Thêm nhiều Đại học dự kiến điểm chuẩn

Thêm nhiều Đại học dự kiến điểm chuẩn

Thứ 6, 12/07/2013 | 13:59
0
Ghi nhận về tiến độ chấm thi ĐH tính đến sáng 12/7, nhiều trường khu vực phía Nam đang chấm thi và bước đầu dự kiến điểm chuẩn. Lãnh đạo một số trường dự kiến điểm sàn sẽ không thay đổi so với năm 2012.

Trưởng phòng đào tạo trường ĐH Khoa học tự nhiênTP.HCM - Trần Cao Vinh cho rằng, điểm chuẩn phụ thuộc mặt bằng chung từng năm của các thí sinh. Với chỉ tiêu không đổi, nếu mặt bằng trình độ cao hơn đề thi thì chắc chắn điểm chuẩn sẽ tăng. Hơn nữa mức điểm còn tùy thuộc vào từng ngành, những ngành có điểm chuẩn cao thường thuộc lĩnh vực khoa học công nghệ, trong khi đó những ngành khoa học cơ bản không cần thực tế thì điểm chuẩn sẽ lệch so với điểm sàn khoảng 3- 4 điểm.

Xã hội - Thêm nhiều Đại học dự kiến điểm chuẩn

Trường ĐH Luật TP.HCM cho rằng, dự kiến điểm trúng tuyển khối C, D sẽ không thay đổi nhiều, có thể sẽ cao hơn từ 0,5 đến 1 điểm so với 18-19 điểm của năm trước.

Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM đào tạo đa ngành nên điểm trúng tuyển sẽ xếp theo ngành, những ngành như Công nghệ sinh học, Công nghệ hóa học, Công nghệ môi trường điểm chuẩn sẽ cao hơn điểm sàn khoảng 3- 4 điểm, phổ điểm sẽ dao động ở mức 16- 18. Tuy nhiên có những ngành trường phải lấy bằng điểm sàn nhưng vẫn không đủ số lượng thí sinh như ngành cơ khí, lâm nghiệp, lâm sinh, chế biến lâm sản...Dự tính trường sẽ bắt đầu chấm thi từ ngày 15/7 và công bố kết quả vào cuối tháng - ông Huỳnh Thanh Hùng, ĐH Nông Lâm TP.HCM cho biết.

Tại Trường ĐH Văn hóa TP.HCM, năm nay lượng thí sinh dự thi vào trường tăng nhiều so với năm ngoái, trong đó ngành Việt Nam học có số thí sinh dự thi đông nhất, dự kiến điểm trúng tuyển ngành này sẽ tăng hơn mức 14 điểm so với năm ngoái, một số ngành còn lại dù hồ sơ có tăng nhưng không biến động nhiều nên điểm trúng tuyển không thay đổi nhiều.

Trong khi đó, một số trường cho rằng không thể căn cứ vào việc đánh giá đề dễ, khó để đưa ra mức điểm sàn, điểm chuẩn vào lúc này. Nhiều thí sinh cho rằng đề dễ, làm được 70-80% nhưng trên thực tế trừ “hao hụt” thì các em còn chưa được điểm trung bình.

Theo ông Tạ Quang Lâm, trường ĐH Sư phạm TP.HCM, nhà trường sẽ tổ chức chấm thi từ ngày 17 và kết thúc 27/7; việc lập hội đồng chấm kiểm tra…phúc khảo sẽ tuân theo quy định của bộ.

Điểm sàn sẽ ít biến động?

TS Nguyễn Tiến Dũng cho biết, trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đã tiến hành chấm thi từ ngày 10/7, với hơn 100 giáo viên tham gia trong đó có cả giáo viên phổ thông. Dự tính sau 20/7, công tác chấm thi sẽ hoàn thành.

Ông Dũng dự báo, điểm sàn khối B, C, D năm nay sẽ ít biến động. Nhiều khả năng điểm sàn vẫn sẽ bằng năm 2012 (C: 14,5; B: 14; D: 13,5). Về điểm môn khối B, năm nay thí sinh làm bài môn được, môn không, nhiều thí sinh cho rằng môn Sinh khó, Toán dễ, hơn nữa các ngành thi khối B như Công nghệ thực phẩm, Môi trường do ít TS thi nên có thể điểm chuẩn dự kiến sẽ giảm hơn hoặc tương đương năm 2012.

Trong khi đó, theo PGS-TS Huỳnh Thanh Hùng, phó hiệu trưởng trường ĐH Nông Lâm TP.HCM, ít nhiều sẽ có biến động trong điểm sàn năm nay,dự kiến điểm sàn các khối B, C, D nhiều khả năng sẽ cao hơn khối A, A1.

Bộ cho biết, cách tính điểm sàn sẽ khác so với mọi năm, nếu đề dễ thì điểm sàn cao hơn, ngược lại nếu đề khó, thí sinh không làm được bài thì điểm sàn thấp, điểm sàn sẽ ở mức A: 13, khối B, D khoảng 14 điểm.
“Công tác chấm thi của nhà trường sẽ Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM sẽ bắt đầu từ ngày 13/7 dự tính sẽ có kết quả vào cuối tháng 7” - ông Vinh  cho biết. Nếu có biến động chắc điểm sàn sẽ chỉ tăng nhẹ khoảng 0.5 điểm trong đó khối A, B, A1 sẽ cao hơn một chút.

Theo Vietnamnet.vn

'Bà mẹ Việt Nam anh hùng' đi thi đại học được cộng điểm

Thứ 4, 10/07/2013 | 15:23
Bộ GD-ĐT vừa ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung đối tượng ưu tiên của Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy. Theo đó, đối tượng 03 được bổ sung thêm quy định Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945…

Những màn treo thưởng tiền tỷ cho sĩ tử thi đại học

Thứ 4, 10/07/2013 | 10:05
Nữ sinh Ngọc Mai được bố mẹ treo giải thưởng từ đầu năm là một chiếc xế hộp trị giá 1 tỉ 2 nếu như cô thi đỗ ngành Kinh tế đối ngoại khối A1, đạt 24 điểm.

Sỹ tử 'bại liệt' vừa được đặc cách vào đại học

Thứ 3, 09/07/2013 | 14:48
Nằm liệt giường sau một trận ốm "thập tử nhất sinh" nhưng khát vọng tìm kiếm con chữ luôn thường trực trong con người Vọng. Để nuôi giấc mơ đại học, chàng trai tật nguyền đã 12 năm kiên trì khổ luyện, thông qua sự giúp đỡ của người mẹ.

Đại gia bầu Đức 4 lần thi trượt đại học

Thứ 3, 09/07/2013 | 14:28
Ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) được biết đến là chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai với tài sản hàng nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, ít tai ngờ rằng vị đại gia phố núi này từng 4 lần thi trượt đại học.