Theo dõi sát việc kê biên tài sản của lãnh đạo FLC, Tân Hoàng Minh

Trần Thu Thảo
Thứ 4, 27/04/2022 | 23:08
0
Tổng cục Thi hành án dân sự theo dõi sát việc kê biên tài sản của các lãnh đạo FLC, Tân Hoàng Minh để phối hợp với đơn vị liên quan làm tốt công tác thi hành án.

Chiều 27/4, Bộ Tư pháp tổ chức họp báo thường kỳ thông báo về kết quả, tình hình hoạt động quý I/2022 của Bộ Tư pháp. Chánh văn phòng Bộ Tư pháp kiêm người phát ngôn Nguyễn Quốc Hoàn chủ trì họp báo.

Kê biên, phong toả để phục vụ quá trình điều tra

Liên quan đến việc các cơ quan pháp luật bắt tạm giam ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC và ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh, câu hỏi đặt ra là các cơ quan tố tụng có nên kê biên tài sản của họ để phục vụ cho việc thi hành án sau này hay không cũng như bảo đảm quyền lợi cho người dân?

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự Nguyễn Thắng Lợi cho biết: "Công tác thi hành án dân sự gặp không ít khó khăn, vướng mắc khi Tòa án tuyên số tiền, tài sản mà các bị cáo phải thi hành rất nhiều nhưng bị tẩu tán nên số thi hành được rất ít".

Theo ông Nguyễn Thắng Lợi, Điều 126 của Bộ luật Tố tụng hình sự 2015 quy định: "Để bảo đảm hoạt động khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án, trong phạm vi thẩm quyền của mình, cơ quan, người có thẩm quyền tiến hành tố tụng có thể áp dụng các biện pháp kê biên tài sản, phong toả tài khoản".

An ninh - Hình sự - Theo dõi sát việc kê biên tài sản của lãnh đạo FLC, Tân Hoàng Minh

Tổng cục Thi hành án dân sự (Bộ Tư pháp) cho biết, đơn vị đang theo dõi sát việc kê biên tài sản của các lãnh đạo Tập đoàn FLC và Tân Hoàng Minh để kịp thời phối hợp với đơn vị liên quan làm tốt công tác thi hành án. (Ảnh: Hữu Thắng)

Bên cạnh đó, Chỉ thị số 04-CT/TW ngày 2/6/2021 của Ban Bí thư Trung ương cũng có nội dung: Kịp thời áp dụng các biện pháp thu giữ, tạm giữ, kê biên tài sản, đất đai, phong toả tài khoản ngay trong quá trình kiểm tra, kiểm toán, điều tra, truy tố, xét xử.

"Hiện các cơ quan tố tụng đã tiến hành các biện pháp tạm giữ, phong toả tài khoản để phục vụ quá trình điều tra. Bộ Tư pháp sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc để phối hợp với các cơ quan chức năng nhằm bảo đảm việc thi hành án dân sự sau này, nếu có", Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thắng Lợi nói.

Làm việc về sai phạm trong đấu giá đất

Trả lời câu hỏi về những sai phạm và quá trình xử lý đối với việc bán đấu giá 26 lô đất tại huyện Đan Phượng (Hà Nội), Phó Cục trưởng Cục Bổ trợ tư pháp Nguyễn Thị Mai cho hay, ngày hôm nay có đoàn công tác của Bộ Tư pháp về làm việc với huyện Đan Phượng và cơ quan chức năng về xử lý sai phạm trong quá trình bán đấu giá các lô đất của huyện Đan Phượng.

Trước đó, Cục Bổ trợ tư pháp đã có 2 văn bản đôn đốc huyện Đan Phượng, yêu cầu thực hiện kết luận thanh tra. Tuy nhiên, huyện Đan Phượng lại có báo cáo Bộ Tư pháp và các cơ quan liên quan, đề nghị không huỷ kết quả bán đấu giá các lô đất trên vì một số lô đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đã được chuyển nhượng. Do đó, việc huỷ kết quả đấu giá sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của những người "ngay tình" khi nhận chuyển nhượng lô đất đó mà không biết các sai phạm đã xảy ra từ trước.

"Sau cuộc làm việc ngày hôm nay với huyện Đan Phượng và cơ quan liên quan, Đoàn công tác sẽ có báo cáo toàn diện, kiến nghị xử lý cụ thể đối với việc xử lý sai phạm này", bà Nguyễn Thị Mai nêu rõ.

Đối với vấn đề đấu giá biển kiểm soát xe và quyền chuyển nhượng, mua bán của chủ sở hữu, Phó Cục trưởng Cục Bổ trợ tư pháp Nguyễn Thị Mai biết: Biển kiểm soát xe là tài sản đặc biệt. Tuy nhiên, điều này lại bị hạn chế bởi Luật Giao thông đường bộ là cấm mua bán, chuyển nhượng biển kiểm soát xe. Vì thế, Bộ Công an đang chủ trì, xây dựng văn bản quy phạm pháp luật về vấn đề này, trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Nhà đầu tư trái phiếu Tân Hoàng Minh cần làm gì để được hoàn tiền?

Thứ 4, 27/04/2022 | 12:07
UBCKNN đã đưa ra hướng dẫn nhà đầu tư mua phải trái phiếu thuộc 9 lô trái phiếu bị huỷ của Tân Hoàng Minh liên hệ các bên khác để được hoàn trả tiền.

Hé mở về công ty kiểm toán cho FLC, Louis Holdings

Chủ nhật, 24/04/2022 | 09:56
Vietland là đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính cho loạt doanh nghiệp quen mặt với nhà đầu tư trên thị trường như Louis Holdings, FLC, FLC Faros…

Trái phiếu Tân Hoàng Minh bị huỷ: Cam kết bán tài sản trả tiền cho nhà đầu tư

Thứ 5, 14/04/2022 | 19:30
Tân Hoàng Minh đang tích cực tìm kiếm đối tác để bán tài sản được phép và thu xếp nguồn tài chính nhằm sớm hoàn trả tiền cho nhà đầu tư trái phiếu.
Cùng tác giả

Cách nào kiểm soát công ty bảo hiểm không lách luật đầu tư bất động sản?

Thứ 5, 15/09/2022 | 20:03
Các doanh nghiệp bảo hiểm vẫn được đầu tư, sở hữu BĐS để làm trụ sở kinh doanh, địa điểm làm việc, nhưng không sử dụng và được mua cổ phiếu doanh nghiệp BĐS.

VN-Index tăng điểm phiên đáo hạn phái sinh

Thứ 5, 15/09/2022 | 17:40
Chứng khoán ngày 15/9 không có dòng cổ phiếu dẫn dắt dù vẫn tăng điểm. Một số nhóm được coi là khỏe hơn so với phần còn lại có thể kể đến phân bón, điện, BĐS...

Hoàng Anh Gia Lai thu hơn 11 tỷ mỗi ngày nhờ nuôi heo, trồng chuối

Thứ 4, 14/09/2022 | 18:07
Doanh nghiệp của bầu Đức ghi nhận doanh thu đạt 2.708 tỷ đồng sau 8 tháng đầu năm, trong đó ngành chăn nuôi chiếm 779 tỷ đồng, ngành cây ăn trái đạt 1.472 tỷ đồng.

Xả hàng cổ phiếu vốn hóa, chứng khoán giảm hơn 7 điểm

Thứ 4, 14/09/2022 | 17:42
Chứng khoán giảm phiên thứ 2 liên tiếp, trùng với diễn biến giảm của thị trường quốc tế khi sắc đỏ từ nhóm VN30 lan rộng ra tất cả các ngành nghề.

"Khoảng trống đột ngột" và niềm tin trên thị trường trái phiếu

Thứ 3, 13/09/2022 | 19:50
Thị trường trái phiếu doanh nghiệp là một trong những "mạch máu" quan trọng của nền kinh tế nhưng có quan điểm cho rằng trái phiếu lại giống trò đánh bạc.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.

CSGT Thanh Hóa xử lý xe quá tải từ phản ánh của Người Đưa Tin

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:26
Từ phản ánh của Người Đưa Tin, Cảnh sát giao thông Thanh Hóa đã lập biên bản, xử lý lỗi vi phạm tải trọng của xe tải chở đá và tăng cường kiểm soát, xử lý trên QL45.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Dương: Lý do người phụ nữ bị sát hại trong khu công nghiệp

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:00
Cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi can sát hại người phụ nữ trong khu công nghiệp Sóng Thần khi đối tượng đang lẩn trốn ở Tiền Giang.