Thí sinh Cặp đôi hoàn hảo nghi ngờ trình độ giám khảo

Thí sinh Cặp đôi hoàn hảo nghi ngờ trình độ giám khảo

Thứ 5, 28/03/2013 | 08:31
0
Thảo Trang phủ nhận nhận xét của Lê Minh Sơn. Mỹ Lệ và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương nói qua lại trên Facebook về chuyên môn nhạc.

Kết quả liveshow 6 Cặp đôi hoàn hảo khiến nhiều thí sinh bất bình. Lần lượt Thảo Trang, Mỹ Lệ và Cát Phượng lên tiếng phản pháo lại các ý kiến chuyên môn của Ban giám khảo trong đêm thi. 

Sự kiện - Thí sinh Cặp đôi hoàn hảo nghi ngờ trình độ giám khảo

Nổi cộm nhất là trường hợp của Thảo Trang và Thuận Việt - cặp bị loại trong đêm thi vừa qua. Nữ ca sĩ cho rằng, cặp của cô bị hai vị giám khảo nam "dìm hàng". 

"Anh Lê Minh Sơn nói chúng tôi hát Jazz vẫn như Pop thì tôi không đồng ý, vốn dĩ bài hát cũng không hẳn là Jazz mà chỉ là Blues thôi. Chỉ nhìn vào bảng điểm là thấy không có sự công tâm của cả Lê Minh Sơn và Lê Hoàng. Chúng tôi hát đâu có tệ và sai chỗ nào, một tiết mục khá hoàn hảo như vậy mà đều cho điểm 7 thì có phải là cố tình dìm chúng tôi?", nữ ca sĩ bức xúc.

Thảo Trang cho biết thêm, cô và Thuận Việt nhờ giám đốc âm nhạc của cuộc thi là nhạc sĩ Quốc Bảo tư vấn cho tiết mục, nên việc Lê Minh Sơn nói cặp của họ không biết hát Jazz là không đúng. Cô chốt lại: "Trên sân khấu, ban giám khảo có quyền nhận xét tôi, thì xuống sân khấu tôi có quyền nhận xét ngược lại nếu họ không nói đúng. Tôi hiền chứ không có khờ để ai nói gì cũng gật đầu mỉm cười cho qua". 

Cả Lê Hoàng và Lê Minh Sơn đều khẳng định họ chịu trách nhiệm với những lời nhận xét của mình. Nhạc sĩ Ôi quê tôi nói: "Khó có thể giải thích rõ ràng về lời nói của tôi một cách nhanh chóng được. Để bàn luận thế nào về Jazz và Blues mất nhiều thời gian và tôi sẽ viết một bài riêng. Về kiến thức chuyên môn của tôi? Tôi là một người chơi Jazz và mê Jazz, sống bằng Jazz từ năm 16 tuổi đến nay. Có lẽ tôi không cần nói nhiều".

Còn đạo diễn "Gái nhảy" chỉ nói ngắn gọn: "Muốn tranh cãi thì hãy tranh cãi ngay trong chương trình. Ở ngoài, tôi không muốn nêu lên bất kỳ ý kiến nào cả".

Sự kiện - Thí sinh Cặp đôi hoàn hảo nghi ngờ trình độ giám khảo (Hình 2).

Cả thí sinh không bị loại cũng phản ứng trước những nhận xét của giám khảo trong đêm thi nàySau khi bị Lưu Thiên Hương nhận xét: "Đêm nay là phần thi nhạc Jazz, không hiểu tại sao lại có một chút nhạc Dance ở phần cuối", Mỹ Lệ lập tức biện luận ngay trên sân khấu: "Xin lỗi, Dance không có ở đây và mình nghĩ là đó là Rock & Roll, cũng thuộc một style của Jazz".

Không dừng lại ở đó, sau đêm thi, Mỹ Lệ chia sẻ ý kiến lên trang Facebook cá nhân nhắm thẳng vào nhạc sĩ Lưu Thiên Hương: "Một số người làm nghề đáng kể nên nghiên cứu lại một cách nghiêm túc các dòng nhạc để nắm cho rõ, tránh tình trạng ngô nghê không phân biệt được thế nào là Rock, Dance, Blue, Jazz, Pop, Ballad... Đây là kiến thức cơ bản các bạn ạ".

Giữ nguyên lập trường, Lưu Thiên Hương cũng "trả đũa" trên trang Facebook của mình: "Xem lại đoạn cuối bài 60 năm cuộc đời, phút 4:54 đã pha Disco, Dance vào trên vòng hoà thanh 12. Tại sao nói không có Dance trong đó, nếu nói đây là nhạc Jazz thì dân Jazz buồn lắm. Bài Cỏ và mưa nói là Blue và nhạc Jazz đều được bởi Blue là giai điệu quan trọng trong nhạc Jazz".

Sau đó, nữ nhạc sĩ còn chia sẻ thêm một status về vì sao chị đi học sáng tác. "Tôi muốn mình chi tiết hơn, chuyên sâu hơn và nâng cao hơn về tính năng cũng như đặc trưng của các dòng nhạc, từ cách phối khí đến cách hát. Tôi viết nhạc và phối khí bao nhiêu năm nay. Chỉ cần pha một chút gì đó của thể loại khác vào, tôi cũng có thể nhận ra. Không trách được vì đâu phải làm nghệ thuật ai cũng chi tiết và kỹ càng được", Lưu Thiên Hương nói.

Sự kiện - Thí sinh Cặp đôi hoàn hảo nghi ngờ trình độ giám khảo (Hình 3).

Nối gót Thảo Trang và Mỹ Lệ, Cát Phượng cũng lên tiếng chê bai nhạc sĩ Thanh Bùi trên báo chí. Nữ diễn viên cho rằng, Thanh Bùi đã phủ nhận công sức của ban nhạc Hoài Sa cũng như những người chơi nhạc Jazz khác khi cho rằng phần thi của chị cùng ca sĩ Phan Đinh Tùng không phải nhạc Jazz mà là nhạc kịch. "Tôi nghĩ giám khảo khi ngồi trên ghế nóng cho hàng vạn người xem phải phát ngôn chính xác và chuẩn. Nếu không khán giả sẽ không phục", Cát Phượng nói.

Với thắc mắc này của Cát Phượng, Thanh Bùi chia sẻ: "Tôi quan trọng ý kiến cũng như suy nghĩ của chị ấy. Nhưng đối với tôi, tôi cảm thấy phần thi của chị giống nhạc kịch nên tôi mới nhận xét như vậy. Ai cũng có quan điểm riêng của mình và tôi vẫn giữ nguyên lập trường rằng phần thi của Cát Phượng và Phan Đinh Tùng thực sự giống nhạc kịch hơn là chơi nhạc Jazz".

Những tranh cãi sau liveshow 6 cho thấy thêm bất cập mới của ban giám khảo cuộc thi hát. Nếu như trong vài show trước đây, khán giả còn hoang mang về tiêu chí chấm điểm giữa giọng hát và "chiêu trò" dàn dựng tiết mục, thì giờ vấn đề chuyên môn lại gây bức xúc cho ngay chính người trong cuộc là các thí sinh.

Theo Tường Huy (VnExpress)

Cặp đôi hoàn hảo hay cãi nhau hoàn hảo?

Thứ 4, 27/03/2013 | 07:30
Trong chương trình Cặp đôi Hoàn hảo tập 6, diễn ra tối 24/3 vừa qua, Ban giám khảo liên tục có những nhận xét đối lập nhau hoàn toàn về chuyên môn, còn thí sinh tỏ ra không phục, bất mãn sau đêm thi.

Thuận Việt và Thảo Trang chia tay Cặp đôi hoàn hảo

Thứ 2, 25/03/2013 | 08:45
Căn cứ theo bảng tổng điểm của liveshow 06, cặp thí sinh thấp điểm nhất là Thuận Việt và Thảo Trang phải dừng chân tại đêm thi này của Cặp đôi hoàn hảo.

Xem dàn 'máy bay bà già' trong Cặp đôi hoàn hảo 2013

Thứ 6, 28/12/2012 | 09:41
Tiếp nối thành công của cặp Ngọc Anh - Ngọc Ngoan năm ngoái, sẽ có nhiều cặp 'máy bay bà già - phi công trẻ' trong chương trình Cặp đôi hoàn hảo năm nay. Chương trình được diễn ra từ 20 tháng 1 đến tháng 5 năm 2013.