Thêm 8 ca khúc của Trịnh Công Sơn được cấp phép biểu diễn

Thêm 8 ca khúc của Trịnh Công Sơn được cấp phép biểu diễn

Thứ 7, 16/03/2013 | 10:10
0
Cục nghệ thuật biểu diễn vừa cấp phép biểu diễn thêm 8 ca khúc trong tuyển tập các Ca khúc Da Vàng của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn.

Danh sách các bài hát mới được phép phổ biến: Cánh đồng hòa bình, Đồng dao hòa bình, Người mẹ Ô Lý, Nước mắt cho quê hương, Đôi mắt nào mở ra, Dựng lại người, dựng lại nhà, Ta thấy gì đêm nay, Chờ nhìn quê hương sáng chói.

Sự kiện - Thêm 8 ca khúc của Trịnh Công Sơn được cấp phép biểu diễn

Nhạc Trịnh Công Sơn. Ảnh tư liệu

Một số trong số tám ca khúc này sẽ được biểu diễn trong đêm nhạc "Nhớ Trịnh Công Sơn" diễn ra tại sân khấu ngoài trời ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng, TP HCM. Chương trình diễn ra từ 16h ngày 31/3.

Việc các ca khúc này được phổ biến là tin vui với hàng triệu người yêu nhạc Trịnh Công Sơn. một vài ca khúc trong số này sẽ được biểu diễn trong đêm nhạc miễn phí mang tên Nhớ Trịnh Công Sơn tại TP.HCM vào ngày 31/3 tới đây để kỷ niệm 12 năm ngày mất của người nhạc sĩ tài hoa.

"Đây là những ca khúc gắn liền với tuổi trẻ, với nhiệt huyết của anh Sơn, là lời muốn nói của hàng triệu triệu người yêu hòa bình, yêu quê hương dân tộc, nỗi đau thương của cả một thế hệ", ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh - em gái cố nhạc sĩ - chia sẻ.

Nghe ca khúc Người mÔ Lý - Khánh Ly thể hiện:

Mai Nguyên

"Tôi không dựa hơi nổi tiếng của Trịnh Công Sơn”

Thứ 6, 22/03/2013 | 08:41
Nhạc sỹ Phú Quang vốn là người thẳng thắn, lần đầu tiên ông làm một đêm nhạc chung với Trịnh Công Sơn. Một năm làm hai đêm nhạc riêng đã không ít người “đố kỵ” (lời Phú Quang), lần này đứng "chung sân" cùng Trịnh đã xuất hiện không ít lời đồn đoán về Phú Quang. PV hỏi ông về chuyện này, nhạc sỹ Phú Quang nói thẳng: “Không dựa hơi người nổi tiếng”.

Khánh Ly công bố sự thật về “mối tình” với Trịnh Công Sơn

Thứ 6, 22/03/2013 | 08:42
(nguoiduatin.vn) Trong số những bóng hồng đi vào nhạc phẩm của Trịnh Công Sơn không có Khánh Ly người phụ nữ thân thiết, "một người bạn của định mệnh vĩnh viễn thương yêu nhau". Nhưng Khánh Ly lại thấy trong tất cả các ca khúc của Trịnh đều có bóng dáng của mình.

Chuyện lần đầu đóng phim của Trịnh Công Sơn và Trần Tiến

Thứ 6, 22/03/2013 | 08:42
Không chỉ những giọng ca vàng bị thôi miên bởi nghệ thuật thứ bảy mà sức lan tỏa mạnh mẽ của điện ảnh còn khiến rất nhiều các thế hệ nhạc sĩ tài hoa, nổi tiếng trong làng nghệ Việt phải dừng chân tham gia vào địa hạt này.