Thị trường ứng dụng di động sẽ đạt tới 27 tỷ USD

Thị trường ứng dụng di động sẽ đạt tới 27 tỷ USD

Thứ 2, 01/07/2013 | 14:27
0
Theo ABI Research, thị trường ứng dụng di động toàn cầu sẽ có tổng giá trị 27 tỷ USD trong năm 2013.

ABI Reserch nhận thấy rằng, trong khi đang cố cạnh tranh để dạnh vị trí thí ba trên thị trường di động, các cửa hàng ứng dụng của Blackberry và Windows đang có xu hướng phát triển chậm lại và vẫn còn có khoảng cách quá xa so với Android và iOS.

Công nghệ - Thị trường ứng dụng di động sẽ đạt tới 27 tỷ USD

“iOS vẫn tiếp tục dẫn đầu và hệ điều hành này dự kiến sẽ tạo ra hơn hai phần ba tổng doanh thu của ứng dụng cho di động và tablet trên toàn cầu trong năm 2013”, theo Josh Flood, chuyên gia phân tích cao cấp của ABI Research. Mặc dù hệ điều hàng Android của Google đã vượt qua Apple về mặt số lượng ứng dụng, người dùng iOS vẫn tỏ ra là người “chịu chi” hơn khi sẵn sàng bỏ tiền ra mua các ứng dụng thu phí. “Khoảng cách doanh thu (ứng dụng) giữa hai hệ điều hành có vẻ như sẽ không thay đổi trong vòng 18 tháng tới”, Flood cho biết thêm.

Ngoài ra, ABI Research cho biết: doanh thu từ thị trường ứng dụng cho di động ngày càng được thúc đẩy bởi các tablet. Nếu như trước kia, doanh thu ứng dụng chủ yếu đến từ smartphone thì đến nay, doanh thu từ tablet đã dần bắt kịp và thậm chí còn có thể vượt qua vào năm 2017.

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Thu Hằng

Ứng dụng camera mới trên HTC và Galaxy S4 Google Edition

Thứ 7, 29/06/2013 | 07:30
Ứng dụng camera, boot animation và hình nền mới đã được các lập trình viên tách ra khỏi ROM và có sẵn cho người dùng tải về cài đặt và trải nghiệm.

Facebook phát triển ứng dụng đọc báo online

Thứ 2, 24/06/2013 | 14:59
Theo Wall Street Journal, các ứng dụng đọc báo online với kiểu giao diện như tạp chí sắp tới đây sẽ có một đối thủ lớn: Facebook.

6 ứng dụng mới nhất không thể bỏ qua

Chủ nhật, 09/06/2013 | 21:17
Bao gồm danh sách những apps mới tinh "nóng hổi" và cả những ứng dụng đình đám lâu nay được "lên đời".

Giám đốc Nokia thừa nhận Lumia thiếu ứng dụng

Thứ 5, 16/05/2013 | 09:35
Trong cuộc phỏng vấn gần đây với trang tin Engadget, Vesa Jutila, giám đốc phụ trách marketing smartphone toàn cầu của Nokia thừa nhận: “Lời phàn nàn đáng kể nhất từ khách hàng là họ không tìm thấy ứng dụng mong muốn khi dùng nền tảng Windows Phone.”