Thêm một công ty sản xuất máy vi tính bị phạt vì xả thải gây ô nhiễm

Thêm một công ty sản xuất máy vi tính bị phạt vì xả thải gây ô nhiễm

Thứ 2, 23/01/2017 | 15:15
0
Hành vi xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường của Cty TNHH KTC khiến nguồn nước ô nhiễm, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của nhân dân địa phương

Thông tin báo Người Đưa Tin nhận được, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty trách nhiệm hữu hạn KTC (Cty TNHH KTC) , có trụ sở tại xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.

Thời gian gần đây, rất nhiều người dân tại xã Tân Quang phản ánh, nhà máy của Cty KTC thường xuyên xả thẳng nước thải chưa qua xử lý ra môi trường khiến nguồn nước bị ô nhiễm nặng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống của bà con trong khu dân cư.

Nhận được phản ánh từ người dân, cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên đã vào cuộc xác minh. Kết quả cho thấy, doanh nghiệp này đã xả nước thải ra môi trường với lưu lượng khoảng 16 m3/ngày đêm có thông số vượt quy chuẩn về chất thải.

Hành vi này đã vi phạm Điểm c Khoản 3 Điều 13 Nghị định 179/2013 NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, đồng thời phạt tăng thêm theo Khoản 5 Điều 13 của Nghị định này quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Điểm nóng - Thêm một công ty sản xuất máy vi tính bị phạt vì xả thải gây ô nhiễm
Cty TNHH KTC xả trực tiếp nước thải chưa qua xử lý ra môi trường (ảnh TTXVN)

Với việc xả nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật, Cty TNHH KTC (Hà Nội) bị xử phạt 153,2 triệu đồng.

Cùng với đó, UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu Cty TNHH KTC (Hà Nội) phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường do hành vi xả chất thải có thông số vượt quy chuẩn. Trong thời gian 30 ngày phải có biện pháp xử lý nước thải đạt quy chuẩn về chất thải trước khi xả ra môi trường.

Được biết, Cty TNHH KTC (Hà Nội) là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư của Nhật Bản, chuyên sản xuất các sản phẩm điện tử, máy vi tính và sản phẩm quang học.

Công ty này đi vào hoạt động từ đầu năm 2011 tại khu công nghiệp xã Tân Quang, huyện Văn Lâm.

Quang Linh