Thêm nhiều nạn nhân bị công an

Thêm nhiều nạn nhân bị công an "rởm" lừa mất tiền tỷ

Thứ 4, 20/04/2022 | 14:33
0
Mặc dù đã có rất nhiều cảnh báo về thủ đoạn giả danh cơ quan công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng vẫn còn có người sập bẫy của các đối tượng.

Ngày 20/4, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đã khởi tố vụ án “sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” đối với vụ việc người phụ nữ bị lừa hơn 1,4 tỷ đồng.

Trước đó ngày 31/3, chị V.T.L.A. (SN 1999, trú tại TX Quảng Yên, Quảng Ninh) nhận được điện thoại từ số +00174430790150, giới thiệu tên Bùi Ngọc Hân, cán bộ Cục quản lý giao thông đường bộ số 3, Tp.Đà Nẵng.

Người này thông báo cho chị L.A. vào ngày 15/3, chị có thuê một xe ô tô nhãn hiệu Huyndai Grand i10 BKS: 43A - 68852 đi tại Đà Nẵng.

Đến ngày 17/3, xe ô tô chị thuê gây tai nạn tại đường Điện Biên Phủ và có một biên bản xử phạt với mức hơn 16 triệu.

Chị L.A khẳng định mình không đi vào Tp.Đà Nẵng thì người này bảo chị giữ máy để kết nối với cán bộ Công an TP Đà Nẵng để được giải quyết. Qua điện thoại, người này giới thiệu tên Triệu Khải Duy, cấp bậc Đại úy.

Tiếp đó, cán bộ công an giả mạo này nói chị L.A. liên quan đến một vụ án buôn bán ma túy và rửa tiền, Công an Đà Nẵng đã bắt giữ được 2 đối tượng, hai người này khai ra chị L.A. có liên quan đến vụ án.

Đối tượng này bảo chị phải giữ bí mật thông tin, nội dung cuộc nói chuyện đang được ghi âm lại để làm bằng chứng trước tòa.

Ngoài ra, Duy còn yêu cầu chị L.A. cung cấp các thông tin gồm: Họ và tên, số căn cước công dân (CCCD) rồi hướng dẫn chị vào Google Chrome truy cập web của Bộ Công an để tải 1 ứng dụng có tên “phần mềm bảo mật”. Sau khi sử dụng Ipad tải ứng dụng trên, Duy đọc cho chị L.A. một dãy số để truy cập ứng dụng.

Chị L.A thấy có các mục ô trống thông tin cá nhân gồm: Họ tên, ngày tháng năm sinh, số CCCD, địa chỉ trên CCCD, số điện thoại, tên đăng nhập tài khoản ngân hàng, mật khẩu đăng nhập tài khoản ngân hàng. Chị L.A đã điền đầy đủ thông tin vào các ô trống thì Duy bảo chị L.A. tải 1 app có tên “WhatsApp” về điện thoại để quản lý.

Sau đó, Duy nói chị không được đi khỏi nơi cư trú, cứ 1 tiếng phải nhắn tin trên app “WhatsApp” để báo cáo, giám sát.

Sau đó, đối tượng này gửi cho chị hình ảnh lệnh bắt tạm giam và quyết định ban hành quy chế công tác kiểm sát về việc tạm giữ, niêm phong tài sản đối với chị V.T.L.A. của VKSND TP Đà Nẵng. Do lo sợ nên chị L.A. đã cung cấp 3 tài khoản ngân hàng của mình cho Duy.

An ninh - Hình sự - Thêm nhiều nạn nhân bị công an 'rởm' lừa mất tiền tỷ

Mặc dù đã cảnh báo trước đó cơ quan chức năng đã cảnh báo về thủ đoạn giả danh cơ quan công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng vẫn còn có người sập bẫy của các đối tượng.

Sau khi có thông tin, Duy không nói gì nữa mà tắt máy. Nghi ngờ bị lừa, chị gọi điện đến số tổng đài của ngân hàng Techcombank tra cứu số tiền trong tài khoản thì phát hiện toàn bộ số tiền hơn 1,4 tỷ đồng đã bị chiếm đoạt. Chị L.A. tới trình báo cơ quan công an.

Sau khi tiếp nhận, Công an tỉnh Quảng Ninh đã vào cuộc truy tìm các đối tượng trong đường dây lừa đảo.

Cũng trong cùng ngày 20/4, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đang xác minh làm rõ việc một người đàn ông sống trên địa bàn trình báo bị một đối tượng tự xưng là công an lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 1,5 tỷ đồng.

Cụ thể, nạn nhân là ông Đ. nhận được cuộc gọi của đối tượng tự xưng là cán bộ Công an Tp.Đà Nẵng, thông báo ông có liên quan đến đường dây mua bán ma túy và có lệnh tạm giam 6 tháng.

Đối tượng gửi cho ông Đ. một đường link giả mạo cơ quan công an để đăng nhập và kê khai tài sản phục vụ điều tra nguồn gốc số tiền. Sau khi làm theo lời đối tượng, ông Đ. phát hiện tài khoản bị mất gần 1,5 tỷ đồng và đến trình báo cơ quan công an.

Thời gian qua, mặc dù đã có rất nhiều cảnh báo về thủ đoạn giả danh cơ quan công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng vẫn còn có người sập bẫy của các đối tượng.

Đa phần đó thường là những người ít cập nhật thông tin xã hội, báo chí. Khi xảy ra vụ việc, nạn nhân lo sợ bị mất uy tín nên có trường hợp không trình báo với cơ quan công an, gây khó khăn cho công tác điều tra, xử lý.

Cơ quan công an khuyến cáo, người dân cần cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo. Để làm việc với người dân, cơ quan công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương và tuyệt đối không yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng.

Hương Anh (t/h từ Vietnamnet, Tiền Phong) 

Khởi tố đối tượng nhận làm thủ tục đưa người đi du học để lừa đảo

Thứ 3, 19/04/2022 | 11:19
Lợi dụng việc thực hiện các thủ tục đưa người đi du học, Quỳnh đã lừa đảo chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng của các bị hại trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Điều tra vụ lừa đảo du học, xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc

Chủ nhật, 17/04/2022 | 09:13
Trang có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản bằng hình thức sử dụng Công ty TNHH TCS Education để ký hợp đồng dịch vụ tư vấn du học và xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc.

Tự xưng người quen của Bộ để lừa đảo, người đàn ông lãnh 114 tháng tù

Chủ nhật, 17/04/2022 | 08:00
Thông qua các mối quan hệ xã hội của bản thân, Đồng biết được thông tin về một lãnh đạo Bộ Công an nên từ đó nảy sinh ý định lợi dụng để lừa đảo.

Lật tẩy chiêu trò lừa đảo bán vé máy bay để chiếm đoạt hàng trăm triệu

Thứ 7, 16/04/2022 | 14:08
Lợi dụng nhu cầu của các công dân Việt Nam ở nước ngoài muốn trở về nước tránh dịch Covid-19, Hồ Sơn Tùng đã lừa bán vé máy bay để chiếm đoạt tài sản.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Điều tra vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh xe máy

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:56
Ngành chức năng tỉnh Long An đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh chiếc xe máy ở nơi vắng người qua lại.

Bắt giam đối tượng đăng 21 video xâm phạm lợi ích Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:29
Lê Phú Tuân đã sử dụng tài khoản Facebook để phát trực tiếp nhiều lần, đăng tải 21 video có nội dung xâm phạm lợi ích Nhà nước và một số cơ quan ở huyện Chiêm Hóa.

Tiền Giang: Điều tra vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị thương

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:15
Ngày 29/3, ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị xảy ra trên địa bàn huyện Gò Công Đông.

Kiên Giang: Bắt tạm giam đối tượng hiếp dâm cháu ruột

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:35
Một người đàn ông ở huyện Kiên Lương (Kiên Giang) sau khi đi nhậu về đã khống chế cháu ruột trong nhà vệ sinh rồi thực hiện hành vi đồi bại.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Điều tra vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh xe máy

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:56
Ngành chức năng tỉnh Long An đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh chiếc xe máy ở nơi vắng người qua lại.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.