Cậu bé 4 tuổi tái đắc cử chức thị trưởng Mỹ

Cậu bé 4 tuổi tái đắc cử chức thị trưởng Mỹ

Thứ 2, 05/08/2013 | 08:51
0
Thay vì tới nhà trẻ, một cậu bé 4 tuổi ở Mỹ vừa tái đắc cử chức thị trưởng thị trấn trong nhiệm kỳ thứ hai.

Ngày hôm qua, tên của thị trưởng Robert "Bobby" Tufts tiếp tục được xướng lên trong lễ hội thường niên mang tên Hương vị Dorset. Điều này đồng nghĩa với việc, cậu bé Tufts sẽ tiếp tục đảm trách cương vị lãnh đạo của thị trấn Dorset,bang Minnesota, Mỹ với dân số chính thức dao động trong khoảng 22 - 28, tùy thuộc vào sự hiện diện của thị trưởng nhí và gia đình cậu.

Lạ & Cười - Cậu bé 4 tuổi tái đắc cử chức thị trưởng Mỹ
Thị trưởng nhí Robert "Bobby" Tufts.

Trên thực tế, cách thức chọn thị trưởng ở thị trấn Dorset cũng khá độc đáo. Thông qua những hòm phiếu đặt xung quanh thị trấn, những người bỏ phiếu có quyền bỏ bao nhiêu lần tùy thích. Tuy nhiên, lệ phí cho mỗi lần bỏ phiếu sẽ là 1 USD, tương đươc 21.000 VNĐ. Số tiền này sẽ trở thành tiền quỹ chung và người ta sử dụng quỹ để tổ chức lễ hội.

Cậu bé Tufts trở thành thị trưởng lần đầu tiên trong cuộc bầu cử hồi năm ngoái, khi cậu mới 3 tuổi. Cô Emma Tufts, mẹ của thị trưởng nhí, không giấu nổi xúc động khi thấy mọi người yêu mến con trai và tiếp tục chọn cậu làm thị trưởng một lần nữa.

Trên thực tế, thị trấn Dorset hoàn toàn không có chính quyền chính thức. Chính vì thế, việc Tufts được bầu làm thị trưởng chỉ cho thấy sự yêu mến của mọi người dành cho cậu bé 4 tuổi, có sở thích đi câu cá với bố mẹ hay gặp gỡ người dân địa phương.

Theo Bưu điện Việt Nam

Cậu bé người Việt 14 tuổi vô địch Taekwondo châu Âu

Thứ 7, 03/08/2013 | 11:27
Mới 14 tuổi Vincent Hà đã đoạt chức vô địch Taekwondo Châu Âu.

Thần đồng nhí hay chỉ là hiện tượng lạ thường?

Thứ 2, 22/07/2013 | 07:25
Những thông tin về "thần đồng" 3 tháng tuổi biết nói, 4 tuổi có thể đọc rõ vanh vách can chi của từng năm ở bất kỳ thế kỷ nào... đang gây xôn xao dư luận.

Những thần đồng nhí bị bỏ quên trong thế kỷ 20

Thứ 5, 18/07/2013 | 08:42
Thế kỷ 20 đã chứng kiến sự xuất hiện của những thần đồng với tài năng và trí tuệ vượt trội. Ngoài những vĩ nhân tạo dựng được sự nghiệp và tiếng vang, còn có những "trí tuệ hơn người" bị lãng quên. Có người chọn hạnh phúc riêng bình dị, có người bị bạc đãi hắt hủi,... nhưng đều là những tài năng gây nhiều tiếc nuối nhất.

Thần đồng Việt: Ngày ấy – bây giờ

Thứ 5, 11/04/2013 | 14:33
Được người đời ngưỡng mộ và tôn vinh là thần đồng từ khi còn rất nhỏ, nhưng bao nhiêu năm sau, không ít người tự hỏi họ bây giờ làm gì, ở đâu?

Trò chuyện với 'thần đồng Việt' vô địch cờ vua thế giới

Thứ 2, 04/02/2013 | 13:43
Chuyện kỳ thủ cờ vua nhí Nguyễn Anh Khôi vượt qua hàng trăm đối thủ khác để giành giải vô địch thế giới năm 2012 là một dấu ấn không thể quên trong ngành thể thao Việt Nam.

Chuyện về "thần đồng" 3 tuổi kỳ lạ ở Nghệ An

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Về thị xã Cửa Lò (Nghệ An), nhắc đến “thần đồng” Nguyễn Tuấn Kiệt chẳng ai là không biết. Đơn giản vì mới 3 tuổi, cậu bé con của cặp vợ chồng “tuổi teen” Nguyễn Thanh Tuấn và Phùng Thị Tuyết đã có những khả năng quá đặc biệt, ai tiếp xúc cũng kinh ngạc.