"Thiên đường" hò hẹn của công nhân

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Ban ngày, nơi đây khá vắng vẻ nhưng ban đêm lại trở thành một điểm hò hẹn lí tưởng của công nhân.

Đó là bãi đất trống nằm phía sau Trung tâm hành chính huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Nơi đây được nhiều người ví như là bến tình của công nhân. Khu này có khoảng không gian rộng rãi, thoáng mát và rất yên tĩnh. Phía trước là Công viên Nước Dĩ An, phía sau là bãi đất trống đã được quy hoạch.

Xã hội - 'Thiên đường' hò hẹn của công nhân

Một góc của Công viên nước Dĩ An

“Bến tình” lí tưởng của công nhân

Vì hệ thống đèn điện chiếu sáng chưa được hoàn thiện cộng với việc các căn hộ chưa xây xong nên khu vực các bãi đất trống rất tối. Lợi dụng bóng đêm, rất nhiều cặp tình nhân đặc biệt là công nhân đã biến nơi đây thành “bến tình” của riêng mình.

Khoảng 17 giờ mặt trời sắp lặn các con đường vào bãi đất trống bãi đã le lói những cặp tình nhân hẹn hò sớm. Một số đôi tấp vào gốc cây gần vệ đường rồi cả hai ngồi hẳn trên xe máy vừa trò chuyện vừa vuốt ve rất tình tứ. Một số lãng mạn hơn nằm ra cỏ ngắm cảnh hoàng hôn xuống. Ở thời điềm chạng vạng này các cặp tình nhân chỉ dừng lại ở việc ôm eo, hôn nhẹ lên má hoặc vuốt tóc nhau.

Đến khi trời bắt đầu nhá nhem tối, mọi người không thể nhìn rõ mặt nhau cũng là lúc các bãi đất trống chính thức đi vào “hoạt động”. Từ các ngả đường, các cặp tình nhân tay trong tay đổ về bãi đất trống trên những chiếc mô tô đủ loại. Họ từ từ quan sát vị trí thuận lợi rồi tấp xe vào “bến đỗ”. Hơn chục quán nước được bày ra để phục vụ nhu cầu của các cặp tình nhân.

Các chủ quán ở đây cũng rất tinh ý trong cách bối trí bàn ghế. Mỗi bàn cách nhau từ 5-10m, được đặt xuôi theo một hướng duy nhất. Bàn có hai ghế rời sẽ dành cho những cặp mới quen, bàn có ghế đôi dành cho các cặp quen lâu. Chủ quán nước nghe tiếng máy nổ ở địa bàn của mình chỉ cần đi tới bàn của khách hỏi cần các loại nước uống gì rồi bưng ra bàn kèm theo lời “Anh chị cho em tính tiền luôn” rồi mặc kệ họ muốn làm gì thì làm.

Thản nhiên “diễn” cảnh phòng the

Muốn “xem phim Hàn Quốc” chỉ cần ra bãi đất trống là có thể thỏa mãn. Thời gian đầu người đi đường thấy họ còn ngại chứ lâu rồi cũng thành quen, chẳng ai còn đếm xỉa nữa. Một người bán nước ở đây cho biết, đa số các cặp tìn nhân ở đây là công nhân. Họ ra đây vì vừa thiên nhiên vừa không tốn kém tiền nhà nghỉ. Với mức lương thấp như của họ mà lại tốn thêm khoản chi phí đó nữa thì không còn khoản nào để gửi về quê cho gia đình.

Càng về đêm “bến tình” càng đông. Họ chia nhau chiếm dụng các con đường. Nhiều đôi không muốn bị làm phiền đã đưa nhau vào một góc khuất nào đó. Cặp tình nhân thể hiện tình cảm cũng hết sức táo bạo. Trên những ngả đường của bãi đất trống chật ních các cặp đôi. Cứ 5-7 mét lại có một cặp ngồi trên xe hoặc ngả nghiêng ra các bãi cỏ thoải mái âu yếm, quấn lấy nhau như chốn không người. Thậm chí có cặp còn rủ nhau vào trong bãi cỏ rậm làm chuyện “phòng the”.

Anh Nguyễn Văn Phi công nhân KCX Linh Trung I tâm sự “Lần đầu tiên mình trông thấy cảnh này là vào tháng 12 năm ngoái. Lúc đó mình và mấy đứa bạn cùng phòng đi chơi noen rồi rủ nhau ra phía sau bãi đất trống hóng mát. Ai ngờ toàn thấy cảnh các cặp nam nữ ôm ấp nhau. Thấy tốp người lạ đi ngang qua họ cũng chẳng mảy may gì cả mà cứ thản nhiên như thế giới chỉ có hai người”.

Việc các bạn trẻ tâm sự ở nơi tối tăm, chơi quá khuya ở chốn vắng vẻ rất nguy hiểm. “Đã có nhiều vụ trộm cắp xảy ra ở bãi đất trống phía sau, lúc thì giật điện thoại, lúc thì cướp xe máy… Có những đêm lực lượng dân phòng đi tuần tra và nhắc nhở các thanh niên nam nữ đề cao cảnh giác kẻ xấu, nhưng bọn trẻ vẫn cứ đưa nhau ra đấy đến tận khuya mới chịu về. Nói thật tôi già rồi nhìn thấy cảnh con cháu thể hiện tình cảm lộ liễu quá nhiều khi cũng thấy ngại”, ông Trần Văn Tình 60 tuổi quê ở Hà Tĩnh nhân viên bảo vệ vật liệu xây dựng tại Trung tâm Hành chính Huyện Dĩ An chia sẻ.

Quyên Triệu