỉ các chị em mà còn cả các đấng mày râu. Nhưng đôi khi việc phẫu thuật thẩm mỹ lại đi ngược lại những mong muốn của họ...
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…