Thí sinh thủ khoa khối B ở Phú Thọ bật mí việc học đạt điểm cao

Thí sinh thủ khoa khối B ở Phú Thọ bật mí việc học đạt điểm cao

Vũ Xuân Giang
Thứ 4, 11/07/2018 | 16:27
0
Lê Bá Hoàng là thí sinh duy nhất ở tỉnh Phú Thọ đạt điểm cao nhất trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 với tổng số điểm là 29,55 điểm.

Ngày 11/7, Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ đã công bố điểm thi THPT Quốc Gia năm 2018. Trong đó, toàn tỉnh có 13.000 thí sinh tham gia kỳ thi. Đại đa số phổ điểm chủ yếu tập trung ở mức trung bình khá.

Tuy nhiên, tại tỉnh đã xuất hiện thí sinh đạt thủ khoa khối B với tổng số điểm là 29,55 điểm. Đây được xem là thí sinh duy nhất đạt số điểm cao.

Theo đó, thí sinh này là Lê Bá Hoàng (lớp 12 chuyên Toán trường THPT chuyên Hùng Vương). Bá Hoàng từng được biết đến là thí sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 thuộc khối chuyên Toán trường THPT Chuyên Hùng Vương – Phú Thọ.

Say sưa với khối tự nhiên từ khi còn rất nhỏ

Ngay từ khi còn nhỏ, Lê Bá Hoàng đã được nhận xét là một cậu bé chăm học và có niềm đam mê mãnh liệt với các bộ môn khối A.. Với nhiều năm đạt học sinh giỏi toàn diện, Bá Hoàng được bạn bè quý mến về sự hiếu học.

“Từ nhỏ, em đã thích những bộ môn tính toán. Sau này lớn lên, được các thầy cô dạy dỗ, chỉ bảo niềm đam mê với các bộ môn khối A lại càng nhân lên. Nên sau khi kết thúc cấp 2, em đã đăng ký vào chuyên Toán của trường THPT Chuyên Hùng Vương. Và cũng thật bất ngờ, em đã là một trong những bạn đạt điểm cao trong đợt thi lần này”, Hoàng vui vẻ tâm sự.

Trong suốt quá trình học tập tại trường chuyên Hùng Vương, Bá Hoàng luôn là cậu học trò chăm ngoan và dành nhiều thời gian cho việc học tập các môn khối tự nhiên. 

Thí sinh thủ khoa khối B ở Phú Thọ bật mí việc học đạt điểm cao

Lê Bá Hoàng thí sinh duy nhất ở Phú Thọ đạt 29,55 điểm khối B.

Tại kỳ thi THPT năm nay, Bá Hoàng nhận định đề thi có sự phân loại rất cao. Đặc biệt là môn Toán. Nếu thí sinh không nắm chắc kiến thức và chăm chỉ luyện đề thì sẽ khó có thể đạt điểm cao.

“Năm nay, đề thi khá khó đối với các thí sinh. Đề thi phân loại khá rõ rệt, đặc biệt là từ câu 41 đến câu 50. Những câu này đòi hỏi phải tập trung cao độ mới có thể làm tốt”, Bá Hoàng nhận định.

Nói về môn Hóa học, đây là môn Bá Hoàng đạt điểm tuyệt đối trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018, em nhận định: “Nhìn chung, các môn thi năm nay đều có sự phân loại sắc nét cho thí sinh. Môn Hóa học cũng không ngoại lệ. Từ 30 câu đầu, thí sinh có thể dễ dàng lấy được điểm. Nhưng với những câu sau, đặc biệt là 5 câu cuối thì người làm phải có kiến thức chắc mới có thể giải được. Đối với em, 5 câu cuối mỗi câu em mất tầm 5 phút để giải, còn các câu khác thì hầu như không đến”.

Trước đó, trong kỳ khảo sát chất lượng đầu tiên của trường, Bá Hoàng vươn lên vị trí đứng đầu với tổng điểm 30 cho 3 môn Toán - Lý - Hóa. Lớp 11-12, chàng trai này tiếp tục dẫn đầu trường và toàn tỉnh về kết quả thi khảo sát THPT Quốc gia.

Thường xuyên luyện tập đề để có kiến thức sâu

Là thí sinh đạt điểm cao nhất tại tỉnh Phú Thọ với khối B., Lê Bá Hoàng đã có những chia sẻ rất thú vị về phương pháp học tập của bản thân.

Theo Bá Hoàng, học hay làm bất cứ việc gì thì điều tiên quyết vẫn là niềm đam mê. Cần đam mê với bộ môn mà mình theo học thì mới có thể thành công.

“Khi học tập, em luôn lựa chọn phương pháp học tập phù hợp nhất với bản thân. Trong đó, ở những năm phổ thông, em thường vận dụng phương pháp học hiện đại như Mind map, đọc nhanh... Em xác định mục tiêu cao nhất là học tốt nên không bị phân tâm bởi những việc khác”, Bá Hoàng cho hay.

Nói thêm về môn Hóa học, Bá Hoàng cho rằng, với bộ môn này cần phải có thời gian nghiên cứu, thường xuyên lên các thư viện tìm đọc sách và vào phòng thí nghiệm của trường để tìm hiểu về kết hợp giữa các chất hóa học.

“Em thường xuyên tìm kiếm những loại sách về hóa học để đọc và tìm hiểu. Ngoài ra, em cũng hay đến phòng thí nghiệm dưới sự hướng dẫn của thầy cô trong việc tìm hiểu về sự kết hợp giữa các chất, viết phương trình, tính toán về phần trăm giữa các chất với nhau”, Bá Hoàng nói.

Theo Hoàng, một lý do khác giúp em đạt thành tích cao trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 là sự dạy dỗ của thầy cô. “Em luôn được chỉ dẫn, rèn luyện những phương pháp học hiện đại, nhất là quy trình học phân hóa sâu mà trường tổ chức. Mỗi buổi chiều, chúng em được học phân hóa theo các khối mình đăng ký, được đào sâu kiến thức. Thầy cô rèn cho em cách làm bài, kinh nghiệm đọc đề, xử lý đề thi sao cho hiệu quả nhất”, nam sinh nói. 

Với mức điểm như thế này, Bá Hoàng hy vọng mình sẽ có thể trúng tuyển vào ngành Bác sĩ đa khoa của trường đại học Y Hà Nội.

Phú Thọ xuất hiện thí sinh đạt điểm 10 môn Toán

Thứ 4, 11/07/2018 | 11:04
Hoàng Đức Thuận là thí sinh thứ 2 trên cả nước đã đạt điểm tuyệt đối môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay.

Tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2018 chuẩn nhất từ bộ Giáo dục và Đào tạo

Thứ 3, 10/07/2018 | 14:46
Tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2018 chuẩn nhất từ bộ Giáo dục và Đào tạo tất cả 64 tỉnh thành đầy đủ và chi tiết trên báo Người Đưa Tin.

Nghệ An: Không có điểm 10 môn Toán tại kỳ thi THPT 2018

Thứ 4, 11/07/2018 | 09:39
Theo kết quả điểm thi Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, tại cụm thi Nghệ An không có điểm 10 môn Toán.
Cùng tác giả

Luật sư tranh cãi về việc tịch thu xe của tài xế sử dụng rượu bia gây tai nạn nghiêm trọng

Chủ nhật, 04/11/2018 | 06:00
Liên quan đến câu chuyện nên hay không nên tịch thu phương tiện của người tham gia giao thông có nồng độ cồn vượt quá mức quy định gây tai nạn nghiêm trọng. Luật sư Phạm Văn Phất, Trưởng văn phòng luật sư An Phát Phạm cho rằng, đó là vi phạm quyền sở hữu cá nhân. Còn với LS Nguyễn Việt Hùng, văn phòng luật sư Kinh Đô lại cho rằng, điều đó là không sai nếu phương tiện tiếp tục tái phạm.

Sử dụng rượu, bia gây tai nạn nghiêm trọng: Cần tăng hình thức truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 7, 03/11/2018 | 07:00
Tiếp tục với câu chuyện nên hay không nên thu hồi phương tiện giao thông gây tai nạn nghiêm trọng PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải nhằm đưa ra cái nhìn đa chiều về vấn đề này.

Sử dụng rượu, bia gây tai nạn nghiêm trọng: Nên tăng thêm hình thức xử phạt

Thứ 6, 02/11/2018 | 07:00
Liên quan đến vấn đề chế tài xử phạt đối với những người tham gia giao thông mà trong máu (hơi thở) có nồng độ cồn gây hậu quả nghiêm trọng cho xã hội, Thượng tá Nguyễn Văn Hải, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hòa Bình và Thượng tá Nguyễn Văn Quỳnh, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hà Giang đã có những chia sẻ thẳng thắn.

Sử dụng rượu bia gây tai nạn nghiêm trọng: Nên thu hồi phương tiện và cấm lái vĩnh viễn

Thứ 5, 01/11/2018 | 07:36
Vừa qua, nhiều vụ tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng mà nguyên nhân chủ yếu là do người điều khiển xe có nồng độ cồn vượt quá mức quy định. Trước vấn đề trên, nhiều ý kiến cho rằng cần phải tăng hình thức phạt đối với những người như vậy, bằng cách thu xe và tước giấy phép lái xe vĩnh viễn mới đủ sức răn đe. Luồng ý kiến này tiếp tục làm nảy sinh sự tranh cãi lớn trên cộng đồng. Để hiểu thêm về vấn đề, báo Người Đưa Tin đã có tuyến bài trao đổi với các cấp lãnh đạo, đơn vị kinh doanh vận tải, chuyên gia, luật sư để có những ý kiến đa chiều. 

Chuyển đổi thẻ bảo hiểm y tế từ giấy sang điện tử - Người dân được lợi gì?

Thứ 3, 30/10/2018 | 09:00
Việc chuyển đổi sang thẻ bảo hiểm y tế điện tử trong tương lai sẽ mang lại lợi ích lớn cho các bên liên quan như bảo hiểm xã hội (BHXH), cơ sở khám chữa bệnh và đặc biệt là người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT).
Cùng chuyên mục

Hà Nội giao bổ sung 2.648 biên chế giáo dục từ năm học 2023-2024

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:30
HĐND Tp.Hà Nội thông qua Nghị quyết "Về việc điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp Thành phố năm 2024 và giao bổ sung biên chế viên chức giáo dục từ năm học 2023-2024.

Cần trang bị kỹ năng lái xe an toàn cho học sinh

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Khoảng 7,8% số nạn nhân thương vong do tai nạn giao thông ở độ tuổi trẻ em, tương đương 2.100 em nên vấn đề an toàn khi tham gia giao thông cho trẻ em đang được rất nhiều người quan tâm.

Chủ tịch hội đồng Trường Quốc tế Mỹ bị cấm xuất cảnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:01
Cơ quan chức năng đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch HĐQT Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) do nợ thuế thu nhập cá nhân.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024: Hôm nay có mưa to, gió lớn?

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (29/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.