Thêm bước này món lòng luộc vừa trắng vừa giòn sần sật

Thêm bước này món lòng luộc vừa trắng vừa giòn sần sật

Thứ 7, 23/01/2021 | 07:32
0
Biết bí quyết nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn sẽ có món lòng luộc vừa giòn thơm lại trắng phau đẹp mắt.

Lòng lợn là món khoái khẩu của rất nhiều người, nhất là cánh đàn ông. Trong tiết trời se lạnh được chấm miếng lòng trắng nõn vào bát nước mắm ngon thì còn gì tuyệt vời bằng. Tuy nhiên nhiều người không biết cách nên luộc lòng bị thâm đen, dai nhách, không nhai nổi. Thực tế để có món lòng luộc ngon không khó, bạn có thể tham khảo những bí quyết đơn giản sau đây.

Gia đình - Thêm bước này món lòng luộc vừa trắng vừa giòn sần sật

Nên đi chợ sớm để chọn được lòng tươi và ngon.

Muốn có thành phẩm như ý thì khâu đầu tiên là phải chọn được nguyên liệu chuẩn. Muốn mua được lòng tươi ngon thì nên đi chợ sớm, chọn đoạn lòng đầu sẽ dày, ngon hơn đoạn lòng cuối. Nên lấy đoạn có màu hồng nhạt, ống ruột căng tròn, cuống bé, chất dịch bên trong màu trắng sữa. Ngược lại những đoạn lòng mỏng dẹt, chất dịch bên trong màu vàng, to, nhất là loại lòng có lẫn các tia máu thì nên tránh vì khi ăn thường sẽ dai và đắng.

Sau khi mua lòng về bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

- Muối hạt trắng

- Quả chanh tươi

- Dấm gạo hoặc rượu trắng

- Gừng, sả, rau húng

Cách sơ chế:

- Dùng muối trắng xát lên bề mặt lòng heo và rửa sạch với nước. Tiếp đó dùng dấm trắng hoặc rượu đổ vào lòng để khử mùi hôi rồi rửa lại bằng nước sạch. Lưu ý công đoạn này không nhất thiết phải tuốt lòng quá kỹ hay bóp đi bóp lại nhiều lần; chỉ cần đảm bảo lòng sạch bên ngoài và không còn chất dịch bên trong là được. Càng tác động nhiều, lòng sẽ càng dai, mất hết ngon.

-Gừng tươi cạo sạch vỏ, rửa sạch, đập giập. Sả bóc bỏ lớp vỏ già bên ngoài rồi rửa sạch, đập giập.

- Rau húng nhặt bỏ cuống già, lá sâu, rửa kỹ từ 3 – 4 lần với nước sạch. Ngâm rau với nước muối pha loãng khoảng 10 phút rồi vớt ra để ráo.

Cách chế biến:

-Đun sôi nồi nước cùng với sả, gừng đập giập. Khi nước sôi ùng ục mới thả lòng vào. Đợi nước sôi lại, lòng chuyển sang màu hồng thì cho vào nồi một ít muối trắng và để thêm 3 – 4 phút thì vớt ra. Trước khi vớt lòng bạn hãy bỏ lá húng thái nhỏ vào luộc cùng để món ăn được thơm hơn. Chú ý lòng càng luộc lâu sẽ càng dai. Tổng thời gian từ khi cho lòng vào nồi nước sôi đến lúc với ra chỉ nên dao động trong khoảng 8-10 phút.

-Thả lòng vào tô nước đá pha nước cốt chanh (nếu không có chanh có thể thay bằng phèn chua hoặc dấm gạo cũng được). Đây chính là bước không thể thiếu để món lòng luộc trở nên trắng giòn. Chờ cho lòng nguội bớt rồi vớt ra thái miếng vừa ăn. Để an tâm hơn, sau khâu ngâm nước đá có thể nhúng lại vào bát nước đun sôi để nguội, tuốt bỏ các dịch vẫn còn sót bên trong.

Gia đình - Thêm bước này món lòng luộc vừa trắng vừa giòn sần sật (Hình 2).

Món lòng giòn và trắng hơn khi được nhúng qua nước đá có pha nước cốt chanh.

Ăn kèm lòng heo với rau húng, chấm nước mắm cốt pha gừng, ớt, chanh hoặc đơn giản chấm cùng muối tiêu chanh cũng vô cùng hợp vị.

Minh Hoa (t/h)

Mẹo chọn đũa và bảo quản đũa an toàn với sức khỏe

Thứ 6, 09/10/2020 | 07:00
Sự đa dạng của những kiểu đũa mới khiến không ít chị em bị bối rối, những thông tin bổ ích dưới đây sẽ giúp chị em lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

Mẹo chọn cua ghẹ tươi ngon không phải bà nội trợ nào cũng biết

Chủ nhật, 26/11/2017 | 13:00
Để chọn được cua, ghẹ tươi ngon không phải là việc dễ dàng đối với các bà nội trợ. Dưới đây là một vài bí quyết bạn có thể tham khảo.

5 mẹo hay để chọn được quả sầu riêng thơm ngon

Thứ 4, 22/11/2017 | 19:00
Để chọn được một quả sầu riêng thơm ngon, không bị lép, các bà nội trợ cần lưu ý 5 mẹo nhỏ sau đây.

Mẹo hay lựa chọn và làm sạch ngao, sò, ốc cực đơn giản

Chủ nhật, 07/08/2016 | 18:51
Ngao, sò, ốc là món ăn khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt là mùa hè này. Tuy nhiên, việc chọn lựa con ngon và cách làm sạch cát thì không phải ai cũng biết.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Cậu bé 8 tuổi nhặt được cục đá lạ, không ngờ là "báu vật" 1,2 tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:09
Đi dạo chơi cùng gia đình bên bờ biển, cậu bé 8 tuổi đã vô tình đụng trúng cục đá "lạ". Tò mò đem về nhà chơi, cả nhà hốt hoảng khi thấy nó có mùi hương thoang thoảng.

Thứ lá xưa rụng đầy vườn quét mỏi tay, không ngờ nay có nơi bán 240.000 đồng/kg

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:30
Một loại lá quen thuộc thường bị bỏ đi, bất ngờ trở thành mặt hàng có giá trị, có nơi bán giá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng 1 kg.

Loài chim quý hiếm bậc nhất thế giới, có một bộ phận “quý như vàng”

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:30
Mỏ sừng của loài chim này được có giá trị cao gấp 3 đến 5 lần ngà voi và bị buôn bán bất hợp pháp dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng.

Loại cây ở Việt Nam cho gia súc ăn sang nước ngoài thành rau quý tộc, giá 21.000 đồng/cây

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:15
Là loại cây mọc dại nhưng bèo tây lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra, chiết xuất thô của loại rau này hứa hẹn phòng ngừa ung thư.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.