NSƯT Đức Lưu - người đóng Thị Nở:

NSƯT Đức Lưu - người đóng Thị Nở: "Tôi với NSƯT Bùi Cường như hình với bóng"

Đinh Lạc Thành
Thứ 6, 03/08/2018 | 14:08
0
Diễn viên Đức Lưu - người đóng vai Thị Nở trong phim Làng Vũ Đại ngày ấy đã chia sẻ cảm xúc khi nghe tin người đồng nghiệp là NSƯT Bùi Cường qua đời.

Thông tin NSƯT Bùi Cường qua đời rạng sáng ngày 3/8 ở tuổi 71, tại bệnh viện Xanh Pôn sau nhiều ngày chống chọi với bệnh tai biến, khiến nhiều nghệ sĩ cùng thời với NSƯT Bùi Cường rất bất ngờ. 

Sự kiện - NSƯT Đức Lưu - người đóng Thị Nở: 'Tôi với NSƯT Bùi Cường như hình với bóng'

NSƯT Đức Lưu - người đóng vai Thị Nở trong phim Làng Vũ Đại ngày ấy.

NSƯT Đức Lưu - người đóng vai Thị Nở trong phim Làng Vũ Đại ngày ấy chia sẻ: "Tôi cũng mới vừa biết thông tin NSƯT Bùi Cường qua đời, tôi rất bàng hoàng khi nghe tin này. Tôi vội vàng liên lạc với nghệ sĩ Thanh Thủy – trưởng nhóm diễn viên về hưu của chúng tôi. Tôi thực sự sốc vì Cường kém tôi rất nhiều tuổi, trước giờ lại khỏe mạnh béo tốt.

Sau ngày đóng Làng Vũ Đại ngày ấy, chúng tôi xuất hiện với nhau như hình với bóng. Kể cả những ngày tháng về hưu sau này, thỉnh thoảng chúng tôi vẫn cùng nhau giao lưu khán giả. Mọi người gặp tôi hay hỏi về Chí Phèo, hoặc gặp Bùi Cường thì hay hỏi thăm Thị Nở".

Ngoài đời, Bùi Cường là một người rất dễ tính, hay cười hay nói. Kỷ niệm cùng nhau đóng phim Làng Vũ Đại ngày ấy, tôi không thể nào quên được. Ngay cả khi tôi đi ngoài đường, cũng khán giả hỏi là: Ơ không có Chí Phèo Bùi Cường đi cùng à?".

Sự kiện - NSƯT Đức Lưu - người đóng Thị Nở: 'Tôi với NSƯT Bùi Cường như hình với bóng' (Hình 2).

NSƯT Thanh Quý.

NSƯT Thanh Quý - bạn học cùng lớp diễn viên khóa II với nghệ sĩ Bùi Cường cũng cho hay: "Chúng tôi đi học lớp diễn viên cùng nhau, anh ấy làm lớp trưởng. Tính anh ấy rất thoải mái và ra dáng đàn anh. 

Tôi từng làm các phim Không có đường chân trời  Thời hiện tại với anh Cường. Cách đây vài tháng, chúng tôi - những nghệ sĩ già vẫn ngồi với nhau để ôn lại kỷ niệm xưa. Khi nghe tin anh ấy đã rời "cõi tạm" tôi buồn lắm. Mong anh an lòng yên nghỉ".

Trên con đường sự nghiệp của mình, NSƯT Bùi Cường từng ghi dấu ấn với nhiều vai diễn khác nhau từ vai bộ đội, biệt động, chiến sĩ,.. nhưng trong số đó, vai diễn Chí Phèo trong bộ phim Làng Vũ Đại ngày ấy đã để lại trong lòng khán giả những ấn tượng sâu sắc. Vai diễn này cũng mang lại cho ông rất nhiều giải thưởng danh giá.

Sau 15 năm gắn bó với nghiệp diễn viên, NSƯT Bùi Cường đã chuyển sang làm đạo diễn. Bộ phim truyện đầu tay của ông là Người hùng râu quặp sản xuất năm 1990 là một trong những bộ phim ăn khách trong dòng phim thị trường vào lúc bấy giờ. Tiếp sau đó không lâu năm 1996, ông ra mắt phim truyện nhựa đầu tay có tên Người đàn bà không con, một bộ phim tâm lý cũng để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả truyền hình.

NSƯT Bùi Cường đã làm đạo diễn cho tầm 80 bộ phim truyền hình, trong đó bộ phim Ông tướng tình báo và hai bà vợ dài 29 tập đã được khán giả hào hứng theo dõi và giành được Huy chương Vàng tại Liên hoan Phim truyền hình toàn quốc.

 

NSND Minh Châu, NSND Thanh Vân kể chuyện xúc động về "Chí phèo" Bùi Cường

Thứ 6, 03/08/2018 | 12:05
Được tin NSƯT Bùi Cường đột ngột qua đời ở tuổi 71, nhiều nghệ sĩ như: Minh Châu, Thanh Vân, Bùi Bài Bình đã kể lại những kỷ niệm, cảm xúc của mình với ông.

NSƯT Bùi Cường - người đóng Chí Phèo qua đời ở tuổi 71

Thứ 6, 03/08/2018 | 10:28
Theo thông tin từ người nhà, NSƯT Bùi Cường vừa qua đời rạng sáng ngày 3/8 sau một thời gian chống chọi với bệnh tai biến.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.