Thêm một thiếu nữ 25 tuổi mắc bệnh lão hóa?

Thêm một thiếu nữ 25 tuổi mắc bệnh lão hóa?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
– Bắt đầu từ năm 14 tuổi, sức khỏe chị Nguyễn Thị Như Ý (1987) bắt đầu có những dấu hiệu không bình thường. Đến nay, mới 25 tuổi nhưng chị Ý trông như người phụ nữ đã ngoài 50.

Chị Nguyễn Thị Như Ý ở thôn Na Kham (Điện Quang, Điện Bàn, Quảng Nam) năm nay tuy mới 25 tuổi nhưng trông chị không khác những người phụ nữ ngoài 50 tuổi.

Người nhà chị Ý cho biết, từ khi sinh ra đến năm 13 tuổi, Ý phát triển bình thường và khỏe mạnh. Nhưng đến năm 14 tuổi, Ý bắt đầu có những dấu hiệu không bình thường, cơ thể hay đau yếu, đau đầu và thường xuyên bị nôn ra sau khi ăn.

Xã hội - Thêm một thiếu nữ 25 tuổi mắc bệnh lão hóa?

Hai mẹ con chị Nguyễn Thị Như Ý. (ảnh: CAND)

Thấy có những biểu hiện bất thường, năm đó gia đình đã đưa Ý ra Bệnh viện Đà Nẵng khám và được các bác sĩ cho biết Ý bị mắc bệnh dạ dày, rồi bị đau thượng vị. Ý uống thuốc của bệnh viện một thời gian nhưng không khỏi.

Đến đầu năm lớp 10, Ý được gia đình tiếp tục đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM) điều trị 1 tháng nhưng các bác sĩ vẫn không tìm ra bệnh. Vì gia đình quá khó khăn không có tiền ở lại tiếp tục chữa bệnh nên gia đình phải đưa Ý về nhà.

Đến nay mới 25 tuổi nhưng trông chị Ý như ngoài 50, thân hình gầy gò và thường xuyên đau ốm. Không có sức khỏe, nhưng Ý vẫn luôn cố gắng tìm mọi cách phụ giúp gia đình. Gần 10 năm nay, trừ những ngày mệt mỏi không thể đi được, sáng nào Ý cũng đón xe ra các chợ ở Đà Nẵng để xin ăn mong kiếm được chút tiền để giúp bố mẹ trang trải cuộc sống.

Xuân Hà (tổng hợp)