Tỉnh Thái Nguyên có thị trường đất nền tăng trưởng tốt nhất miền Bắc

Tỉnh Thái Nguyên có thị trường đất nền tăng trưởng tốt nhất miền Bắc

Thứ 7, 05/05/2018 | 13:22
0
Trong buổi tọa đàm trực tuyến "Đất nền sốt nóng, nhận diện cơ hội và rủi ro đầu tư", các chuyên gia đều nhận định rằng “thị trường đất nền đang ở trong giai đoạn phát triển tăng tốc và ở giữa của chu kỳ, sẽ còn tăng trưởng trong vòng 4 năm tới”.
Tỉnh Thái Nguyên có thị trường đất nền tăng trưởng tốt nhất miền Bắc

Thái Nguyên được đánh giá là nơi có thị trường đất nền tốt nhất miền Bắc

Thị trường còn tăng trưởng 4 năm nữa

Ông Dương Đức Hiển – Giám đốc kinh doanh nhà ở Savills Miền Bắc và Miền Trung Việt Nam cho rằng, thị trường bao giờ cũng biến động theo chu kỳ hình SIN. Theo đó chu kỳ thị trường bất động sản khủng hoảng gần nhất là vào năm 1997, sau đó bùng nổ trong giai đoạn 2005- 2009, rồi lại khủng hoảng vào năm 2011 - 2015. Đến năm 2017 thì thị trường đón nhận cú hích rất quan trọng đối với nền kinh tế là APEC 2017. Kể từ đó đến nay có rất nhiều quỹ đầu tư nước ngoài muốn đổ vốn vào thị trường bất động sản Việt Nam. Với đà tăng trưởng như hiện nay, ông Hiển dự báo thị trường còn đi lên khoảng 4 năm nữa.

Ông Phạm Thanh Hưng – Phó Chủ tịch CENGROUP phân tích, thị trường luôn có quy luật và có tính chu kỳ, thông thường khoảng từ 7 đến 8 năm. Đối với bất động sản, bắt đầu manh nha phục hồi từ cuối năm 2014, đầu 2015 sau cơn khủng hoảng, tính đến nay mới chỉ được tầm 3 năm, nghĩa là nó vẫn đang ở giữa của chu kỳ tăng trưởng.

Vì thế, thời điểm này dù ở một số địa phương đang diễn ra tình trạng "sốt nóng" cục bộ, tiềm ẩn rủi ro. Tuy nhiên, xét trên bình diện chung, theo ông Hưng đây là thời điểm rất tốt để đầu tư đất, chưa phải là đỉnh mà đang vào chu kỳ đi lên.

Ông Hưng cho rằng “nếu nhà đầu tư không bắt nhịp thời điểm này sẽ mất cơ hội vàng trong nhiều lĩnh vực không riêng gì bất động sản hay đất nền dự án. Năm 2018 thực hiện cam kết điều khoản WTO, mở cửa thị trường bán lẻ, cho người nước ngoài mua nhà… các yếu tố vĩ mô, chính trị cũng rất vượng”.

Thái Nguyên là khu vực có thị trường đất nền tăng trưởng tốt nhất khu vực miền Bắc

TỉnhThái Nguyên là trung tâm, là cửa ngõ giao lưu kinh tế - xã hội giữa vùng trung du miền núi với vùng đồng bằng Bắc Bộ. Nằm cách sân bay quốc tế Nội Bài 50km, Thái Nguyên sở hữu cơ sở hạ tầng tốt với hệ thống giao thông thuận tiện, trong đó phải kể đến cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, đại lộ Đông Tây và dự kiến đường quy hoạch vành đai 5 hoành tráng.

Thái Nguyên có nền kinh tế phát triển, trong đó công nghiệp đóng vai trò chủ yếu. Tỉnh sở hữu tổ hợp SAMSUNG với 2 nhà máy SEVT và SEMV, có tổng mức đầu tư gần 7 tỷ đô la Mỹ tại Khu công nghiệp Yên Bình. Đến hết năm 2010 toàn tỉnh đã có 18 cụm công nghiệp được phê duyệt quy hoạch chi tiết với diện tích 620 ha, trong đó diện tích đất công nghiệp là 407,6 ha. Số lượng công nhân viên đổ về đây sinh sống và làm việc tạo nên nhu cầu nhà ở rất lớn. Theo số liệu có được, năm 2015 Thái Nguyên là nơi tập trung của khoảng 163.750 công nhân, trong đó 43.045 người có nhu cầu thực về nhà ở.

Tất cả những yếu tốt thuận lợi trên chính là nguyên nhân cốt lõi khiến bất động sản Thái Nguyên phát triển mạnh mẽ. Nhiều dự án khu đô thị được đầu tư với quy mô rộng lớn, đa dạng diện tích như Tân Việt, Phú Đại Cát, Lê Hồng Phong… đều được khách hàng chào đón.

Theo khảo sát và ghi nhận từ UBND tỉnh Thái Nguyên, giá đất nền trong những năm qua đã tăng vọt lên khoảng 30%. Tuy nhiên, mức tăng mạnh mẽ này không ảnh hưởng nhiều đến nhu cầu của thị trường, bởi không thể phủ nhận những giá trị mà đất nền khu vực này đang sở hữu. Đây cũng là lời gợi ý đáng giá cho những nhà đầu tư cũng như khách hàng có nhu cầu thực sự về nhà ở khi tìm đến Thái Nguyên.

Khải Hoàn

Nghệ An: Dự án đua nhau “xâu xé” đất lâm nghiệp?

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:58
Không chỉ Nghi Lộc mà ở các huyện khác như Yên Thành, Thanh Chương… của tỉnh Nghệ An cũng đang xảy ra tình trạng nhiều dự án chăn nuôi với quy mô lớn xây dựng “chui” trên hàng chục héc-ta (ha) đất lâm nghiệp.

TP.HCM: Đất nền, nhà phố bị 'thổi' giá sau vụ cháy Carina Plaza

Thứ 6, 06/04/2018 | 20:40
Sau vụ cháy chung cư Carina, đa số người dân có nhu cầu mua chung cư có vẻ chùn tay và chuyển sang xem đất nền, nhà phố. Lợi dụng tình trạng này, nhiều "cò" đất dùng chiêu "thổi" giá để trục lợi.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.