Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải đã đồng ý cho phép xe môtô phân khối lớn được chạy trên 3 tuyến đường cao tốc: Nội Bài – Lào Cai; TP HCM – Long Thành – Dầu Giây; TP HCM – Trung Lương. Phóng viên Người Đưa Tin đã có cuộc ghi nhận ý kiến từ nhiều người dân về vấn đề này.
Hiện nay, ở Việt Nam đã hình thành nên những CLB xe môtô phân khối lớn (Nguồn: IT).
Vốn là người có đam mê tốc độ bên những chiếc xe môtô khủng có tốc độ cao, ông Trần Quang Vinh, Chủ tịch CLB Môtô Harley – Davidson Hà Nội chia sẻ: “Bản thân tôi cũng như hơn 100 thành viên của CLB rất vui khi Bộ Giao thông Vận tải cho phép chạy thí điểm trên một số tuyến đường cao tốc quy định. Trước đó khoảng gần 3 năm, chúng tôi cũng đã có kiến nghị bằng văn bản gửi tới các cơ quan chuyên môn xin được chạy trên đường cao tốc. Đến nay, đại diện Bộ Giao thông đã đồng ý cho thí điểm là điều rất đáng mừng”.
Cũng theo ông Vinh, xe môtô phân khối lớn (sau đây gọi tắt là xe môtô - PV) ở Việt Nam đã lên tới số lượng hàng ngàn chiếc. Việc thi và cấp bằng lái hạng A2 cũng được tiến hành đều đặn nhưng do vẫn phải lưu thông trên các tuyến đường hiện có cùng với các phương tiện cơ giới khác nên những chiếc xe có phân khối từ 900 - 1800cc vẫn bị hạn chế về tốc độ rất lớn, gây hao tổn nhiên liệu và chất lượng động cơ.
Cùng quan điểm trên, ông Bùi Danh Liên – Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội cho rằng, đây là bước đi hết sức hợp lý của Bộ Giao thông Vận tải. Dẫn lại lời của Bộ trưởng Thăng trước đó cho biết, nếu cho nhập xe về và cấp bằng lái A2 cho họ (lái xe m ô tô phân khối lớn từ 175cc trở lên - PV) mà không cho đi thì sẽ rất bất cập.
“Cho phép xe môtô chạy trên đường cao tốc vẫn phải đảm bảo các điều kiện cơ bản đối với lái xe như giấy phép lái xe cũng như các yếu tố đảm bảo an toàn giao thông gồm mũ bảo hiểm, giầy, găng tay, kính… để giúp nâng cao hiệu quả lưu