Tuyển sinh 2013: Khối ngành xã hội vẫn 'ế ẩm'

Tuyển sinh 2013: Khối ngành xã hội vẫn 'ế ẩm'

Thứ 2, 08/04/2013 | 09:40
0
Theo ghi nhận của phóng viên, khối ngành xã hội vẫn 'ế ẩm' hơn các khối kỹ thuật, trong khi ngành kinh tế vẫn được nhiều thí sinh lựa chọn.

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Theo nhận định ban đầu của các chuyên gia tuyển sinh, số lượng thí sinh (TS) nộp hồ sơ vào khối ngành Kinh tế không giảm so với mọi năm. Mặc dù Bộ GD-ĐT chủ trương cắt giảm chỉ tiêu khối ngành Kinh tế, thế nhưng sự giảm nhiệt này không đáng kể.

Cũng theo phân tích của một số chuyên gia, năm nay các thí sinh cũng đã biết lượng sức mình để đăng ký vào các trường ĐH vừa sức. Những trường được TS lựa chọn nhiều gồm: ĐH Công nghiệp Thực Phẩm TP.HCM, ĐH mở TP.HCM, ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Công nghiệp TP.HCM...

Xã hội - Tuyển sinh 2013: Khối ngành xã hội vẫn 'ế ẩm'
Hồ sơ dự thi ĐH, CĐ năm nay khối ngành xã hội vẫn ế ẩm (Ảnh: Phan Chính)

"Có sự thay đổi lớn trong việc đăng ký dự thi ĐH, CĐ năm nay khi các em chọn thi vào những trường có khả năng đậu cao" - lời thầy Hòa. Các em có xu hướng “né” trường tốp trên và chọn trường vừa sức. Riêng khối C trường chỉ nhận được khoản 30 hồ sơ/700 học sinh THPT khối 12.

Tính đến hết ngày 4/4, lượt hồ sơ ĐKDT khối C vào Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM thì thí sinh đăng ký chỉ có 30 hồ sơ. Một số trường ĐH, CĐ khác có đào tạo khối C thì lượng hồ sơ tính trên đầu ngón tay.

Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi vào các trường CĐ cũng không nhiều. Một hiệu trưởng trường THPT cho biết: “Chúng tôi chưa thống kê số lượng học sinh nộp hồ sơ dự thi nhưng truyền thống học sinh của trường là chọn thi vào ĐH Y Dược TP.HCM, ĐH Bách khoa, ĐH Khoa học Tự nhiên… và rất ít hồ sơ dự thi CĐ”.

Theo quy định, thí sinh chỉ được phép đến trực tiếp trường mình ĐKDT thi để nộp hồ sơ. Các trường ĐH, CĐ không nhận hồ sơ ĐKDT qua bưu điện hoặc chuyển phát nhanh. Việc không nhận hồ sơ ĐKDT qua đường bưu điện nhằm tránh thất lạc và đảm bảo cấp lại phiếu số 2 cho thí sinh.

Theo lịch công tác tuyển sinh ĐH - CĐ hệ chính quy năm 2013, hạn cuối để thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi là 17h ngày 19-4 tới. Tuy nhiên, do đó là ngày nghỉ lễ (Giỗ Tổ Hùng Vương) nên Bộ GD-ĐT vừa ra thông báo điều chỉnh thời hạn này.

Cụ thể, thời gian cuối cùng nhận hồ sơ đăng ký dự thi tại các trường tổ chức thi sẽ lùi lại đến 17.00 giờ ngày 22/4/2013.

Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Bộ GD - ĐT vừa có công văn gửi các học viện, đại học, cao đẳng và Sở GD - ĐT về việc thay đổi thời gian này.

Hạn nộp hồ sơ tại trường THPT và Sở GD - ĐT vẫn giữ nguyên như quy định cũ từ từ 11/3 đến hết ngày 11/4.

Nguyên An

Điểm mới trong kỳ thi tuyển sinh năm 2013

Thứ 2, 25/02/2013 | 09:13
Mùa thi tuyển sinh năm 2013 về cơ bản vẫn giữ nguyên như những năm trước. Tuy nhiên, có những điểm mới được bổ sung phù hợp hơn như thời hạn xét tuyển, cấp giấy chứng nhận nhiều hơn…

Dự kiến tuyển sinh năm 2013 có hai mức điểm sàn

Thứ 4, 03/04/2013 | 09:25
Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013, có thể sẽ có 2 mức điểm sàn, nhằm tháo gỡ những khó khăn cho các trường ngoài công lập.