Thí sinh bằng điểm nhau, xét tuyển bằng tiêu chí bổ sung

Thí sinh bằng điểm nhau, xét tuyển bằng tiêu chí bổ sung

Thứ 6, 31/07/2015 | 19:31
0
Đối với trường hợp thí sinh bằng điểm nhau, nhiều trường đại học đã quyết định dùng tiêu chí phụ để thuận lợi hơn cho việc xét tuyển.

Theo đại diện trường Đại học Hoa Sen (TP Hồ Chí Minh) trong trường hợp nhiều thí sinh bằng nhau ở cùng một mức điểm cụ thể. Ở tổ hợp có môn Toán, Tiếng Anh, nhà trường sẽ ưu tiên xét tuyển đối với những thí sinh có điểm môn Tiếng Anh cao hơn, tiếp sau đó mới đến môn Toán. Đối với tổ hợp xét tuyển môn các nhóm ngành thiết kế, sẽ ưu tiên xét điểm năng khiếu, nếu tổ hợp có hai môn năng khiếu thì ưu tiên xét môn Vẽ trang trí màu.

Xã hội - Thí sinh bằng điểm nhau, xét tuyển bằng tiêu chí bổ sung

Ảnh minh họa

Trường Đại học Dược Hà Nội, mức xét tuyển bằng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định (15 điểm). Trong trường hợp hội đồng tuyển sinh nhà trường xét tuyển đến một mức điểm nhất định vẫn còn chỉ tiêu, những thí sinh có cùng điểm xét tuyển cao hơn chỉ tiêu còn lại, hội đồng tuyển sinh có thể thực hiện xét tuyển theo tiêu chí bổ sung. Cụ thể là, thí sinh nào có điểm thi THPT môn Hóa học cao hơn sẽ trúng tuyển. Sau khi xét điểm môn Hóa mà vẫn chưa xác định được thí sinh trúng tuyển thì nhà trường sẽ xét đến môn Hóa.

Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, tiêu chí phụ đối với xét bằng điểm thi THPT quốc gia, thí sinh có điểm thi môn Toán cao hơn sẽ trúng tuyển. Đối với ngành Việt Nam học hệ cao đẳng thí sinh xét tuyển tổ hợp môn: Văn , Sử, Địa thì phải có môn Văn cao hơn. Tiêu chí phụ đối với xét bằng học bạ THPT thí sinh có điểm tổng kết trung bình năm lớp 12 cao hơn sẽ trúng tuyển. Nếu sau khi áp dụng tiêu chí phụ mà vẫn chưa đủ chỉ tiêu thì Chủ tịch Hội đồng xét tuyển của Nhà trường quyết định tuyển nguyện vọng bổ sung tiếp theo.

Như trường ĐH Y dược TP.HCM đã đưa ra các tiêu chí phụ: Xét ưu tiên thí sinh có điểm thi môn hóa (ngành dược) và môn sinh cao hơn những thí sinh còn lại. Bênh cạnh đó nếu vẫn còn trường hợp bằng điểm nhau thì xét tiếp chỉ tiêu điểm trung bình của ba môn Toán, Sinh, Hóa năm lớp 12.

Trường Đại họ

Cùng chuyên mục

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Nga sắp bàn giao nốt “Rồng lửa” S-400 theo hợp đồng 5,5 tỷ USD

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:15
Tiến độ Nga bàn giao các hệ thống phòng không S-400 cho Ấn Độ bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột ở Ukraine và các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Ly kỳ vụ trộm vàng lớn nhất lịch sử Canada

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Cảnh sát đã bắt giữ 9 người liên quan đến vụ trộm vàng lớn nhất Canada. Lô hàng bị mất bao gồm 6.600 thỏi vàng trị giá hơn 20 triệu USD và 2,5 triệu đô Canada.

Lộ diện quốc gia là điểm đến chính của đầu tư Trung Quốc ở châu Âu

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:00
Hungary có thể nằm trong số những nước đi đầu về việc chuyển đổi công nghệ nhờ hợp tác kinh tế và đầu tư chặt chẽ với Trung Quốc.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.