Thêm trường hợp bị tấm tôn cứa cổ dẫn tới tử vong

Thêm trường hợp bị tấm tôn cứa cổ dẫn tới tử vong

Thứ 6, 21/10/2016 | 15:45
0
Nữ bệnh nhân 66 tuổi quê Hoà Bình được đưa vào khoa B16, Bệnh viện 103 trong tình trạng tổn thương cổ trước, vết cắt dài 20 cm, lộ khí quản... và tử vong vào chiều 25/9.

Mới đây, mạng xã hội facebook cập nhật thông tin của nickname Hoàng Anh Tuấn với nội dung: “Lại một trường hợp thương tâm liên quan đến việc chở tôn”.

Sự việc được nickname này kể lại như sau: “Ngay lúc này, tại phòng cấp cứu Bệnh viện 103 đang cấp cứu cho một cô bị xe chở tôn lao vào cứa đứt cổ. Nạn nhân đang trong tình trạng cực kỳ nguy kịch”.

Đồng thời, người này cũng chia sẻ thêm rằng, ba cô cháu đang ngồi ven đường đón xe khách thì xe máy kéo theo xe ba gác chở tôn đi qua, ba gác tuột khỏi xe máy lao vào cô. Cũng do hình ảnh quá khủng khiếp nên nickname Hoàng Anh Tuấn xin phép không chụp.

Ngay sau khi xảy ra sự việc đáng tiếc này, người lái xe chở tôn đã đưa cô vào bệnh viện và gọi gia đình đến, đồng thời nhận mọi trách nhiệm. “Một hồi chuông cảnh tỉnh cho tất cả chúng ta”, nickname Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh.

Ngay sau khi nội dung này được đăng tải có nhiều ý kiến cho rằng đây là hình thức “câu like”.

Tuy nhiên, người chia sẻ thông tin khẳng định: “Một số người cho rằng em “câu like” này nọ, xin lỗi em không rảnh. Em đang cho con đi chụp Xquang ở chân, định vào Bệnh viện 103 chụp. Khi em vào phòng cấp cứu thấy cảnh đó. Con em sợ quá nên khóc, em phải bế cháu sang Bệnh viện bên cạnh chụp. Trong lúc chờ xe, em chụp vội cái ảnh mọi người đang ngồi quán nước thôi”.

Xã hội - Thêm trường hợp bị tấm tôn cứa cổ dẫn tới tử vong

 Rất nhiều người đang có mặt tại khu vực xung quanh bệnh viện 103 để theo dõi sự việc.

Để tìm hiểu câu chuyện này, phóng viên đã liên hệ trực tiếp với phía Bệnh viện 103.

Đại diện bệnh viện xác nhận thông tin có trường hợp nữ bệnh nhân bị tấm tôn cứa cổ đang cấp cứu tại đây.

Theo đó, nữ bệnh nhân 66 tuổi quê ở Yên Lạc, Yên Thuỷ, Hoà Bình. Khoảng 14h ngày 25/9, bệnh nhân được đưa vào khoa B16 trong tình trạng tổn thương cổ trước, vết cắt dài 20 cm, lộ khí quản.

Trước đó, bệnh nhân ngồi tại khu vực gần cầu Chương Mỹ. Lúc này có một xe ba gác chở tôn, khi đến gần bệnh nhân, dây chun buộc tôn tuột khiến miếng tôn rơi xuống quẹt qua cổ nạn nhân gây đứt cổ.

Lúc 14h45, bệnh nhân được vợ người chở tôn cùng người nhà đưa vào viện trong tình trạng ngừng tuần hoàn, tim không đập. Các bác sĩ khoa B16 đã tiến hành cấp cứu, dùng thuốc co mạch, bóp bóng, trợ tim...

Sau 20 phút, tim bệnh nhân đập trở lại. Sau đó, bệnh nhân được chuyển xuống khoa Hồi sức tích cực B11. Tại đây, bệnh nhân ngừng tuần hoàn lần hai, sau 45 phút được hồi sức cấp cứu tích cực, tim không đập trở lại. Bệnh nhân được xác định tử vong lúc 15h45 ngày 25/9.

Trao đổi thêm với PV, ông Thắng (bạn ông Dân – người chở xe kéo hàng gây tai nạn) cho biết: Vụ việc xảy ra tại cầu Mai Lĩnh (Chương Mỹ, Hà Nội). Chiều 25/9, ông Dân chở xe kéo hàng đi mua tre. Trên đường đi qua cầu Mai Lĩnh vô tình gặp ông Thắng đi mua tôn. Lúc này, ông Thắng có nhờ ông Dân chở giúp 4 tấm tôn về nhà tại thôn Độ Tràng, Đại Thành, Quốc Oai, Hà Nội.

Trên đường đi đến cầu Mai Lĩnh, không may phần xe kéo hàng bị tuột ra khỏi xe máy. Trong lúc ông Dân vẫn đi xe về phía trước thì phần xe kéo tụt ra, lao xuống dốc. Khi lao xuống được khoảng 10m, phần xe chở hàng này tiếp tục ngoặt lên vỉa hè. Lúc đó có 4 người đang ngồi chờ xe buýt, trong đó có 2 bà cháu nạn nhân đang ngồi ở đó. Những người khác đều chạy kịp, duy chỉ có nạn nhân, một người phụ nữ khoảng hơn 60 tuổi, quê Hòa Bình không may gặp nạn.

Hiện tại, công an đang lấy lời khai của các bên liên quan để điều tra làm rõ sự việc. Đây là ca tử vong thứ 2 do bị tôn cứa cổ chỉ trong vòng 3 ngày qua.

Trước đó, ngày 23/9 đã có một bé trai 10 tuổi cũng bị tử vong sau khi va vào tấm tôn trên chiếc xích lô đỗ ven đường. Theo ông Dương Đức Hùng, chuyên gia phẫu thuật về tim và mạch máu, nếu biết cách sơ cứu kịp thời thì những trường hợp tai nạn đau đớn kể trên có thể được cứu sống.

Nguyễn Huệ

Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.