Thêm nhiều cơ hội du học trên đất Mỹ

Thêm nhiều cơ hội du học trên đất Mỹ

Thứ 6, 20/09/2013 | 09:17
0
Cơ hội cho những ai muốn thực hiện giấc mơ trở thành du học sinh trên đất nước Mỹ khi tham gia “Triển lãm giáo dục Mỹ - AEO tour 2013" vào ngày 22/9 tới tại thành phố Hồ Chí Minh.

Triển lãm giáo dục Mỹ AEO Tour 2013 sẽ giới thiệu hệ thống giáo dục Mỹ đến học sinh – sinh viên Việt Nam với sự tham dự của 26 trường trung học, cao đẳng, học viện và đại học danh tiếng của Mỹ.

Hệ thống giáo dục Mỹ được đánh giá là hệ thống giáo dục tốt nhất thế giới,  là sự tổng hợp của các trường đại học nổi tiếng thế giới. Các trường đại học của Mỹ luôn là những trường đi tiên phong về công nghệ và kỹ thuật giáo dục, tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên có thể sử dụng thiết bị và các tài liệu học tập tốt nhất.

Với sự đa dạng về ngành học, ở Mỹ có hơn 4.900 trường Cao đẳng, Học viện, Đại học cung cấp các khóa học đại học và sau đại học cho hơn 900 chuyên ngành khác nhau đã tạo rất nhiều cơ hội cho sinh viên quốc tế có thể lựa chọn được cho mình một chương trình học đúng mục đích và phù hợp.

Cần biết - Thêm nhiều cơ hội du học trên đất Mỹ

Hằng năm, theo thống kê, xếp hạng các trường Đại học trên toàn thế giới của các đơn vị nổi tiếng như tạp chí Times Higher Education, QS World University Rankings và Shanghai Jiao Tong thì nước Mỹ luôn là nước có nhiều trường nằm ở Top đầu của các bảng xếp hạng này.

Đến tham dự triển lãm, phụ huynh và các bạn học sinh – sinh viên có cơ hội gặp mặt và trò chuyện trực tiếp các đại diện tuyển sinh trường để tìm hiểu nhiều hơn về du học Mỹ bậc trung học, cao đẳng, đại học, thạc sỹ, tiến sỹ cũng như học bổng của các trường. Đặc biệt khi tham dự triển lãm sẽ được tặng 100% lệ phí visa du học Mỹ trị giá 3.440.000 VNĐ

Mỗi trường đại học ở Mỹ đều có những quy định riêng biệt và độc lập về tiêu chuẩn tiếp nhận sinh viên của mình do đặc tính tự trị của giáo dục. Các trường đại học hàng đầu của Mỹ như Harvard, Princeton… luôn có những tiêu chuẩn xét tuyển rất khắc khe và thách thức các học sinh giỏi chọn cho mình một trường đại học vừa sức, không như một số nước châu Á (trong đó có Việt Nam) phải trải qua kỳ thi chung xét tuyển đầu vào,

Không ở đâu mà sinh viên có thể  gặp được số lượng trí thức nước ngoài lớn như ở Mỹ khi hệ thống giáo dục của Mỹ có một đặc trưng tiêu biểu là số lượng sinh viên nước ngoài rất lớn. Trong tất cả các lớp học, trường học, số lượng sinh viên quốc tế chiếm tới hơn một nửa cho đến phần đông. Do đó tạo nên một môi trường rất phong phú về văn hóa, ngoại ngữ và con người.

Giáo dục Mỹ hết sức linh hoạt khi cho phép sinh viên chuyển đổi ngành học, trường học, bảo lưu, liên thông các khóa học dễ dàng. Sinh viên nhờ vậy có rất nhiều cơ hội để học tập, trải nghiệm và thành công.

Hằng năm, Mỹ có hàng ngàn suất học bổng toàn phần, bán phần cho sinh viên nước ngoài. Sinh viên Việt Nam có thể dành các suất học bổng lớn như: học bổng Fulbright, học bổng VEF, Học bổng Ford…

Cần biết - Thêm nhiều cơ hội du học trên đất Mỹ (Hình 2).

Chi Phan

American Education triển lãm giáo dục Mỹ tại các trường đại học

Thứ 3, 17/09/2013 | 10:39
Nhằm giúp cho học sinh có nhu cầu tìm hiểu thông tin về du học có thể tiếp cận trực tiếp với nhiều trường đại học danh tiếng tại các bang của Mỹ. American Education sẽ tổ chức buổi triển lãm các trường ĐH, CĐ cộng đồng Mỹ tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 28/9 tới.

'Sự trăn trở của một kẻ lười biếng' hay thực tế giáo dục?

Chủ nhật, 21/04/2013 | 08:14
Những tưởng clip "Sự trăn trở của một kẻ lười biếng" chỉ như một "thú chơi" của một nam sinh tự xưng học lớp 12. Thế nhưng, quan điểm của nam sinh đưa ra được độc giả đón nhận... nồng nhiệt. Thậm chí còn phong là "người hùng", "thần đồng"...

Mổ xẻ nỗi khổ mang tên giáo dục mầm non

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Năm nào cũng vậy, cứ đến thời điểm trước năm học mới vấn đề cho con em vào trường mẫu giáo, tiểu học lại trở thành tâm điểm trong dư luận, đặc biệt ở hai thành phố lớn nhất cả nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Chất lượng giáo dục đại học kém do áp đặt tuyển chọn?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Có một nghịch lý là số lượng thạc sĩ, tiến sĩ hàng năm vẫn tăng đều đặn, trong khi giảng viên có trình độ tương đương vẫn thiếu.

Liên quan đến thông tin giáo dục Việt Nam đứng 'áp chót' ASEAN

Chủ nhật, 15/09/2013 | 15:04
Mới đây nhất, nhiều báo loan tin, tính năng động của giáo dục Việt Nam đứng thứ 7, trong 8 nước ASEAN được xếp hạng, do diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) vừa công bố trong bản báo cáo tính cạnh tranh toàn cầu vào đầu tháng 9.

Giáo dục hướng tới nhà giàu và bỏ lơ nhà nghèo?

Thứ 5, 18/07/2013 | 11:15
Những ngày qua, thông tin về việc Hà Nội thực hiện thí điểm 18 trường chất lượng cao trên toàn thành phố khiến dư luận đặc biệt quan tâm... Nhiều chuyên gia cho rằng, việc nâng cấp trường công thành trường chất lượng cao với mức học phí ngất ngưởng chẳng khác nào kinh doanh giáo dục và gây phân hóa học sinh...
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.