“Thiết kế chống động đất ở VN an toàn rất cao”

“Thiết kế chống động đất ở VN an toàn rất cao”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Tập đoàn Pelli Clarke Pelli Architects của Hoa Kỳ cho rằng “Hiện nay, việc thiết kế những công trình có khả năng chống động đất tại Việt Nam vẫn đang được tiếp tục cập nhật, bổ sung và sửa đổi”

Tập đoàn Pelli Clarke Pelli Architects được biết đến là đơn vị thiết kế Tháp đôi Petronas, Malaysia, tháp truyền hình Thượng Hải và hàng trăm tòa nhà chọc trời khác trên thế giới. Ở Việt Nam, Tập đoàn này đã vượt qua 3 đối thủ nặng ký khác để giành giải nhất Cuộc thi tuyển chọn đồ án kiến trúc tháp Dầu khí Việt Nam với biểu tượng ngọn lửa rực sáng vào cuối tháng 3 vừa qua. Công trình tương lai này của tập đoàn dầu khí có thể chịu đựng động đất cấp 7.

> Video phỏng vấn ông Fred W Clarker, quản lý chính Tập đoàn Pelli- Hoa Kỳ

Một biểu tượng của TP Hồ Chí Minh thế kỷ mới. Ảnh: VnExpress

Trả lời phỏng vấn Nguoiduatin.vn, ông Fred W Clarker, quản lý chính Tập đoàn Pelli- cho biết: Tập đoàn này đã tham gia thiết kế rất nhiều công trình cao tầng trên thế giới. Trong đó có những nơi thường xuyên phải hứng chịu động đất lớn như tại Califonia (Mỹ) hay Tokio của Nhật Bản. Vì thế tập đoàn này hiểu rất rõ những nguyên lý và những thiết kế để đảm bảo sự an toàn tối đa cho các tòa nhà cao tầng. Đến thời điểm hiện tại, có thể khẳng định những công nghệ thiết kế mà tập đoàn Pelli Clarke đã và đang sử dụng có thế bảo đảm tối đa cho các nhà cao tầng trong các trận động đất.

Sau trận động đất vừa qua tại Nhật Bản với cường độ 8, 9 độ richte, công trình thiết kế của tập đoàn đang thực hiện tại Sanfansico tại Mỹ đã nâng khả năng chịu đựng động đất lên tới 9 độ richte. Điều đó có thể khẳng định rằng ở thời điểm hiện tại, con người hoàn toàn có thế thiết kế những công trình cao tầng có khả năng chống động đất lớn.

“Với tốc độ phát triển nhanh chóng của các đô thị trên thế giới như hiện nay, xã hội không thể mãi phát triển theo chiều ngang mà phải xây dựng những tòa nhà cao tầng đáp ứng được nhu cầu của mọi người. Vì thế ngoài việc đảm bảo sự an toàn cho con người sống tại các nhà cao tầng, những thiết kế của tập đoàn Pelli Clarke còn cố gắng tạo dựng một môi trường sống thận thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng. Đó là xu hướng phát triển tất yếu”, ông nói.

Theo ông Fred W Clarker, những công trình tập đoàn đã thiết kế tại Việt Nam có tính an toàn rất cao nếu nhưng động đất xảy ra. Hiện nay, việc thiết kế những công trình có khả năng chống động đất tại Việt Nam vẫn đang được tiếp tục cập nhật, bổ sung và sửa đổi. Vì thế trong quá trình thiết kế, tập đoàn Pelli Clarke vẫn thường xuyên làm việc với các cơ quan có chức năng, hội đồng liên quan nhằm đưa ra những quy chuẩn an toàn nhất cho các tòa nhà cao tầng.

Việt Dũng

Tag: Vn Vnexpress
Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Cần quản lý chặt chẽ việc cho thuê kiot bán hàng tại SVĐ

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:27
UBND huyện Tiên Lãng cho các hộ dân thuê hơn 20 kiot tại khu vực SVĐ huyện để kinh doanh. Gần đây, một số hộ dựng bảng biển, bày bán hàng hóa lấn chiếm vỉa hè.

Bình Dương: Khuyến cáo người mua căn hộ cẩn thận về tính pháp lý của dự án Charm Diamond

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo trước cổng dự án, nhằm khuyến cáo người dân về việc dự án chưa đầy đủ pháp lý.

Những khu đất "vàng" được Savina quản lý giờ ra sao?

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:58
Sách Việt Nam từng kỳ vọng sẽ xây dựng Savina Plaza tại khu đất đắc địa bậc nhất Thủ đô, nhưng đến nay các khu đất được giao quản lý đều chỉ cho thuê kinh doanh.

Hà Nội: Cận cảnh những vi phạm "uy hiếp" cầu Đông Trù

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:51
Hàng loạt vi phạm xung quanh khu vực chân cầu Đông Trù tại xã Đông Hội (huyện Đông Anh, Tp.Hà Nội) tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, đe dọa đến an toàn của cả công trình.

Đất "vàng" ghi tên Tân Hoàng Minh bị "hô biến" thành bãi trông xe

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:02
Khu đất “vàng” đã bỏ không nhiều năm nay nằm cạnh hồ Tây (phường Yên Phụ, quận Tây Hồ) được rào chắn với bảng hiệu Tân Hoàng Minh bất ngờ trở thành bãi xe ôtô.
     
Nổi bật trong ngày

3 tháng đầu năm, Việt Nam nhập khẩu ngô nhiều nhất từ nước nào?

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:00
3 tháng đầu năm 2024, Việt Nam nhập khẩu ngô các loại đạt trên 2,78 triệu tấn, trị giá gần 702,74 triệu USD, trong đó Brazil là thị trường cung cấp ngô lớn nhất.

3 tháng đầu năm, Nghệ An thu hút đầu tư gần 15.000 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Thu hút đầu tư tiếp tục là điểm nhấn trong bức tranh kinh tế-xã hội của tỉnh Nghệ An. Ba tháng đầu năm, thu hút đầu tư của tỉnh đạt gần 15.000 tỷ đồng.

Bộ Xây dựng yêu cầu xử lý hành vi thổi giá chung cư

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:25
Bộ Xây dựng đề nghị UBND Hà Nội tập trung chỉ đạo tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản và có báo cáo gửi về Bộ Xây dựng trước ngày 20/4/2024.

Nhà đầu tư Nhật Bản “rót tiền” vào dự án bất động sản ở Bình Dương

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
4 nhà đầu tư Nhật Bản sẽ hợp tác phát triển dự án quy mô gần 50ha, có vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD.

Những khu đất "vàng" được Savina quản lý giờ ra sao?

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:58
Sách Việt Nam từng kỳ vọng sẽ xây dựng Savina Plaza tại khu đất đắc địa bậc nhất Thủ đô, nhưng đến nay các khu đất được giao quản lý đều chỉ cho thuê kinh doanh.