The Voice: Đã đến lúc giọng ca vượt qua nhan sắc

The Voice: Đã đến lúc giọng ca vượt qua nhan sắc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Đêm hát vòng liveshow đầu tiên của chương trình Giọng hát Việt đã diễn ra khá suôn sẻ sau những ngổn ngang của scandal lộ việc dàn xếp kết quả. Dường như, điều lấy lại sự hài lòng với khán giả chính là những giọng ca thật sự đã được tỏa sáng.

Phong độ hai giọng ca đỉnh

Sau vài phần thi khá mờ nhạt của các thí sinh đầu tiên như Nguyễn Kiên Giang, Dương Trần Nghĩa, Nguyễn Văn Thắng, Đỗ Xuân Sơn, khán giả xem trực tiếp tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng (quận 3, TP.HCM) đã không thể kìm nén sự cuồng nhiệt khi đến phần thi của Hương Tràm. Bằng việc thể hiện trọn vẹn ca khúc Anh đầy tình cảm, tiết mục của cô bé mười bảy tuổi này cũng đã châm ngòi cho cuộc tranh luận giữa bốn huấn luyện viên. Và chỉ sau đó vài giờ, các cư dân mạng không ngớt rầm rộ tán dương Hương Tràm. Giọng ca đến từ xứ Nghệ thực sự rất bất ngờ và hạnh phúc trước tình cảm của các khán giả dành cho mình.

Xã hội - The Voice: Đã đến lúc giọng ca vượt qua nhan sắc

Phần thi của thí sinh Bảo Anh

Với tiết mục Và ta đã thấy mặt trời trên cao nguyên, Kim Loan khiến cho nhiều khán giả liên tưởng đến chương trình Tiếng hát mãi xanh từng thu hút sự hưởng ứng nồng nhiệt của khán giả xem truyền hình bởi những giọng ca trung niên có chất giọng đi cùng năm tháng. Công bằng mà nói rằng vòng thi hát trực tiếp này sẽ là một khó khăn đối với Kim Loan. Khi mà mọi sự quyết định đều dựa vào sự bình chọn của khán giả. Vì thế, Kim Loan có vẻ bị yếu thế nếu so về lượng fan với các bạn thí sinh trẻ khác. Nhưng như tâm sự của Kim Loan, chị đã lớn tuổi rồi, chẳng biết có thể vô được tới vòng nào nữa. Đối với chị, chỉ cần thấy khán giả vỗ tay là đủ. Đó có thể xem là một cuộc thử sức đầy ngoạn mục của người nữ trung niên có giọng hát nồng cháy này.

Sự trở lại bất thành của Bảo Anh

Bất ngờ xuất hiện trong những tập cuối của vòng giấu mặt với hình ảnh một cô bé trong sáng trong bộ váy đỏ hồn nhiên và giọng ca mượt mà, Bảo Anh vừa được Hà Hồ ưu ái ví như là Taylor Swift của Việt Nam, lại vừa được huấn luyện viên Trần Lập khen ngợi hết lời đặt cho biệt danh Red Angel (thiên thần áo đỏ). Sau đó, cùng với những gương mặt khá hot khác như Bùi Anh Tấn, Đồng Lan, Bảo Anh liên tục nhận được sự ủng hộ của các khán giả trẻ. Fan hâm mộ của cô ngày một tăng. Và như để làm mới mình, tránh sự lặp lại nhàm chán, trong phần thi của vòng đối đầu, khán giả đã bất ngờ trước một Bảo Anh hoàn toàn khác từ tạo hình trang phục, đến phong cách biểu diễn.

Hình ảnh cô bé trong sáng trong vòng giấu mặt của Bảo Anh dường như đã lột xác để nhường chỗ cho một cô gái mạnh mẽ hơn, dữ dội hơn. Dẫu có dịp cho người hâm mộ thấy được một thái cực khác của mình, nhưng Bảo Anh lại khiến khán giả thất vọng về sự sa sút của giọng ca được đánh giá là con át chủ bài của Trần Lập. Cảm nhận được niềm thất vọng đấy của fan hâm mộ, trong vòng liveshow, Bảo Anh xuất hiện trở lại với hình tượng thiên thần tronng bộ váy trắng rạng ngời.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến của khán giả cho rằng, với ca khúc Everytime, Bảo Anh có thể xem là một trong những thí sinh hát kém nhất trong đêm thi hát live đầu tiên này. Ban tổ chức cũng khá cao tay trong việc tiếp sức cho Bảo Anh khi có thêm sự hỗ trợ bởi phần múa phụ họa khá công phu và hoành tráng. Chính màn bung lụa bung áo này đã khiến khán giả phân tâm, ít chú ý hơn đến tiếng hát đã sa sút của thí sinh. Nhưng khán giả vẫn dễ dàng nhận thấy có nhiều đoạn Bảo Anh đã hát chênh, hát phô. Thậm chí, cô chưa đẩy được tiết tấu của bài hát đến đoạn cao trào. Đặc biệt là việc phát âm tiếng Anh của Bảo Anh trong bài hát này hơi tệ cũng khiến những fan từng ủng hộ cô trở nên hụt hẫng.

Mặc cho những hạn chế rõ như ban ngày ở đêm hát này của Bảo Anh, huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng vẫn khen giọng ca ngọt ngào, còn huấn luyện viên Trần Lập thì khen là hát có tình cảm. Riêng hai huấn luyện viên còn lại là Hồ Ngọc Hà và Thu Minh thì không nhận xét gì. Phải chăng Hồ Ngọc Hà nhận ra rằng, mình đã quá vội vàng khi phong tặng cái danh hiệu quá khổ Taylor Swift của Việt Nam cho Bảo Anh nên đành im lặng trước màn trình diễn không có gì là đặc sắc của thí sinh quê gốc ở Bình Phước này? Có lẽ, đến vòng này, nhan sắc đã thôi không còn là sự hỗ trợ đắc lực cho Bảo Anh nữa.

Vẫn là kiểu dàn dựng sân khấu khá hoành tráng, đẹp mắt và chất lượng âm thanh tốt, tập đầu tiên của vòng liveshow The Voice Giọng hát Việt đã lấy lại sức hút và hâm nóng tình cảm của người xem sau những lùm xùm xung quanh sự cố giám đốc âm nhạc Phương Uyên. Sau những tập thu hình và phát sóng thì đến vòng liveshow, khán giả có cơ hội thưởng thức các thí sinh hát live ngay trên sân khấu. Chính vì vậy, ưu và nhược điểm của các giọng ca sẽ thật sự lộ rõ, thí sinh có giọng hát tốt nhất sẽ tỏa sáng, chứ không còn trông chờ vào cứu cánh của nhan sắc.

Xuân Tiến