Thí sinh 'Siêu mẫu VN' khoe tài khiêu vũ

Thí sinh 'Siêu mẫu VN' khoe tài khiêu vũ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Sau vòng thi bikini tại thác Prenn. Tối qua 20/9, các thí sinh đã cùng nhau bước vào vòng thi dancesport và trang phục Tây Nguyên tại đồi Mộng Mơ. Tại đây, các thí sinh đã được tạo nhiều điều kiện để có cơ hội thể hiện mình nhiều nhất ở các phần thi của 'Siêu mẫu VN' 2011.

Dancesport (khiêu vũ thể thao) có thể nói là một trong những đổi mới và là phần thi đáng chú ý nhất của cuộc thi năm nay, nó là một trong những nội dung thi xuất hiện ở vòng thi chuyên môn, vào đêm chung kết xếp hạng, các thí sinh sẽ tạo hình theo các điệu nhảy của bộ môn khiêu vũ thể thao trong những bộ trang phục mang đậm tính chất của bộ môn này. Đây sẽ là một trải nghiệm thú vị để thí sinh có cơ hội làm quen với bộ môn khiêu vũ thể thao đang phát triển và thịnh hành. Từ những kĩ năng đã học được, thí sinh sẽ tạo hình và thể hiện phong cách trên sân khấu theo đúng tính chất của vòng thi.

Alex và Tsveta

Trước đó, các thí sinh đã có cơ hội thể hiện mình trong những vũ điệu nóng bỏng ở đêm thi này. Tất cả 30 thí sinh được chia ra thành những nhóm 6 thí sinh và cùng biểu diễn những vũ điệu đã được tập luyện với hai chuyên gia nước ngoài trước đó tại TP.HCM, đó là Alex (bạn nhảy của Thanh Thúy) và Tsveta (bạn nhảy của Huy Khánh) ở cuộc thi Bước Nhảy Hoàn Vũ 2011, đây là hai chuyên gia đã có thâm niên trong nghề và đạt được nhiều giải thưởng quốc tế ở bộ môn dancesport. Lần lượt những giai điệu của các điệu vũ Valse, Pasodope, Cha Cha Cha… được vang lên với phần trình diễn của các thí sinh.

Các thí sinh rất tự tin với phần thi dancesport...

BGK và khán giả hoàn toàn cảm thấy thú vị với phần thi này, vì khiêu vũ thể thao vốn là một phần thi khó, cần sự tập luyện nhiều, đều đặn và nhất thiết phải có ít nhiều kĩ thuật. Tuy nhiên, đây là điều khó có thể đòi hỏi cao ở các thí sinh chọn đam mê catwalk làm nghề nghiệp cho mình. Cái chính ở phần thi này vẫn là cách mà các bạn tạo hình để nhiếp ảnh gia “chộp” được những động tác, tư thế đẹp của họ trong các điệu vũ. Sự vô tư, hồn nhiên và thậm chí, những vấp váp trong lần “lên sàn” nhảy đầu tiên này vô hình chung tạo được một nét đẹp riêng nơi các thí sinh. Họ hết mình và cố gắng trong từng điệu nhảy. Đây là một điều đáng ghi nhận và trân trọng cho sự nỗ lực của các thí sinh.

... và thoải mái với phần trình diễn trang phục Tây Nguyên

Phần thi trang phục Tây Nguyên mang nhiều màu sắc và thể hiện rõ nét văn hóa của dân tộc. Trong những bộ trang phục được BTC chuẩn bị sẵn, các thí sinh phải thể hiện được vẻ đẹp riêng của mình, phù hợp với bộ quần áo họ đang mặc. Không những thế, các thí sinh cũng khá vất vả tập luyện cách trình diễn, từng bước đi, đứng, cử chỉ, ánh mắt, thần thái… sao cho đúng với văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên. Đây được xem là một thử thách cho các thí sinh, vì nếu chỉ trình diễn đơn thuần thì dễ, còn để trình diễn ra đúng cái “chất” đòi hỏi của phần thi lại là một điều không dễ dàng cho tất cả các thí sinh.

Nhìn chung, cả hai phần thi này đã vượt lên cả tính chất của một cuộc thi. Trong không khí se lạnh và sự đón nhận nồng ấm của người dân Đà Lạt, các thí sinh dường như không còn tranh đua nhau, họ không xem đây như là một phần thi thố nữa mà là một đêm để biểu diễn, chia sẻ, hòa cùng niềm vui với tất cả. Những điều này chắc chắn sẽ là những kỉ niệm khó quên đối với các thí sinh, sự ganh đua sẽ bớt đi, nhường chỗ cho tình bạn, sự hữu nghị và tình đoàn kết giữa thí sinh với nhau.

Ca sĩ Tiêu Châu Như Quỳnh

Ca sỹ Nguyên Vũ

Bên cạnh phần thi của thí sinh, ca sỹ Nguyên Vũ và Tiêu Châu Như Quỳnh là hai nghệ sỹ cùng đồng hành cùng với cuộc thi đến tận Đà Lạt để gửi đến khán giả nơi đây những tiết mục văn nghệ.

Một số hình ảnh trong phần thi Dancesport và trang phục Tây Nguyên. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

P.V