Thị trường căn hộ giá tầm trung - 'miếng bánh' đang bị chia phần

Thị trường căn hộ giá tầm trung - 'miếng bánh' đang bị chia phần

Thứ 2, 07/11/2016 | 08:21
0
Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA cho rằng, nhu cầu về nhà ở giá rẻ rất lớn trong khi nguồn cung nhà ở thương mại vừa túi tiền và nguồn cung nhà ở xã hội hiện còn quá ít, chưa đáp ứng được.

Theo đánh giá của các chuyên gia, thị trường bất động sản đang phát triển theo kiểu tự phát, theo phong trào, chưa sát với nhu cầu thực tế dẫn đến thừa nguồn cung cao cấp mà thiếu những sản phẩm bình dân. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng "đóng băng" của thị trường trong nhiều năm trước.

Thị trường căn hộ giá tầm trung, khi cung chưa kịp cầu

Theo dự báo của Sở Xây dựng TP.HCM, nhu cầu về nhà ở giá trung bình tại thành phố rất lớn. Hiện nay toàn thành phố có khoảng 476.000 hộ chưa có nhà ở hoặc đang ở chung với cha mẹ, người thân. Trong đó, có 20.000 hộ gia đình cán bộ, công chức, viên chức chưa có nhà.

Bất động sản - Thị trường căn hộ giá tầm trung - 'miếng bánh' đang bị chia phần

Khu căn hộ The Avila cao 22 tầng, gồm: 1 hầm – 1 lửng hầm, 3 tầng khối đế + 19 tầng khối tháp, tổng cộng 285 căn (bố trí cho 19 tầng căn hộ). Hiện tại, dự án đang hoàn thành phần thô tầng 17.

Khoảng 13.000 hộ dân bị di dời trong các dự án chỉnh trang đô thị trên địa bàn thành phố, không đủ điều kiện bồi thường hoặc tiền bồi thường không đủ để mua nhà ở như ý muốn…

Ngoài ra, mỗi năm, TP.HCM có khoảng 50.000 cặp vợ chồng trẻ kết hôn và cần nhà ở, đó là chưa nói đến số lượng sinh viên ra trường hằng năm có nhu cầu ở lại thành phố làm việc khá cao. Đa số những đối tượng này đều chưa có kinh tế ổn định nên rất cần những căn hộ trung cấp, giá bán trên dưới 1 tỷ đồng, cùng với sự hỗ trợ từ các tổ chức tín dụng để sớm có nơi an cư lạc nghiệp.

Theo ông Lê Hoàng Châu, chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA), đây cũng là một thách thức lớn với quá trình phát triển của TP.HCM vì nhu cầu về nhà ở giá rẻ quá lớn trong khi nguồn cung nhà ở thương mại vừa túi tiền và nguồn cung nhà ở xã hội hiện còn quá ít, chưa đáp ứng được nhu cầu.

Theo đánh giá của các nhà đầu tư BĐS, các dự án căn hộ có mức giá tầm 1-1,5 tỷ/căn đều hết hàng sau vài ba tháng chào bán. Hàng loạt dự án vừa mở bán thành công trong thời gian qua đã cho thấy các chủ đầu tư lựa chọn hướng đi đúng sẽ giành phần thắng trong cuộc cạnh tranh khốc liệt trên thị trường. Thực tế đó cho thấy nguồn cung căn hộ giá rẻ trở nên hấp dẫn các nhà đầu tư và người mua hơn bao giờ hết. 

Tuy nhiên có một điểm bất lợi là mặc dù phân khúc căn hộ trên dưới 1 tỷ đang trên đà phát triển nhưng hầu hết lại nằm ở khu vực xa trung tâm thành phố, tận dụng giá đất rẻ. Những căn hộ này đa số tập trung ven ngoại ô hoặc nằm ở các quận như Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Tân, Tân Phú, Thủ Đức,… Việc đi học, đi làm trở nên khó khăn và mất nhiều thời gian hơn, khiến cho người tiêu dùng rất khó khăn trong việc đưa ra lựa chọn.

“Miếng bánh ngon” đang được chia phần

Bài toán làm sao tìm được căn hộ giá rẻ tầm 1-1,5 tỷ, nhưng vẫn đảm bảo nhu cầu như: gần trung tâm, thuận tiện về giao thông, học hành của con cái… đang là nỗi băn khoăn của rất nhiều gia đình.

Đó cũng là cơ hội, “miếng bánh ngon” cho các nhà đầu tư căn hộ có giá vừa túi tiền với người mua. Thực tế hiện nay cho thấy, nhiều nhà đầu tư đã và đang nắm bắt xu thế này, thay vì đầu tư các khu căn hộ giá cao cấp khó tiêu thụ hơn, họ đầu tư vào những căn hộ giá mềm vừa túi tiền của những người thu nhập trung bình.

Một trong những nhà đầu tư đón đầu xu hướng nhà ở của người có thu nhập trung bình là Công ty CP Đầu tư Kinh doanh BĐS L&L (L&L Group), một trong những đơn vị tiếp thị thành công các dự án căn hộ phân khúc trung bình, diện tích từ 50-70 m2 có giá trên dưới 1 tỷ đồng trên thị trường TP.HCM.

Dự án The Avila, quận 8 là sản phẩm đầu tay của L&L Group sở hữu lợi thế vượt trội so với các dự án khác cùng khu vực khi tọa lạc trên 3 mặt tiền đường là đường An Dương Vương (60 m), đường quy hoạch 20 m phía sau dự án và hẽm hiện hữu 6 m. Nằm trên khu đất có diện tích 4.029,7 m2. The Avila cao 22 tầng, gồm: 1 hầm – 1 lửng hầm, 3 tầng khối đế + 19 tầng khối tháp, tổng cộng 285 căn (bố trí cho 19 tầng căn hộ). Hiện tại, dự án đang hoàn thành phần thô tầng 17.

Dự kiến trong 2 năm (2016-2017), L&L Group sẽ cung cấp gần hơn 3.000 căn hộ có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng, phục vụ cho nhu cầu ở thực của người dân. Điển hình như: dự án Asa Light (1.149 căn), Âu Dương Lân Tower (1.600 căn),… Chiến lược trên nhằm hướng tới những người có thu nhập trung bình đồng thời bổ sung thêm nguồn cung căn hộ trung cấp cho thị trường.

Cùng tham gia đầu tư vào thị trường này, ông Đỗ Văn Mạnh, Tổng giám đốc Công ty Đất Xanh Miền Nam cho biết, hiện nay Công ty đang mở bán dự án Prosper Plaza trên đường Phan Văn Hớn, phường Tân Thới Nhất, quận 12 (cạnh Trường Chinh, trạm metro Bến Thành - Tham Lương), với mức giá chỉ từ 868 triệu đồng/căn hộ 2 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh. Một trong những điểm nổi bật của dự án là có vị trí ngay cạnh tuyến đường huyết mạch nhất Q.Tân Bình là đường Trường Chinh, Cộng Hòa, cạnh tuyến metro số 2 - trạm Bến Thành Tham Lương, kết nối khu công nghiệp Tân Bình với E-Town và sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất...

Bất động sản - Thị trường căn hộ giá tầm trung - 'miếng bánh' đang bị chia phần (Hình 2).

Dự án Prosper Plaza trên đường Phan Văn Hớn, phường Tân Thới Nhất, quận 12 (cạnh Trường Chinh, trạm metro Bến Thành - Tham Lương), với mức giá chỉ từ 868 triệu đồng/căn hộ 2 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh.

Công ty CP Thương mại Địa ốc Việt (Vietcomreal) cũng mở bán căn hộ dự án Viva Riverside tọa lạc tại mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt, (quận 6, TP Hồ Chí Minh). Viva Riverside gồm 567 căn hộ có diện tích từ 50–105 m2  (từ 1–3 phòng ngủ). Giá bán mỗi căn hộ chỉ 21 triệu/m2, mức giá này thấp hơn khoảng 20% so với giá bán của các dự án cùng khu vực. Không những vậy, khách hàng chỉ cần thanh toán 20% giá trị căn hộ là có thể nhận nhà, phần còn lại sau khi nhận căn hộ khách hàng mới phải đóng tiếp. Ngoài ra, khách hàng còn được chủ đầu tư miễn phí quản lý chung cư 5 năm.

Bất động sản - Thị trường căn hộ giá tầm trung - 'miếng bánh' đang bị chia phần (Hình 3).

Viva Riverside gồm 567 căn hộ có diện tích từ 50–105 m2  (từ 1–3 phòng ngủ). Giá bán mỗi căn hộ chỉ 21 triệu/m2, mức giá này thấp hơn khoảng 20% so với giá bán của các dự án cùng khu vực.

Nhà đầu tư nước ngoài cũng muốn “chia phần”

Với “miếng bánh ngon” này, không chỉ có những công ty trong nước mà ngay cả những tập đoàn nước ngoài cũng chuyển hướng đầu tư sang thị trường căn hộ tầm trung.

Được biết, Tập đoàn The Global (The Global Group - Nhật Bản) vừa rót vốn hợp tác với Công ty Cổ phần Nhà Mơ (Nhà Mơ) để cùng phát triển dự án Dream Home Palace tại quận 8.

Theo ông Hidekazu Nagashima, Chủ tịch The Global Group, nguyên nhân khiến công ty ông hợp tác là do thị trường căn hộ giá thấp và trung bình là một thị trường rất tiềm năng, rất nhiều người có nhu cầu nhà ở. Thêm nữa, quận 8, trong thời gian tới, sau những chương trình cải tạo và chỉnh trang đô thị mà chính quyền TP.HCM đang thực hiện sẽ trở thành khu vực tiềm năm và đẹp nhất TP.HCM.

Bất động sản - Thị trường căn hộ giá tầm trung - 'miếng bánh' đang bị chia phần (Hình 4).

Dream Home Palace sở hữu vị trí ngay trung tâm quận 8, cạnh giao lộ Phạm Thế Hiển, Trịnh Quang Nghị. Không chỉ thừa hưởng tiện ích hạ tầng hoàn chỉnh, khu dân cư sầm uất, khu vực này cũng là tâm điểm của các dự án hạ tầng lớn.

Dream Home Palace sở hữu vị trí ngay trung tâm quận 8, cạnh giao lộ Phạm Thế Hiển, Trịnh Quang Nghị. Không chỉ thừa hưởng tiện ích hạ tầng hoàn chỉnh, khu dân cư sầm uất, khu vực này cũng là tâm điểm của các dự án hạ tầng lớn như: Dự án mở rộng đường Trịnh Quang Nghị 40 m, kết nối đường Vành đai 2, dự án cầu Bình Tiên, cầu Phú Định… Đặc biệt, dự án đầu tư xây dựng tuyến monorail (tàu điện một ray) số 2 nối liền quận 8, quận 7, quận 2, quận Bình Thạnh, kết nối với tuyến metro số 3a (Bến Thành – Tân Kiên) cũng được khởi động với tổng số vốn dự kiến khoảng 15.015 tỷ đồng.

Trước tình hình thiếu hụt nguồn cung căn hộ trung cấp trên thị trường BĐS TP. HCM, ông Nguyễn Văn Tùng, Phó tổng giám đốc công ty CP Dịch Vụ BĐS Danh Khôi (DKRS), đơn vị tiếp thị & phân phối dự án, cho rằng: “Quận 8 thuộc khu Nam TP.HCM, được đánh giá là một vị trí tiềm năng để phát triển BĐS khi UBND TP đang đẩy mạnh xây dựng nhiều công trình hạ tầng - giao thông trọng điểm như hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, dự án cầu Bình Tiên,... sẽ giải quyết triệt để vấn đề ùn tắc và mở rộng thêm tuyến đường giao thương giữa các quận về trung tâm. Đồng thời, chương trình chỉnh trang đô thị - cụ thể là di dời dân cư sống trên và ven bờ Nam của Kênh Đôi Q8 - đang được ưu tiên hàng đầu hứa hẹn mang đến cho quận 8 một diện mạo hoàn toàn mới.

Đức Mỹ

Dự án Moonlight Residences điểm sáng mới tại khu Đông TP.HCM

Thứ 2, 12/09/2016 | 10:11
Với lợi thế lớn về vị trí khi tọa lạc ngay góc 2 mặt tiền đường Đặng Văn Bi và Dân Chủ, Moonlight Residences hứa hẹn sẽ trở thành điểm sáng mới của thị trường bất động sản khu Đông.

Novaland sẽ lên sàn vào cuối năm, tăng vốn điều lệ lên 6.000 tỷ đồng

Thứ 6, 21/10/2016 | 15:04
Hiện tại, vốn điều lệ của Novaland khoảng 5.220 tỷ đồng. Sau khi phát hành (dự kiến 52,2 triệu cổ phần) vào cuối năm nay, số vốn của tập đoàn sẽ tăng lên xấp xỉ 6.000 tỷ đồng

Cơ hội cho các bạn trẻ sở hữu căn hộ giá rẻ tại khu Đông, TP.HCM

Thứ 6, 04/11/2016 | 12:04
Trong tháng 11 này, Him Lam Land có kế hoạch sẽ mở bán 1.000 căn hộ căn hộ cao cấp tại khu Him Lam Phú An với giá 1,5 tỷ đồng/căn. Đây là cơ hội cho các bạn trẻ sở hữu căn hộ giá mềm tại khu Đông.

Dự án Moonlight Residences điểm sáng mới tại khu Đông TP.HCM

Thứ 2, 12/09/2016 | 10:11
Với lợi thế lớn về vị trí khi tọa lạc ngay góc 2 mặt tiền đường Đặng Văn Bi và Dân Chủ, Moonlight Residences hứa hẹn sẽ trở thành điểm sáng mới của thị trường bất động sản khu Đông.

Novaland sẽ lên sàn vào cuối năm, tăng vốn điều lệ lên 6.000 tỷ đồng

Thứ 6, 21/10/2016 | 15:04
Hiện tại, vốn điều lệ của Novaland khoảng 5.220 tỷ đồng. Sau khi phát hành (dự kiến 52,2 triệu cổ phần) vào cuối năm nay, số vốn của tập đoàn sẽ tăng lên xấp xỉ 6.000 tỷ đồng

Cơ hội cho các bạn trẻ sở hữu căn hộ giá rẻ tại khu Đông, TP.HCM

Thứ 6, 04/11/2016 | 12:04
Trong tháng 11 này, Him Lam Land có kế hoạch sẽ mở bán 1.000 căn hộ căn hộ cao cấp tại khu Him Lam Phú An với giá 1,5 tỷ đồng/căn. Đây là cơ hội cho các bạn trẻ sở hữu căn hộ giá mềm tại khu Đông.
Cùng chuyên mục

VCCI: Chưa làm rõ trường hợp phải bố trí quỹ đất 20% xây nhà ở xã hội

Thứ 6, 19/04/2024 | 18:00
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã có góp ý Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội (sau đây gọi tắt là Dự thảo).

Quảng Ninh: Trao giấy chứng nhận đầu tư 2 dự án FDI gần 115 triệu USD

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Hai dự án này đều của nhà đầu tư đến từ Nhật Bản được thực hiện tại Khu công nghiệp Sông Khoai ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Lâm Đồng: Có dấu hiệu buông lỏng công tác quản lý tại 22 căn nhà không phép

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:00
Toàn bộ 22 căn nhà liền kề tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) đều không đảm bảo quy định của Luật Nhà ở và Luật Xây dựng.

Hải Phòng: Cần quản lý chặt chẽ việc cho thuê kiot bán hàng tại SVĐ

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:27
UBND huyện Tiên Lãng cho các hộ dân thuê hơn 20 kiot tại khu vực SVĐ huyện để kinh doanh. Gần đây, một số hộ dựng bảng biển, bày bán hàng hóa lấn chiếm vỉa hè.

Bình Dương: Khuyến cáo người mua căn hộ cẩn thận về tính pháp lý của dự án Charm Diamond

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo trước cổng dự án, nhằm khuyến cáo người dân về việc dự án chưa đầy đủ pháp lý.
     
Nổi bật trong ngày

3 tháng đầu năm, Nghệ An thu hút đầu tư gần 15.000 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Thu hút đầu tư tiếp tục là điểm nhấn trong bức tranh kinh tế-xã hội của tỉnh Nghệ An. Ba tháng đầu năm, thu hút đầu tư của tỉnh đạt gần 15.000 tỷ đồng.

Lạng Sơn: Xử phạt hộ kinh doanh, tịch thu hàng hóa phụ tùng ô tô nhập lậu

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:27
Ngày 19/4, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn cho biết, Đội Quản lý thị trường số 6 vừa xử phạt, tịch thu hàng hóa là phụ tùng ô tô nhập lậu trên địa bàn.

Những khu đất "vàng" được Savina quản lý giờ ra sao?

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:58
Sách Việt Nam từng kỳ vọng sẽ xây dựng Savina Plaza tại khu đất đắc địa bậc nhất Thủ đô, nhưng đến nay các khu đất được giao quản lý đều chỉ cho thuê kinh doanh.

Hải Phòng: Cần quản lý chặt chẽ việc cho thuê kiot bán hàng tại SVĐ

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:27
UBND huyện Tiên Lãng cho các hộ dân thuê hơn 20 kiot tại khu vực SVĐ huyện để kinh doanh. Gần đây, một số hộ dựng bảng biển, bày bán hàng hóa lấn chiếm vỉa hè.

Quảng Ninh: Trao giấy chứng nhận đầu tư 2 dự án FDI gần 115 triệu USD

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Hai dự án này đều của nhà đầu tư đến từ Nhật Bản được thực hiện tại Khu công nghiệp Sông Khoai ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.