Thí sinh làm thủ tục dự thi ĐH, CĐ đợt II có mặt từ sớm

Thí sinh làm thủ tục dự thi ĐH, CĐ đợt II có mặt từ sớm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Sáng ngày (8/7), thí sinh dự thi ĐH, CĐ năm 2012 đợt II đã đến các điểm thi làm thủ tục dự thi vào các khối B, C, D và một số khối năng khiếu khác, kỳ thì sẽ diễn ra trong 2 ngày 9 và 10/7.

Theo ghi nhận của PV Nguoiduatin.vn, tại các điểm thi thí sinh đến làm thủ tục dự thi khá sớm. Tại các hội đồng thi từ sáng sớm 8/7 đã tổ chức tiếp nhận những trường hợp thí sinh đến chỉnh sửa sai sót về thông tin dự thi. Có mặt tại hội đồng thi trường ĐH Nội vụ Hà Nội, khoảng 7 giờ 30 phút đã có một số thí sinh đến liên hệ Phòng Đào tạo chỉnh sửa một số sai sót nhỏ.

Xã hội - Thí sinh làm thủ tục dự thi ĐH, CĐ đợt II có mặt từ sớm

Thí sinh đến làm thủ tục dự thi đại hoc (Ảnh: Phan Chinh)


Đợt thi lần này các cán bộ làm công tác thi được tập huấn và phổ biến quy chế thi rất kỹ. Theo đó đa số cán bộ coi thi đã làm công tác thi ở đợt 1 nên nắm vững quy chế thi.

Tại điểm thi trường ĐH Nội vụ Hà Nội, từ rất sớm, các thí sinh đã có mặt đông đúc. Ngay gần cổng, nhà trường bố trí sơ đồ phòng thi và đội ngũ sinh viên tình nguyện giúp đỡ thí sinh, hướng dẫn lối đi.

Năm đầu tiên tuyển sinh hệ ĐH, trường ĐH Nội vụ Hà Nội đã chuẩn bị rất kỹ càng cho kỳ thi quan trọng này. Ths. Bành Thị Ngọc Liên, trưởng phòng đào tạo nhà trường cho biết, đến giờ phút này, trường đã thực hiện nghiêm túc quy chế của Bộ GD&ĐT, đặc biệt, trường thành lập Ban thanh tra công tác tuyển sinh hoạt động độc lập. Ths. Bành Thị Ngọc Liên cũng cho biết, thí sinh ĐKDT vào trường năm nay giảm khoảng một nửa so với năm trước.

Trao đổi với Nguoiduatin.vn TS.Hoàng Quang Đạt – Điểm trưởng điểm thi khối D,tại Học viện Hành chính cho biết, theo thống kê sơ bộ tại điểm thi tại trường có khoảng 67% thí sinh đến làm thủ tục dự thi. Trước một số quy định mới của Bộ GD&ĐT năm nay, ngay từ đợt thi khối A, trường đã thuyết phục thí sinh không mang thiết bị nghe nhìn vào phòng thi, đến đợt thi này cũng vậy.

Trường Học viện Hành chính có tổng hơn 7.600 hồ sơ đăng kí dự thi, cho cả 2 cơ sở, thí sinh khối D là 911 hồ sơ, đến làm thủ tục sáng nay 610 thí sinh.

Cũng theo TS Hoàng Quang Đạt thì các hội đồng thi lúng túng với quy của Bộ GD – ĐT, chúng tôi không có chuyên gia kỹ thuật, phương tiện để phát hiện, phân biệt được các thiết bị mà Bộ cho phép các thí sinh mang vào phòng thi, nên việc xử lí rất khó khăn.

Thông tin từ nhiều trường cho biết, do ở đợt này có nhiều khối thi và các môn tự luận, nên công tác coi thi vất vả và phức tạp hơn. Vì vậy, các trường xiết chặt hơn kỷ luật trường thi để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra nghiêm túc.

Năm nay, cả nước có 1,8 triệu hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ, trong đó 1,3 triệu hồ sơ đăng ký dự thi ĐH. Kỳ tuyển sinh ĐH đợt 1 đã diễn ra nghiêm túc với hơn 637.000 em đến làm thủ tục dự thi, đạt trên 73%. Cũng tại đợt thi này, có 125 trường tổ chức tuyển sinh với hơn 1.000 điểm thi, gần 30.000 phòng thi, 76.000 cán bộ coi thi và trên 76.200 sinh viên tình nguyện mùa thi.

Lịch thi đợt 2: ngày 9-10/7

Ngày

Buổi

Môn thi

Khối B

Khối C

Khối D

8/7

Từ 8h sáng làm thủ tục dự thi, xử lý những sai sót trong đăng ký dự thi của thí sinh.

9/7

Sáng

Sinh

Ngữ văn

Ngữ văn

Chiều

Toán

Sử

Toán

10/7

Sáng

Hóa

Địa

Ngoại ngữ

Chiều

Dự trữ

Phan Chính