Theo chân dân chơi Hà thành trải nghiệm cảm giác phê 'ngáo đá'

Theo chân dân chơi Hà thành trải nghiệm cảm giác phê 'ngáo đá'

Thứ 4, 03/07/2013 | 08:42
0
“Phê đá nó làm cái đầu như được thông não, não chỉ tập trung vào một ý nghĩ đơn giản nào đó. Khi phê nặng sẽ bắt đầu có những ảo giác, ai thần kinh khỏe có thể điều khiển được cả ảo giác”, H thao thao sau khi đã rít vài hơi sâu.

Phòng ngủ thành ổ ma túy

Những năm gần đây, ma túy dạng đá ngày càng ăn sâu vào đời sống của một bộ phận thanh niên nam nữ, nhất là ở Thủ đô Hà Nội và các thành phố lớn. Hệ thống chân rết tỏa tới mọi ngõ ngách, dân chơi đá có nhu cầu chỉ cần tới các “điểm đen”, lập tức có người mang hàng ra ngay tức khắc.

Hà Nội, 10h tối một ngày cuối tuần, trên con đường Đinh Tiên Hoàng gần khu vực Hồ Gươm những dòng xe cộ đông như mắc cửi, nhiều đôi tình nhân tấp nập đưa đón nhau đi chơi, thi thoảng một đoàn xe vừa gầm rú phóng nhanh vừa bấm còi inh ỏi lại lao xẹt qua nhanh như điện giật.

Chiếc xe máy Dream của H, một dân chơi đá chính hiệu luồn lách qua các cung đường chật ních người, len vào một con ngõ nhỏ trên đường Đê La Thành, ngõ tối sâu hun hút chỉ vừa đúng một chiếc xe máy.

Dưới ánh đèn vàng vọt, sau cú điện thoại chóng vánh của H, một gã đàn ông cao lớn, hai cánh tay màu xanh lét vì xăm trổ bước ra nói với thứ giọng trầm “Đủ cho 4 thằng chơi, hết một đồng (1 triệu) ”, vừa trả tiền, H vừa nhanh nhảu cho “hàng” vào chiếc túi nhỏ trên cánh tay túi áo khoác của mình.

Xã hội - Theo chân dân chơi Hà thành trải nghiệm cảm giác phê 'ngáo đá'

Đồ nghề "đập đá" tự chế đơn giản.

Đúng 12h tối, H  leo bộ lên căn hộ nằm trên tầng 5 của khu tập thể, đây là nhà của Minh già (biệt danh), một trong những tín đồ mê thứ chất ma túy tổng hợp. Lên đến nơi, trong căn phòng ánh đèn ngủ màu vàng rộng chừng 15m2, Minh già cùng hai thanh niên khác đang ngồi chuẩn bị đồ nghề cho công cuộc “đập đá”.

Một chai nước suối được bịt kín, đục thủng nắp để nhét chiếc cóng vào bên trong, sau đó cắm thêm một ống hút bên cạnh, một chiếc bật lửa mà dân chơi quen gọi là “đèn khò”... đồ nghề cho cuộc chơi đá tại gia hết sức đơn giản.

Vừa  vào phòng, H vội mở lời để "bạn mới" có thể ở lại chơi với cả bọn: “Đêm nay có thằng bạn dạt nhà không có chỗ ngủ, nó không chơi đâu, cho nó ngồi chầu rìa tiếp nước”. Nghe vậy, cả bọn quay ra nhìn một lượt gật gù rồi sau đó liền giục Nam con đưa “hàng” để bắt đầu cuộc chơi.

Trong mỗi cuộc chơi, luôn có một thủ lĩnh làm vai trò châm thuốc, khẽ rắc ít thuốc vào ống cóng, lắc nhẹ cho đều, Minh già cầm chiếc bật lửa khò vào dưới ống cóng. Được chừng gần 10 giây, Minh già bảo: “Thằng đi mua thì hút đầu tiên”. Theo lời của đàn anh, H tiến tới ngậm vào chiếc ống hút khẽ hút nhè nhè, tiếng nước lọc xọc đều đặn chầm chậm rồi ngày một gấp gáp. Hơi rít của H kéo dài dễ đến gần một phút, sau đó H ngửa cổ lên trời thở ra một tràng khói trắng dài như bất tận.

Sau hơi thuốc, H khẽ nói nhỏ: “Hút cái này ban đầu phải chậm và đều, sau đó khi thấy khói thuốc bốc vào trong chai mới bắt đầu hút mạnh, phải hút cho hết sạch khói, như vậy mới đỡ phí và mới gọi là biết chơi đá.

Hỏi cảm giác chơi đá thế nào, H nhún vai bảo rằng, mới hút vài hơi đầu sẽ chưa thấy gì nhưng một lát sẽ thấy đầy hơi, nặng bụng, tim đập nhanh, đó là dấu hiệu đầu tiên khi bắt đầu “phê”.

Ảo giác tinh thần

Sau H, lần lượt những thành viên trong hội chơi đá đều tận hưởng hơi thuốc dài miên man. Đợi cho cả bọn tan hơi đầu, Minh già bảo: “Lần này nhiều, mỗi thằng 3 hơi liên tiếp để ép phê nhé”. Làm theo lời của Minh, cả H và hai thanh niên trong nhóm đều rít liên tiếp 3 hơi dài. Hút xong cả bọn đều chọn cho mình lấy một góc trên chiếc đệm to trải giữa nhà và nằm bẹp xuống.

Thoạt đầu không sao nhưng được chừng 20 phút cả bọn đều có những biểu hiện phê thuốc. Riêng H vẫn gượng để bảo rằng: “Phê đá hay lắm, nó làm cái đầu như được thông não, không phải suy nghĩ về bất cứ việc gì, chỉ tập trung vào một ý nghĩ đơn giản nào đó, lúc này nếu làm việc sẽ rất tập trung. Khi phê nặng sẽ bắt đầu có những ảo giác, ai thần kinh khỏe có thể điều khiển được cả ảo giác nghĩ gì sẽ như thật, rất có cảm giác”.

Cũng theo H, lúc phê đá sẽ không thể nào ngủ được, chân tay sẽ bị “cuồng” phải làm gì đó mới chịu được chứ không thể nằm yên. Chả thế mà một thanh niên trong nhóm liên tục cầm chiếc điện thoại iPhone hết vào mạng lại nhắn tin không ngừng, một thanh niên khác cầm chiếc điều khiển ti vi bật qua, bật lại các kênh mãi không chịu thôi.

Riêng Minh già có kiểu phê chẳng giống ai, mỗi lần bước vào trạng thái ảo giác là lại nói luôn mồm. Hết nói về những chuyện trên mặt báo chí đang phản ánh, Minh già lại nói về tình anh em, nói về mấy chuyện đạo nghĩa giang hồ, cả bọn đều thừ mặt nghe Minh già nói nhưng đích thực chỉ là do tác dụng của thuốc khiến cả bọn bị chú ý vì tiếng động chứ không hề biết Minh già đang nói cái gì.

Với những tay chơi đá lâu năm, đá là thứ chất đầy mê hoặc giúp thăng hoa, hưng phấn hơn, mặc dù có nhiều ngày mất ngủ, bỏ ăn nhưng đá giúp người sử dụng cởi mở và sống hết mình hơn.

Trong lúc phê, Minh già dường như cũng thân thiện hơn, thanh niên này bỗng dưng dạy về cách cư xử khi ra ngoài xã hội một cách hết sức chân thành. Cứ thế, cả bọn mỗi đứa phê theo 1 cách khác nhau, tự chọn cho mình lấy một góc để tận hưởng cảm giác khoái lạc từ ảo giác mà đá đem lại.

Theo những dân chơi đá này tiết lộ, chơi đá cũng có nhiều kiểu, có những người chơi dồn dập, liên tục sẽ rơi vào trạng thái nghiện và ngáo đá, khi phê thuốc rất dễ mất kiểm soát.

Hậu họa chết người

Theo thượng tá Lê Văn Thuần – Phó trưởng Phòng Kỹ thuật hình sự - CATP Hà Nội, ma túy “đá” thực chất là một loại ma túy tổng hợp, có tên trong từ điển về ma túy là Methamphetamine (meth). 

Ma túy “đá” tồn tại ở cả dạng viên nén nhưng xuất hiện ở Việt Nam chủ yếu ở dạng tinh thể. Cách đây hàng chục năm, thế giới đã biết tới meth là loại thuốc được điều chế để điều trị cho các bệnh nhân có bệnh tâm thần, trầm cảm … 

Khi dùng, thuốc sẽ kích thích hệ thần kinh người bệnh, khiến họ trở nên hoạt bát, tinh thần hưng phấn, mất cảm giác mệt mỏi, buồn ngủ và làm trí nhớ được cải thiện.

Tuy nhiên, quá trình đưa vào sử dụng, các bác sĩ, các nhà khoa học nhận thấy, meth gây cho người sử dụng các tác dụng xấu và có hại. Người dùng meth nhiều, ảo giác sẽ luôn thường trực, luôn ở trạng thái buồn ngủ, thần kinh rối loạn, tính cách trở nên hung hãn. 

Theo các nhà nghiên cứu, meth trước đây được nhiều binh sĩ phương tây sử dụng trước mỗi trận đánh để kích thích hưng phấn, mất cảm giác đói, không buồn ngủ và không sợ hãi khi làm nhiệm vụ.

Ngay khi sử dụng, meth sẽ tác động trực tiếp gây kích thích hệ thần kinh trung ương và có thể tạo ra ảo giác trong một thời gian dài. Sự hưng phấn, sung mãn, tự tin của những người sử dụng loại thuốc độc này khiến họ có thể làm những điều họ không dám như: chạy xe điên cuồng, tự rạch, cào cắn vào chính cơ thể mình, quan hệ tình dục tập thể, nhảy nhót, la hét …

Do cũng chứa chất dùng trong thuốc giảm cân, meth kích thích người sử dụng hoạt động với tần suất cao nhưng lại không làm họ thèm ăn, buồn ngủ sau đó 3 – 4 ngày liền, hoặc lâu hơn.

Không ăn, không ngủ, lại hoạt động hết công suất cho việc nhảy nhót, lắc lư và hoạt động tình dục … khiến người sử dụng meth khi hết ảo giác sẽ như người vô hồn, thân hình tàn tạ, sức khỏe giảm sút nghiêm trọng.

Khi không dùng thuốc, người nghiện sẽ có cảm giác lo lắng, sợ hại, khó chịu ở não và toàn cơ thể, khiến họ luôn tự xa lánh mọi người. Cùng với đó, cảm giác như bị sâu bọ bò trong da sẽ làm họ khó chịu, khiến họ cào cấu mặt mũi, chân tay để giải tỏa sự hành hạ của ma túy.

Theo Bưu điện Việt Nam

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Những 'ảo giác' kỳ quặc của con nghiện 'ngáo đá'

Thứ 3, 02/07/2013 | 15:00
Thời gian gần đây xuất hiện nhiều vụ gây rối, làm loạn, gây thương tích cho những người thân trong gia đình của những con nghiện đang “phê” ma túy.

'Ngáo đá' và chiêu tuồn ma túy vào trung tâm cai nghiện

Thứ 3, 02/07/2013 | 14:41
Nhiều đối tượng đã từng nghiện, tái nghiện nhiều lần, đã quen mặt ở nhiều trung tâm cai nghiện nên hiểu rất rõ quy trình cũng như những đau đớn vật vã và cảm giác dòi bò trong xương khủng khiếp như thế nào nên khi đi cai nghiện, (dù là đi cai tự nguyện) vẫn "thủ" ma túy đá để... dùng dần.

Những pha rồ người của “dân đập đá”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Sau khi thế hệ 7X, 8X “nghiện nàng Bạch Tuyết” (heroin) coi mạng sống ngắn bằng sợi khói lần lượt ra đi, người còn lại không "ết" thì cũng dặt dẹo chờ ngày "hóa kiếp", nay ma túy đá đã, đang âm thầm lên ngôi, tượng trưng cho một “đẳng cấp” riêng biệt của dân chơi.

Dân chơi chim cảnh“phê” bồ câu lạ

Thứ 2, 14/01/2013 | 08:33
Đa phần những giống bồ câu này đều ngoại nhập, có hình thù độc đáo, lạ mắt, "không đụng hàng" nên được giới trẻ rất ưa chuộng. Ban đầu, thú chơi này phát triển mạnh ở TP.HCM, sau đó lan dần ra Hà Nội và được những tay chơi chim cảnh săn lùng.