Thể thao 24h qua: Messi sẽ trở thành

Thể thao 24h qua: Messi sẽ trở thành "vua bóng đá"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Messi còn cách kỷ lục của Mueller 7 bàn, Torres sẽ bị 'trảm' ở trận cầu với Juve; Mancini sẽ tập trung giành Europa League; Wenger khẳng định Walcott có thể ra đi trong mùa Hè; CH Séc lần đầu tiên vô địch Davis Cup... là những thông tin thể thao đáng chú ý 19/11.

Messi còn cách kỷ lục của Mueller 7 bàn

Bóng đá Quốc tế - Thể thao 24h qua: Messi sẽ trở thành 'vua bóng đá'

Sau chiến thắng 3-1 trước đội bóng xứ Aragon, Barcelona đã củng cố vững chắc ngôi đầu bảng. Đồng thời, Barca-Nova cũng cân bằng thành tích khởi đầu tốt nhất trong lịch sử La Liga mà Real Madrid thiết lập ở mùa 1991/92 dưới thời HLV Radomir Antic (thắng 11, hòa 1 sau 12 vòng đầu). Nhưng tâm điểm của trận đấu ở Nou Camp không phải là thắng lợi nhẹ nhàng của đội bóng Catalan, mà là Messi. Cộng thêm 2 bàn thắng trong trận đấu kết thúc rạng sáng qua, Messi giờ đã có 78 pha lập công trong năm 2012. Điều đó cũng có nghĩa là chỉ cần ghi được 7 bàn nữa, anh sẽ san bằng kỷ lục của Gerd Mueller. Còn nếu có thêm 8 lần xé lưới đối phương, Messi sẽ xác lập một cột mốc vĩ đại mới trong lịch sử bóng đá thế giới.

Torres sẽ bị 'trảm' ở trận cầu với Juve

Bóng đá Quốc tế - Thể thao 24h qua: Messi sẽ trở thành 'vua bóng đá' (Hình 2).

HLV trưởng Roberto Di Matteo vừa hé mở khả năng ông sẽ bỏ rơi tiền đạo đắt giá nhưng chỉ toàn gây thất vọng Fernando Torres cho trận cầu quan trọng ở Champions League sắp tới với Juventus trên sân khách. Sau gần 2 năm chuyển đến thi đấu cho câu lạc bộ Chelsea, tiền đạo Fernando Torres vẫn chưa thể tái hiện được phong độ đỉnh cao như anh đã từng có trong màu áo của Atletico Madrid hay Liverpool. Phong độ yếu kém trong thời gian dài của El Nino đã khiến cho ông chủ Abramovic và HLV Di Matteo đi tới giới hạn của sự kiên nhẫn và rất có thể, Torres sẽ không còn là một phần trong kế hoạch tương lai của The Blues. Trong cuộc phỏng vấn mới đây với tờ Daily Mirror, HLV Di Matteo cho biết ông sẽ tìm kiếm mọi giải pháp khả thi để giải quyết khó khăn của đội bóng trong thời điểm hiện tại.

Mancini sẽ tập trung giành Europa League

Bóng đá Quốc tế - Thể thao 24h qua: Messi sẽ trở thành 'vua bóng đá' (Hình 3).

ĐKVĐ Premier League Man City của Roberto Mancini hiện đang đứng cuối bảng D với chỉ 2 điểm sau 4 trận đấu và sẽ cần phải đánh bại Real Madrid và Borussia Dortmund để hội đủ điều kiện vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, chính chiến lược gia người Italia tin rằng Man City không còn cơ hội tiến xa ở Champions League nữa và thay vào đó họ sẽ dốc toàn bộ sức lực vào việc giành chức vô địch của giải đấu kém danh giá hơn là Europa League. Mùa giải năm ngoái, Man City cũng xếp vị trí thứ ba và phải xuống chơi ở Europa League, nhưng nhanh chóng bị Sporting Lisbon loại ra khỏi cuộc chơi.

Wenger khẳng định Walcott có thể ra đi trong mùa Hè

Bóng đá Quốc tế - Thể thao 24h qua: Messi sẽ trở thành 'vua bóng đá' (Hình 4).

HLV Arsene Wenger đã lên tiếng khẳng định ông sẽ giữ thần đồng một thời của nước Anh Theo Walcott ở lại với CLB cho tới thời điểm mùa giải kết thúc. Wenger sẽ chấp nhận đối diện với nguy cơ mất trắng tiền vệ 23 tuổi trong mùa Hè. Ngôi sao người Anh chỉ còn 6 tháng trong hợp đồng với đội chủ sân Emirates. Quá trình đàm phán hợp đồng vẫn bế tắc khi Arsenal chỉ đề nghị Walcott mức lương 75.000 bảng/tuần. Wenger cũng từ chối để Walcott thi đấu ở vị trí sở trường là tiền đạo cắm. Nhưng sau chiến thắng 5-2 trước Tottenham ở trận derby Bắc London vừa qua, Wenger bất ngờ tiết lộ tiến trình đàm phán đang có những dấu hiệu “tích cực”.

CH Séc lần đầu tiên vô địch Davis Cup

Bóng đá Quốc tế - Thể thao 24h qua: Messi sẽ trở thành 'vua bóng đá' (Hình 5).

Tuyển quần vợt nam CH Czech đã làm nên lịch sử sau khi quật ngã nhà vô địch Tây Ban Nha với tỷ số 3-2 sau ngày thi đấu cuối cùng nghẹt thở ở cuộc đấu chung kết Davis Cup 2012.Đội chủ nhà CH Czech nắm trong tay khá nhiều lợi thế khi dẫn 2-1 trước 2 trận đánh đơn ở ngày thi đấu cuối cùng. Thế nhưng, mọi thứ sớm về lại vạch xuất phát sau trận đánh đơn đầu tiên khi gần 14.000 khán giả nhà ở sân O2 Arena sửng sờ trước màn trình diễn tuyệt vời của David Ferrer bên phía Tây Ban Nha. Ở trận đấu quyết định tay vợt chủ nhà Radek Stepanek đã xuất sắc vượt qua Almagro với các tỷ số 6-3 7-6 3-6 6-3. Như vậy, với chiến thắng của Stepanek, tuyển CH Czech đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên lên ngôi ở Davis Cup kể từ khi tuyển Tiệp Khắc (được tách ra thành CH Czech và Slovakia vào năm 1993) làm được vào năm 1980.

ĐT Việt Nam: Hoán đổi nhân sự trước giờ G

Bóng đá Quốc tế - Thể thao 24h qua: Messi sẽ trở thành 'vua bóng đá' (Hình 6).

Chỉ còn 5 ngày nữa, trái bóng AFF Suzuki Cup 2012 sẽ bắt đầu lăn và ĐTVN cũng đã ổn định bộ khung, chuẩn bị cho trận ra quân gặp Myanmar. Trong chiến thắng 1-0 trước Malaysia trên sân Mỹ Đình, biên phải của ĐTVN tấn công rất tốt và Âu Văn Hoàn là hạt nhân. Ở hàng tiền vệ, Nguyên Sa thiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao mà điều đó rất nguy hiểm, bởi vị trí này hội tụ toàn những cầu thủ tinh túy, “quái” nhất ở ĐNÁ. HLV Phan Thanh Hùng đã lên kế hoạch sử dụng Tấn Tài vào vị trí đó, hỗ trợ cặp tiền vệ trung tâm Trọng Hoàng - Thanh Hưng. Với Tấn Tài ở khu vực giữa sân, ĐTVN có một chuyên gia thu hồi bóng, biết tấn công và ghi bàn. Hơn nữa, với cách bố trí này, HLV Phan Thanh Hùng có thể sử dụng được thêm một tiền vệ cánh nữa mà sự bổ sung Thành Lương hay Vũ Phong đều khiến ĐTVN tấn công hay hơn.

AFF Cup 2012 được phát trực tiếp trên YouTube

Bóng đá Quốc tế - Thể thao 24h qua: Messi sẽ trở thành 'vua bóng đá' (Hình 7).

Mới đây, BTC AFF Cup quyết định lập một kênh riêng trên YouTube để người hâm mộ bóng đá trong khu vực có thể theo dõi giải đấu. Trong thời gian không có trận đấu nào diễn ra, kênh này sẽ đóng vai trò là một thư viện lưu trữ các video clip liên quan đến chuyên môn cũng như thông tin bên lề của giải vô địch Đông Nam Á. Trong 4 trận vòng loại AFF Cup diễn đang diễn ra tại Myanmar vừa qua, BTC đã tiến hành “thử nghiệm” phát sóng trên YouTube và đã thu được những kết quả rất khả quan. Đây là một thông tin rất vui với người hâm mộ Việt Nam, trong bối cảnh bản quyền truyền hình AFF Cup chưa ngã ngũ. Trước đó, hai kênh thể thao ESPN, Star Sports của truyền hình cáp cũng sẽ phát sóng AFF Cup. Như vậy, người xem trong khu vực và đặc biệt là ở Việt Nam có nhiều sự lựa chọn.

M.Đ


Cùng chuyên mục

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.