Thi đấu ấn tượng, thủ thành Nghệ An sẵn sàng đánh bại Văn Lâm tại ĐTQG

Thi đấu ấn tượng, thủ thành Nghệ An sẵn sàng đánh bại Văn Lâm tại ĐTQG

Uông Đàm Linh
Thứ 4, 24/04/2019 | 19:10
0
Thủ thành Nguyên Mạnh đang có được phong độ cực kỳ cao trong màu áo của SLNA tại V.League 2019 khi liên tục có những tình huống cứu thua xuất thần giúp đội bóng này đang bay cao trên BXH. Nếu cứ tiếp tục thi đấu như vậy thì nhiều khả năng anh sẽ lại được triệu tập vào ĐTQG.

Vị trí bất khả xâm phạm

Thể thao - Thi đấu ấn tượng, thủ thành Nghệ An sẵn sàng đánh bại Văn Lâm tại ĐTQG

Vị trí trấn giữ khung thành ĐTQG Việt Nam của Nguyên Mạnh từng bất khả xâm phạm.

Thủ thành Nguyên Mạnh từng là cái tên không thể thiếu trong khung thành các cấp độ ĐTQG Việt Nam dưới thời HLV người Nhật Toshiya Miura và HLV Nguyễn Hữu Thắng. Đã có thời điểm, vị trí mà Nguyên Mạnh trấn giữ là bất khả xâm phạm dù cho phong độ của anh là như thế nào. Điều này là không thể bàn cãi bởi ở thời điểm đó, trong bối cảnh vị trí thủ môn của ĐTQG luôn là vấn đề đau đầu của các HLV thì thủ thành người Nghệ An nổi lên khi thi đấu cực kỳ chói sáng với những pha cản phá xuất thần. 

Còn nhớ, tại vòng loại World Cup 2018, trong trận đấu với một đối thủ cực mạnh ở thời điểm đó là Iraq trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, có lẽ Nguyên Mạnh là người chơi xuất sắc nhất trận đấu. Thủ môn này đã có rất nhiều tình huống cứu nguy cho tuyển Việt Nam, dù nguy cơ thủng lưới đã rất rõ ràng. Mọi phương án tấn công của Iraq dù đã chiến thắng hàng hậu vệ chủ nhà nhưng sau đó vẫn phải chịu khuất phục trước Nguyên Mạnh.

Chưa hết, tại những giải đấu trước đó, anh cũng thi đấu cực kỳ hay và luôn là điểm tựa, thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự của ĐTQG Việt Nam giúp các đồng đội ở phía trên yên tâm  thi đấu.

Chiếc thẻ đỏ, bước ngoặt cuộc đời

Tại AFF Suzuki Cup 2016, với phong độ chói sáng của mình trong màu áo SLNA, Nguyên Mạnh tiếp tục được tin tưởng và giao trọng trách trấn giữ khung thành của ĐTQG Việt Nam. Không phụ sự kỳ vọng của NHM và Ban huấn luyện khi thi đấu cực kỳ xuất sắc. Tuy nhiên, cũng chính tại đây, bước ngoặt cuộc đời của Nguyên Mạnh đã đến ở trận bán kết lượt về khi anh phải nhận chiếc thẻ đỏ tai hại. Sau pha đá phạt góc bên cánh phải của Indonesia, cầu thủ đối phương lao vào rất mạnh, thậm chí va chạm thẳng với Nguyên Mạnh khiến cả hai cùng ngã xuống. Ức chế, thủ môn tuyển Việt Nam đã vung chân đạp để trả đũa đối phương.

Sau khi hội ý với trọng tài biên, trọng tài chính quyết định truất quyền thi đấu của Nguyên Mạnh. Khi đó, Việt Nam vẫn đang thua 0-1. Thiếu Nguyên Mạnh, Quế Ngọc Hải phải bắt thay người đồng đội. Dù rất nỗ lực ghi được 2 bàn sau đó nhưng Việt Nam để thủng lưới lần thứ 2, kết lại trận hòa 2-2 và bị loại.

Thủ thành của CLB SLNA sau đó đã bị truyền thông cũng như NHM cả nước lên án và chỉ trích rất nhiều vì hành động xấu xí của mình với cầu thủ đối phương. Thậm chí, sau vụ việc đó, trong những đợt triệu tập sau, Nguyên Mạnh  không có tên trong danh sách và nhiều người cho rằng anh phải nhận án cấm không được lên tuyển.

Chưa dừng lại ở đó, ở mùa giải 2018, việc chấn thương nặng cũng khiến anh không thể thi đấu và rời xa sân cỏ trong một thời gian dài.

Trở lại mạnh mẽ, sẵn sàng lên Tuyển

Với chiếc thẻ đỏ tai hại tại bán kết AFF Cup 2016 cùng sự tỏa sáng của thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm, NHM bóng đá Việt Nam dường như đã lãng quên đi cái tên từng khiến nhiều người phải vỗ tay tán thưởng với những pha cản phá xuất thần.

Thể thao - Thi đấu ấn tượng, thủ thành Nghệ An sẵn sàng đánh bại Văn Lâm tại ĐTQG (Hình 2).

Thủ thành Nguyên Mạnh đang có phong độ cực tốt tại V. League 2019.

Sau "vết nhơ" đó, Nguyên Mạnh vẫn âm thầm tập luyện để một ngày nào đó có thể được thi đấu trong màu áo ĐTQG và bù đắp lại những gì mà anh đã để lại. Mùa giải 2019-2020 đánh dấu sự trở lại của cựu thủ thành ĐTQG Nguyên Mạnh trong màu áo SLNA sau một năm ròng điều trị chấn thương. Ngay ở trận mở màn, anh đã thi đấu cực hay để đem về thắng lợi đầu tiên của đội bóng xứ Nghệ.

Sau 6 vòng đấu đã qua tại V.League, Nguyên Mạnh đã có màn trình diễn cực hay khi có đến 4 trận giữ sạch lưới cho SLNA. Đây là một thành tích vô cùng ấn tượng đối với một thủ thành vừa mới trở lại thi đấu sau 1 năm vắng bóng vì chấn thương. Và chính phong độ xuất sắc của anh trong màu áo của SLNA đã được HLV Park Hang-seo để ý và có những lời động viên cho thủ thành này. Đây là động lực lớn lao để cựu thủ môn ĐTQG Nguyên Mạnh thi đấu thật tốt để lại được khoác lên mình màu áo của ĐTQG.

Hiện tại ở đội tuyển Việt Nam, vị trí thủ môn đã trở nên chật chội với những cái tên xuất sắc như Văn Lâm, Tuấn Mạnh và Bùi Tiến Dũng. Tuy nhiên, nếu Nguyên Mạnh cứ chơi thuyết phục như vậy thì anh hoàn toàn có thể được HLV Park Hang-seo điền tên vào danh sách chuẩn bị cho những mục tiêu sắp tới.

Nếu Nguyên Mạnh được trao cơ hội thì đây là điều đáng mừng bởi như vậy tại vị trí trấn giữ khung thành sẽ có sự cạnh tranh cực kỳ quyết liệt với những Văn Lâm hay Tuấn Mạnh. ĐTQG Việt Nam tham dự  King's Cup 2019 tại Thái Lan, hy vọng rằng thủ thành người Nghệ An sẽ được HLV Park Hang-seo trao cơ hội để anh chứng tỏ bản thân.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang bất lực trước vấn nạn pháo sáng

Thứ 3, 23/04/2019 | 16:59
Nhà báo Nguyễn Minh Hải cho rằng bóng đá Việt Nam nói chung và Liên đoàn bóng đá Việt Nam nói riêng đang gặp quá nhiều khó khăn trong việc ngăn cản hay nghiêm cấm hành vi mang đốt pháo sáng trong sân tại V. League.

Cầu thủ Việt Nam liệu đã đủ đẳng cấp thi đấu ở trời Âu?

Thứ 3, 23/04/2019 | 21:25
Sau những thành công của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua, NHM bóng đá đã bắt đầu mơ mộng đến viễn cảnh các cầu thủ của chúng ta có cơ hội thi đấu ở nước ngoài và đặc biệt là trời Âu. Tuy nhiên, với môi trường bóng đá phát triển như châu Âu, liệu cầu thủ của ta có đáp ứng được chuyên môn?

HAGL thi đấu bết bát: Vì đâu nên nỗi?

Thứ 2, 22/04/2019 | 20:03
Là cái nôi đào tạo ra rất nhiều cầu thủ giỏi như Công Phượng, Xuân Trường hay Văn Toàn... thế nhưng, trong những năm qua, thành tích của HAGL tại V. League luôn bết bát và phải chật vật ở nhóm cuối bảng khiến NHM thất vọng.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

U23 Thái Lan thua thảm trước ĐKVĐ U23 Saudi Arabia

Thứ 7, 20/04/2024 | 00:57
Đoàn quân của HLV Issara Sritharo đã phải nhận thất bại muối mặt 0-5 trước nhà ĐKVĐ U23 Saudi Arabia tại lượt trận thứ 2 bảng C, VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Thẻ đỏ không phải sai lầm, đó là do thói quen”

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:42
Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ liên quan đến tình huống nhận thẻ đỏ của hậu vệ Ngọc Thắng trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait.

ĐT futsal Việt Nam thắng nhọc ĐT futsal Trung Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:54
Bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng đã đem về thắng lợi đầu tiên cho ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2024.

Tiền vệ U23 Việt Nam: "HLV Hoàng Anh Tuấn đã dặn kỹ về VAR, nhưng..."

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:47
Trong buổi tập chiều 18/4 của U23 Việt Nam, tiền vệ Võ Hữu Minh Khoa đã có những lời chia sẻ về sai lầm dẫn đến tấm thẻ đỏ của Ngọc Thắng trong trận gặp U23 Kuwait.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.