Thêm một người tử vong trong vụ xe chở giáo viên đâm vách núi

Thêm một người tử vong trong vụ xe chở giáo viên đâm vách núi

Thứ 7, 08/06/2013 | 08:49
0
"Khi biết xe mất thắng, tài xế hét lên 'tất cả ngồi yên để tôi xử lý'. Ai cũng hoảng loạn nhưng không dám la, chỉ biết bám chặt lấy thành ghế. Trong tích tắc, chiếc xe lao vào vách núi", cô giáo Hương kể.

Chiều 7/6, ngồi trên giường bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hoà cùng con gái 7 tuổi, cô giáo Phùng Thị Thu Hương (36 tuổi) khóc nức nở bởi chuyến du lịch định mệnh đã cướp đi sinh mạng của mẹ cô cùng nhiều đồng nghiệp khác.

Miền trung - Thêm một người tử vong trong vụ xe chở giáo viên đâm vách núi
Mẹ cô giáo đã thiệt mạng trong chuyến du lịch cùng con cháu. Ảnh: Hoàng Văn.

Đoàn đi gồm 33 người là các giáo viên trường tiểu học Hòa Phước 2 và người thân trong gia đình. Xe khởi hành từ Đà Nẵng đi tham quan ở Đà Lạt. Sau đó, 4 người đi Vũng Tàu chơi tiếp nên trên xe còn lại 29 người.

Khoảng 9h, trên đường về Đà Nẵng, đến đường đèo Khánh Lê (thuộc địa phận xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa), đường vắng nên xe chạy với tốc độ khá nhanh. Đến khúc cua, bỗng tài xế Nguyễn Hải (46 tuổi, ngụ Quảng Bình) phát hiện ôtô mất thắng nên báo cho mọi người. "Tất cả mọi người ngồi yên để tôi xử lý", tài xế kêu thất thanh. "Ai cũng hoảng loạn nhưng không dám la hét, chỉ bám chặt lấy thành ghế. Trong tích tắc, chiếc xe lao vào vách núi gây ra tiếng động kinh hoàng", cô Hương kể.

Cũng theo cô giáo này, bác tài đã cố gắng rất nhiều nhưng không thể xử trí tốt hơn. Do ngồi ở băng ghế sau cùng nên mẹ con cô Hương chỉ bị thương nhẹ. Tuy nhiên, mẹ già 77 tuổi của cô cùng 5 người khác đã thiệt mạng.

Miền trung - Thêm một người tử vong trong vụ xe chở giáo viên đâm vách núi (Hình 2).
Hàng chục người bị thương vẫn đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Hoàng Văn.

Đồng nghiệp của cô Hương - thầy giáo Đinh Viết Quang (46 tuổi) cũng cùng vợ tham gia chuyến tham quan của trường. Trên đường về, vợ chồng anh ngồi ở băng ghế phía phải. Trước khi tài xế thông báo xe mất thắng, thấy xe lao ầm ầm, ai cũng bảo "sao mà chạy dữ thế".

"Vợ tôi hoảng quá nhổm dậy. Tôi nắm lấy tay cô ấy ghì xuống, tay kia bám chặt ghế. Sau một tiếng 'rầm' vào vách núi, tấm trần xe rơi xuống chấn ngang người, nhiều hàng ghế phía sau dồn về trước", thầy Quang kể. "Tôi vội vùng dậy tìm vợ, kéo cô ấy ra nhưng cửa trước bị bẹp, dính cứng. Tôi cố sức tông cửa sau đưa vợ thoát ra ngoài".

Cũng theo thầy Quang, cô giáo Nguyễn Thị Minh (Chủ tịch công đoàn trường Hòa Phước 2), đồng thời là trưởng đoàn tham quan đã tử vong ngay tại hiện trường. “Lẽ ra cô ấy ngồi phía sau bên phải nhưng khi có người rời đoàn, cô Minh tiến lên phía trên bên trái ngồi cho đỡ mệt và không lâu sau gặp nạn”, anh Quang nói. Cô Minh là giáo viên dạy miền núi 20 năm ở huyện Hiên (Quảng Nam) chỉ mới về trường Hòa Phước 2. Cô mất đi để lại ba đứa con còn rất nhỏ.

Nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa, anh Nguyễn Quang Sinh (42 tuổi, chồng của cô giáo Nguyễn Thị Ánh Tuyết) luôn miệng hỏi vợ con. "Tôi đi cùng vợ và 2 con. Tôi nằm đây nhưng vợ ở đâu, 2 con thế nào tôi không biết", nước mắt chảy tràn trên gương mặt sưng húp của người đàn ông.

Dưới tầng 4, vợ anh Sinh - cô Tuyết cùng 2 con nhỏ cũng không ngớt hỏi thăm tình hình chồng. Chị Tuyết cho biết, khi xe đang đổ đèo, bỗng mùi khét bốc lên nồng nặc rồi xe lao rất nhanh xuống dốc. Lúc ấy, ai cũng biết xe đã bị mất thắng. Tuy rất hoảng loạn nhưng không ai dám lên tiếng để không làm tài xế mất bình tĩnh khi xử lý nhưng tai nạn vẫn xảy ra. "Gia đình tôi ngồi hàng ghế đầu nhưng ở bên phải nên cả nhà chỉ bị thương. Những đồng nghiệp khác ngồi bên trái đều bị thương rất nặng hoặc tử vong”, chị Tuyết nói.

Miền trung - Thêm một người tử vong trong vụ xe chở giáo viên đâm vách núi (Hình 3).
Các dãy ghế trên xe bị dồn lại thành đống. Ảnh:Nguyễn Như Thống

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Như Thống, Thanh tra huyện Khánh Vĩnh cho biết, ngay sau khi nghe tin báo tai nạn, anh đã cùng đoàn cứu hộ của huyện lao đến hiện trường. Lúc này, vài người đã thoát ra khỏi xe, số còn lại bị thương nặng, kẹt trong xe la hét hoảng loạn. Anh và mọi người lao vào kéo người bị thương ra. Vườn quốc gia Bi Doup gần đó cũng cử người đến ứng cứu. Một đoàn khách nước ngoài đi qua cũng dừng lại tham gia cứu hộ. Họ đưa người bị thương ra, bắt xe chở đến trạm xá, những người khác thì thu gom tài sản của người bị nạn giữ lại nộp cho công an.

"Đầu xe bị bẹp nát, tài xế và một số người ngồi hàng trên bị dính chặt không ra được. Chỉ khi xe cứu hộ của công an đến, kéo giãn đầu xe ra mới đưa được tài xế và những người bị thương rất nặng hoặc đã tử vong ở đầu xe ra ngoài", anh Thống cho hay.

Ngoài 6 người tử nạn trước đó, đến 19h cùng ngày, tài xế Hải cũng được Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa thông báo đã thiệt mạng. Trong số hơn 20 người khác bị thương, có 2 ca chấn thương sọ não, một ca chấn thương bụng kín, gây choáng; ca chấn thương cột sống nặng, gây liệt; ca gãy xương đùi, 6 ca gãy các xương cẳng chân, cẳng tay, đòn tay.

Theo một cán bộ Ban An toàn giao thông tỉnh Khánh Hòa, nguyên nhân điều tra bước đầu là do xe khách bị mất phanh trong khi đang xuống dốc. Tài xế Hải đã xử lý phù hợp để xe đâm vào vách núi, nếu chạy thêm chừng vài chục mét nữa chắc sẽ lao thẳng xuống vực, thương vong còn lớn hơn.

Theo Nhóm phóng viên (Vnexpress)

> > Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh 

Xe khách đâm vào vách núi, nhiều người tử vong

Thứ 6, 07/06/2013 | 13:44
Ít nhất 6 người tử nạn và hơn 20 người bị thương khi chiếc xe khách lao vào vách núi trên tuyến đường Nha Trang - Đà Lạt (Khánh Hòa).

Xe chạy thêm 20 m nữa, số thương vong sẽ lớn hơn nhiều

Thứ 6, 07/06/2013 | 22:28
"Tài xế đã xử lý phù hợp khi đâm xe vào vách núi. Nếu chạy thêm vài chục mét nữa, xe lao thẳng xuống vực, số thương vong còn lớn hơn nhiều so với con số 29 người.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.