Thí sinh tự tin đạt điểm khá môn Toán

Thí sinh tự tin đạt điểm khá môn Toán

Thứ 6, 05/07/2013 | 16:10
0
Quan sát của phóng viên báo Người đưa tin, tại một số điểm thi như ĐH Bách Khoa, ĐH Kinh tế Quốc dân hay ĐH Xây Dựng Hà Nội, có rất nhiều thí sinh làm xong bài thi khá sớm.

Xã hội - Thí sinh tự tin đạt điểm khá môn Toán

Đề thi chính thức môn Toán

Theo nhận xét của một số thí sinh, đề thi Toán năm nay không quá khó, vừa sức với học sinh. Các thí sinh đều khá tự tin với bài làm của mình.

Thí sinh Võ Thị Thu Trang (học sinh trường THPT Lương Thế Vinh) thi vào ĐH Bách Khoa Hà Nội nói: “Em  thấy đề thi Toán năm nay cũng như mọi năm, các câu đều bám sát chương trình học của bọn em. Em cũng đã chuẩn bị ôn tập kỹ cho đợt thi lần này, với bài làm của mình em cầm chắc là được 8 điểm”.

Tuy  nhiên, đề thi năm nay cũng có những câu để phân loại thí sinh. Muốn đạt điểm tuyệt đối thì phải là những học sinh học khá giỏi. Em Nguyễn Danh Sang cho biết: “Em cũng làm được hầu hết các câu trong đề ra. Riêng câu 8.b em chưa làm được. Vì hình học cũng không phải là thế mạnh của em. Những câu hỏi cuối thì thường là dành cho những bạn mà nắm vững vàng các kiến thức cơ bản, cũng như là nâng cao thì mới mong dành điểm tuyệt đối”.

Tại điểm thi trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, thí sinh Ngô Hoài Anh nói với phóng viên: “Đề toán không quá khó, kiến thức năm trong chương trình học phổ thông, với đề như thế này, chỉ cần thí sinh năm vững kiến thức cơ bản là có thể làm được bài. Em tự tin sẽ đạt điểm khá môn Toán".

Theo thống kê của bộ GD - ĐT, năm nay hồ sơ đăng kí dự thi ĐH, CĐ là 1.710.983 bộ và số thí sinh đăng kí thi ĐH chiếm khoảng 79%.

Lịch thi ĐH, CĐ đợt I năm 2013:

Xã hội - Thí sinh tự tin đạt điểm khá môn Toán (Hình 2).

P. Chính

Thí sinh Giọng hát Việt 2013 và những câu chuyện hậu trường

Thứ 5, 04/07/2013 | 09:26
Vòng Đối đầu đang diễn ra và cùng với đó là những cố gắng không ngừng nghỉ từ cả các Huấn luyện viên, cố vấn và thí sinh. Nhưng bên cạnh thời gian nghiêm túc tập luyện còn là những câu chuyện thú vị được chia sẻ từ các thí sinh Giọng Hát Việt.

Xe quân dụng lội nước chở thí sinh đến trường thi

Thứ 4, 03/07/2013 | 15:44
Sáng nay, do trời mưa, đường ngập lụt, tỉnh đội Thái Nguyên đã điều xe quân dụng chở sĩ tử đến trường làm thủ tục dự thi. Cảnh hy hữu này đã khiến người dân TP bất ngờ và cảm động.

Chùm ảnh: Thí sinh tấp nập làm thủ tục dự thi

Thứ 4, 03/07/2013 | 11:41
Sáng nay (3/7), thí sinh cả nước đến điểm thi làm thủ tục dự thi đại học đơt I khối A, A1 và V, kiểm tra những sai sót trước khi bước vào kỳ thi chính thức.

Công thức 'dụ' thí sinh của HLV The Voice Kids

Thứ 6, 28/06/2013 | 08:30
Hiền Thục vẽ ra thế giới màu hồng, Hồ Hoài Anh nghiêm khắc hay Thanh Bùi chân thành và tình cảm là cách các huấn luyện viên lôi kéo những thí sinh nhỏ tuổi.