Hành trình truy bắt khách ‘mua dâm’ giết thiếu nữ, bỏ xác bao tải

Hành trình truy bắt khách ‘mua dâm’ giết thiếu nữ, bỏ xác bao tải

Thứ 7, 11/02/2017 | 09:26
0
Sau hàng chục giờ xác minh, nghi can trong vụ án xác chết lõa thể cạnh ngôi nhà hoang đã dần lộ diện và nhanh chóng bị công an bắt giữ.

Đến thời điểm này, Công an tỉnh Đồng Nai vẫn đang tạm giữ đối tượng Huỳnh Ngọc Phương (32 tuổi, ngụ huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) để tiếp tục điều tra làm rõ vụ án giết người, cướp tài sản rồi đem xác nạn nhân bỏ vào bao tải vứt ở bãi đất trống để phi tang. Phương được xác định là nghi can gây ra vụ án nghiêm trọng này.

An ninh - Hình sự - Hành trình truy bắt khách ‘mua dâm’ giết thiếu nữ, bỏ xác bao tải

 Phương bị bắt khi đang làm việc tại công ty.

Lộ diện kẻ thủ ác từ cuộc sống phức tạp của nạn nhân

Nạn nhân trong vụ xác thiếu nữ bỏ trong bao tải là chị Trần Thị Thanh H. (34 tuổi, tên thường gọi là Hồng, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM). Trước khi gặp nạn, H. là nhân viên phục vụ quán cà phê L.L. đóng ở địa bàn xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Sau khi bị bắt, bước đầu, Phương khai nhận sát hại nạn nhân H. để cướp xe máy và điện thoại.

An ninh - Hình sự - Hành trình truy bắt khách ‘mua dâm’ giết thiếu nữ, bỏ xác bao tải (Hình 2).

 Nạn nhân H. có nhiều mối quan hệ phức tạp.

“Vào ngày 6/2, người dân phát hiện bao tải chứa thi thể nữ giới đã bốc mùi hôi thối ở bãi cỏ bên đường thuộc ấp 1, xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Khi khám nghiệm, tử thi đã bị phân hủy nặng, không quần áo, không giấy tờ tùy thân. Tuy nhiên, ở phần vai nạn nhân vẫn còn hình xăm hoa hồng. Đặc biệt, các nét xăm chồng lên hình con bướm nên trở thành điểm riêng, mở ra manh mối để truy tìm, xác định lai lịch cô gái xấu số”, một cán bộ điều tra cho biết.

Cũng từ hình xăm này, cơ quan điều tra nhận định nạn nhân có thể là người đang làm việc tại những nơi nhạy cảm như cà phê đèn mờ, phục vụ quán nhậu, nhân viên massage nên tập trung vào rà soát những địa điểm trên.

Từ những hình ảnh còn sót lại trên xác nạn nhân, đến ngày 7/2, danh tính nạn nhân được xác định và từ đây bắt đầu hé lộ nhiều manh mối trong vụ án.

Qua lời khai của những người quen biết với H., công an xác định trong quá trình làm việc, ngoài chuyện tình cảm yêu đương phức tạp ra thì H. còn nhiều lần bán dâm cho khách nên đã tổ chức sàng lọc tất cả mối quan hệ, khoanh vùng đối tượng nghi vấn để truy tìm hung thủ.

Hành trình phá án

Trung tá Mai Ngọc Lượng, cán bộ phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đồng Nai kể: “Chúng tôi nhận thông tin H. mất tích cùng điện thoại và xe máy tay ga hiệu Attila. Khi điều tra, trinh sát phát hiện xe máy của H. được cầm cố tại tiệm cầm đồ V. ở xã Mỹ Xuân nên manh mối về hung thủ dần lộ diện”.

Trung tá Lượng nói thêm là qua xác minh, cơ quan điều tra thấy Huỳnh Ngọc Phương là người có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, công an xác định Phương đã hẹn gặp H. để mua dâm vào đêm mùng 5 Tết (tức ngày 1/2). Phương cũng được xác định là kẻ mang chiếc xe tay ga của chị H. đến tiệm cầm đồ để thế chấp, lấy 9 triệu đồng.

An ninh - Hình sự - Hành trình truy bắt khách ‘mua dâm’ giết thiếu nữ, bỏ xác bao tải (Hình 3).

 Bí mật dần hé lộ từ hình xăm bông hồng.

“Khi đã thu thập đầy đủ các chứng cứ, chúng tôi tổ chức bắt Phương lúc anh ta đang làm việc trong công ty. Lúc bị bắt, Phương rất bình thản, không một chút sợ sệt. Khi chúng tôi hỏi: "Có biết tại sao bị bắt không?" thì Phương trả lời thẳng rằng: "Tôi giết người cướp của và bản thân biết thế nào cũng bị bắt”...", Trung tá Lượng kể lại.

Sau khi bị bắt, tại cơ quan công an, Phương khai đêm mùng 5 Tết, Phương gọi cho H. đến phòng trọ của mình để mua dâm. Sau khi vui vẻ với nhau, H. vào nhà vệ sinh tắm, Phương đã dùng gậy sắt đánh vào đầu làm nạn nhân ngất xỉu.

Đánh gục chị H., Phương để nạn nhân nằm trong phòng rồi lấy xe của H. đi uống cà phê. Đến 2h sáng mùng 6 Tết, Phương quay trở về phòng thấy chị H. vẫn còn thở nên dùng dây dù trói tay chân rồi sử dụng băng keo dán người nạn nhân.

Sợ bị phát hiện Phương quyết định bỏ thi thể H. vào bao tải rồi dùng xe máy chở đến để ở bãi cỏ bên đường ấp 1, xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai để vứt xác phi tang.

Hành sự xong, Phương quay về phòng trọ thu gom quần áo của H. rồi ném vào sọt rác, vứt dép và 1 chiếc bông tai của nạn nhân sang khu đất trống cạnh phòng. Những ngày sau, Phương vẫn bình thản và đến công ty làm việc như chưa có chuyện gì xảy ra.

Được biết, Phương nghiện game bắn cá nên mắc nợ nhiều người nên sau khi cướp tài sản của chị H. đem đi cầm cố Phương cũng đã dùng toàn bộ số tiền này để chơi bắn cá và thua hết.

Sau khi Phương bị bắt, cơ quan chức năng đã tiến hành khám xét phòng trọ của Phương. Tại đây đã thu giữ nhiều tang vật gồm 1 tuýp sắt dài khoảng 80cm, 1 sợi dây dù màu trắng, 1 búa bằng kim loại dài khoảng 20cm, 1 con dao nhọn dài khoảng 20cm, 1 con dao bằng kim loại dài khoảng 25cm, 1 cuộn băng keo có dính sợi tóc, 1 đôi dép nữ được cho là của chị H. bị vứt vách bên cạnh phòng trọ.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiến hành điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Nhâm

Cùng tác giả

Đồng Nai sẽ tiêm vaccine ngừa Covid-19 trong tháng 4

Thứ 3, 13/04/2021 | 14:32
Theo kế hoạch, bộ Y tế sẽ phân bổ cho Đồng Nai trên 16.000 liều vaccine ngừa Covid-19 và dự kiến đến cuối tháng 4 Đồng Nai sẽ tiêm vaccine này.

Cứu sống người đàn ông bị bò húc, đa chấn thương

Thứ 3, 02/03/2021 | 10:11
Anh T. bị bò ở rẫy húc khi đi làm thuê, dẫn đến bị đa chấn thương phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng mất máu nhiều, tụt huyết áp.

2 xe máy va chạm trên QL20, 2 người tử vong

Chủ nhật, 28/02/2021 | 12:50
Vụ tai nạn nghiêm trọng lúc nửa đêm khiến cho 2 người tử vong tại chỗ, hai xe máy bị biến dạng nặng.

Bắt thêm 2 tàu và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả

Thứ 6, 26/02/2021 | 10:42
Đến nay, công an tiếp tục phát hiện bắt giữ thêm 2 tàu có trọng lượng trên 3000 tấn và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả.

Khởi tố, bắt tạm giam nhiều ông trùm và đồng phạm trong đường dây xăng giả

Thứ 7, 20/02/2021 | 07:06
Cơ quan công an đã khởi tố bắt tạm giam 33 đối tượng và bắt giữ ông trùm hoá đơn trong đường dây sản xuất tiêu thụ xăng giả.
Cùng chuyên mục

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Lâm Đồng: Triệu tập nhóm đánh nhau do mâu thuẫn khi hát karaoke

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:00
Do mâu thuẫn tại quán karaoke, nhóm thanh niên tìm đến nhà dùng dao chém làm 2 người bị thương.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lý do bất ngờ nhóm thanh niên gây thương tích cho người đi đường

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:02
Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, mục đích của việc gây rối trật tự công cộng là để “lấy số má” trên địa bàn.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.