Thêm sao khủng của 'The Voice' Mỹ tới Việt Nam

Thêm sao khủng của 'The Voice' Mỹ tới Việt Nam

Thứ 7, 05/01/2013 | 13:14
0
Sau chuyến viếng thăm và phần trình diễn khá thành công của Á quân The voice Mỹ mùa đầu tiên Dia Frampton, Jesse Campell - gà cưng của đội Christina Aguilera trong "The Voice" năm thứ hai - tiếp tục đổ bộ vào "Giọng hát Việt".

Phần trình diễn khá thành công của á quân The Voice Mỹ mùa đầu tiên chính là động lực để BTC tiếp tục gửi lời mời đến ca sĩ Jesse Campbell. Chàng thanh niên da màu này là một trong những giọng ca xuất sắc của đội Christina Aguilera trong mùa tranh tài thứ 2.

Sự kiện - Thêm sao khủng của 'The Voice' Mỹ tới Việt Nam

Jesse Campell

Jesse có mặt tại TP.HCM vào sáng 5/1. Sau đó, anh sẽ có buổi luyện tập cùng top 4 Giọng hát Việt gồm Đinh Hương, Hương Tràm, Kiên Giang và Xuân Nghi. Ngoài một tiết mục biểu diễn solo một ca khúc gắn liền với Jesse trong cuộc thi The Voice Mỹ, thì anh và top 4 còn có những tiết mục tứ ca độc đáo gửi tặng khán giả trong đêm chung kết tối 13/1.

Ở cuộc thi The Voice Mỹ mùa thứ 2, Jesse Campbell đã chọn ca khúc A song for you - một bản hit của ca sĩ gạo cội Leon Russell để thể hiện trong vòng Giấu mặt. Chỉ trong vòng 10 giây ngắn ngủi kể từ khi anh cất tiếng hát, cả ba HLV là Cee Lo Green, Adam Levine và Christina Aguilera đã nhấn nút quay lại chọn anh. Ít giây sau đó, HLV Blake Shelton cũng bị thuyết phục bởi tiếng hát không những đầy nội lực mà còn rung động lòng người của Jesse Campbell.

Ở vòng tiếp theo, Jesse cùng với Anthony Evans tạo nên một trong những màn "đối đầu" hay nhất trong lịch sử The Voice với bản hit của Alicia Keys - If I ain't got you.  Anh đã giành chiến thắng và bước tiếp vào vòng Liveshow.

Sự kiện - Thêm sao khủng của 'The Voice' Mỹ tới Việt Nam (Hình 2).

Giọng ca da màu buộc phải dừng lại khi Christina quyết định loại anh trong Liveshow tứ kết sau phần cover tuyệt vời ca khúc Halo của Beyoncé Knowles, với lý do cô đang tìm kiếm những ca sĩ có sự linh hoạt hơn trong việc thay đổi màu sắc âm nhạc, cũng như tiềm năng để phát triển hơn nữa. Quyết định này khiến cô bị làn sóng phản đối dữ dội từ giới truyền thông cũng như khán giả ngay sau đó.  Ngay cả HLV Adam Levine cũng không giấu được sự luyến tiếc: "Tôi thật sự bất ngờ! Nhưng đây không phải là quyết định của tôi. Tôi cảm thấy chắc có quá nhiều suy nghĩ đã tác động đến Christina. Tôi nghĩ Jesse tuyệt vời. Nếu anh ấy trong đội của tôi, có lẽ tôi sẽ giữ anh ấy ở lại".

Tuy không đi đến hết chặng đường của The Voice, nhưng Jesse Campbell lại là một trong những thí sinh để lại ấn tượng sâu đậm nhất của cuộc thi. Trước khi nổi tiếng sau sân chơi này, anh từng phát hành những sản phẩm nhỏ như album Never let you go (1995) - xếp thứ 53 trong bảng xếp hạng Billboard dành cho các album R'n'B, album Hymns from the heart (2006) và gần đây nhất là album Sessions (2009).

Mai Nguyên

Cận cảnh ‘nhan sắc’ á quân đồng tính American Idol

Thứ 6, 04/01/2013 | 10:55
Á quân American Idol mùa thứ 8 Adam Lambert xuất hiện tại họp báo với vẻ cuốn hút đầy tự tin và thân thiện nhưng tránh né chuyện đời tư.